Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp trước cổng trường

Thứ sáu - 11/11/2022 11:09
Sau thời gian tập trung lực lượng truy xét, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã bắt được 2 đối tượng gây ra liên tiếp các vụ móc túi, cốp xe máy của các phụ huynh đón con trước cổng trường học để lấy tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt 2 đối tượng chuyên trộm cắp trước cổng trường

Sau thời gian tập trung lực lượng truy xét, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã bắt được 2 đối tượng gây ra liên tiếp các vụ móc túi, cốp xe máy của các phụ huynh đón con trước cổng trường học để lấy tài sản, gồm: Lý Tấn Hùng (sinh năm 1990, trú đường Lương Định Của, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang; có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (sinh năm 2006, trú thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang).

 

Đối tượng Hùng  tại cơ quan công an.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.


Theo điều tra, từ tháng 9 đến đầu tháng 11-2022, tại một số khu vực trước cổng trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra các vụ móc cốp xe máy, móc túi của các phụ huynh chờ đón con đi học về. Có những phụ huynh khi về đến nhà mới phát hiện bị mất điện thoại hay tiền để trong cốp xe, mặc dù không có biểu hiện cạy phá.


Giữa tháng 10-2022, đoạn clip của một hộ dân ghi lại được hình ảnh một cô gái đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tiếp cận một phụ huynh đang chờ đón con trước cổng Trường THCS Âu Cơ đã vô tình lật tẩy được thủ đoạn của tội phạm. Theo đó, lợi dụng lúc các phụ huynh đi xe máy, ô tô chờ đón con tan học về, cô gái đã trà trộn vào dòng người. Sau khi tiếp cận một phụ nữ đang treo giỏ xách phía trước xe máy, chỉ trong chốc lát, đối tượng đã móc trộm được ví tiền của người này. Trong một đoạn clip khác, trước cổng trường tiểu học ở phường Phước Tân, đối tượng nữ đã lấy được điện thoại của một phụ huynh với thủ đoạn tương tự.


Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, vây bắt các đối tượng. Các mũi trinh sát đã tỏa xuống các địa bàn, tập trung trích xuất hàng chục camera an ninh tại các hộ dân, cơ quan dọc theo các tuyến đường có các trường học để truy tìm dấu vết các đối tượng khả nghi. Sau nhiều ngày tập trung lực lượng điều tra, truy xét, đầu tháng 11, các trinh sát xác minh được biển số xe máy của 2 đối tượng rất đáng ngờ. 2 đối tượng thường xuyên xuất hiện trên các cung đường vào giờ tan học, rồi tiếp cận mục tiêu để trộm tài sản. Đến trưa 8-11, mũi trinh sát bí mật lần theo dấu vết 2 nghi phạm. Đúng như nhận định, sau khi chạy lòng vòng qua nhiều tuyến phố, 2 nghi phạm đã đến khu vực trước cổng Trường Tiểu học Lộc Thọ định gây án thì bị trinh sát khống chế.


Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm khai tên Lý Tấn Hùng và Nguyễn Thị Mỹ Trang. Ban đầu, cặp đôi không thừa nhận đã gây ra các vụ trộm quanh cổng các trường học trên địa bàn. Đến khi các trinh sát đưa ra hình ảnh clip ghi lại các vụ móc trộm tài sản của nghi phạm nữ thì cặp đôi mới thừa nhận đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của các phụ huynh.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Hùng để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Riêng Trang được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định. Cơ quan công an cũng đề nghị những phụ huynh từng bị trộm tài sản trong thời gian qua đến cơ quan công an trình báo để được giải quyết theo quy định pháp luật.


Thành Long

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp