Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

90 ngày theo dõi nghi phạm ma túy

Thứ sáu - 17/09/2021 12:32
Sáng 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Thái Lộc (sinh năm 1992, tạm trú khu nhà trọ thuộc Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
90 ngày theo dõi nghi phạm ma túy

Sáng 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Thái Lộc (sinh năm 1992, tạm trú khu nhà trọ thuộc Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.


Hành tung đáng ngờ khi thuê trọ


Theo các trinh sát, giữa tháng 6-2021, tại khu nhà trọ trong con hẻm Hương lộ Ngọc Hiệp xuất hiện người đàn ông cùng một phụ nữ đến thuê phòng trọ sinh sống. Sau đó, dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người trong khu nhà trọ về quê, chỉ còn lại người đàn ông và người phụ nữ này ở trọ. Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch, người đàn ông này thường xuyên rời phòng trọ lúc nửa đêm hoặc giữa trưa với biểu hiện đáng ngờ. Hành tung bất thường của người này đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang.

 

Đối tượng Lộc lúc bị bắt.

Đối tượng Lộc lúc bị bắt.


Tiến hành xác minh ban đầu, các trinh sát xác định, người đàn ông nêu trên là Ngô Thái Lộc (quê ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk). Trước đây, người này quan hệ khá mật thiết với những đối tượng ma túy cộm cán (đã sa lưới) trên địa bàn trong 2 năm qua. Nghi vấn đối tượng đang có những hoạt động liên quan đến mua bán ma túy trái phép, một mũi trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã tiến hành thu thập thông tin. Sau nhiều ngày rà soát các mối quan hệ, địa bàn hoạt động, các trinh sát đã xác định được địa điểm Lộc thường hẹn dân chơi, người nghiện đến để giao hàng. Đó là khu nghĩa địa bên sông Kim Bồng, thuộc phường Ngọc Hiệp. Để tránh bị bắt quả tang, sau khi nhận tiền từ người mua thông qua hình thức chuyển khoản, Lộc sẽ để ma túy tại góc một ngôi mộ rồi nhanh chóng rời đi. Lúc sau, qua mạng xã hội, người mua hàng sẽ được chỉ dẫn đến địa điểm để nhận hàng.

 

Tang vật vụ án.

Tang vật vụ án.


Khám xét phát hiện lượng lớn ma túy


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, với thủ đoạn kể trên, không ít lần Lộc đã thoát khỏi vòng vây của các trinh sát. Tuy vậy, với quyết tâm phá án, những trinh sát nhiều kinh nghiệm vẫn ngày đêm cải trang, bám địa bàn và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy lùng bắt giữ đối tượng với đầy đủ tang chứng.


Qua sàng lọc từ những nguồn tin khác nhau, các trinh sát đã xác định chiều 16-9, Lộc sẽ nhận lượng lớn ma túy từ TP. Hồ Chí Minh chuyển ra theo dịch vụ chuyển hàng của một số công ty. Lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã khẩn trương triển khai phương án bắt giữ nghi phạm đến từng trinh sát đang thực hiện “nằm vùng”. Khoảng 17 giờ ngày 16-9, mũi trinh sát phát hiện Lộc chạy xe máy về phòng trọ rồi đóng kín phòng. Nhận định nghi phạm vừa nhận ma túy, lực lượng trinh sát đã lập tức bao vây khu nhà trọ. Lúc này, tổ công tác Công an phường Ngọc Hiệp cũng đã nhận lệnh đến hiện trường phối hợp tiến hành khám xét căn phòng của Lộc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn ma túy, bao gồm thuốc lắc (1.114 viên), ma túy nước đời mới (10 gói, dân chơi thường gọi là “nước dâu”).


Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lộc khai đã chuyển khoản hơn 100 triệu đồng cho “đối tác” ở TP. Hồ Chí Minh để đặt mua thuốc lắc, “nước dâu” bán lại cho dân chơi, người nghiện trên địa bàn thu lợi với lãi cao đến 2-3 lần. Chiều 16-9, sau khi nhận ma túy đưa về phòng trọ, Lộc chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng khám xét, bắt quả tang.


Trung tá Nguyễn Quốc Phong thông tin, đến thời điểm phá án thành công, các trinh sát đã đeo bám, truy lùng nghi phạm trong 90 ngày liên tục. Để có căn cứ xử lý đối tượng, ngay trong ngày 17-9, đơn vị đã tiến hành trích mẫu ma túy thu giữ được để gửi đi giám định.


Thành Long
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp