Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vạn Ninh: Chuẩn bị xây dựng cầu Vong 2

Chủ nhật - 20/11/2022 11:29
Sau gần 35 năm đưa vào khai thác, cầu Vong 2 (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông, nhất là vào mùa mưa lũ. Huyện Vạn Ninh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Vong 2 để triển khai trong thời gian tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vạn Ninh: Chuẩn bị xây dựng cầu Vong 2

Sau gần 35 năm đưa vào khai thác, cầu Vong 2 (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông, nhất là vào mùa mưa lũ. Huyện Vạn Ninh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Vong 2 để triển khai trong thời gian tới.


Cầu Vong 2 được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 1988, nằm trên tuyến đường chính để người dân các xã Xuân Sơn và Vạn Phú lưu thông, vận chuyển nông, lâm sản sang xã Vạn Lương, trung tâm huyện. Tuy nhiên, mặt cầu Vong 2 khá hẹp, tạo thành nút thắt cổ chai giữa 2 bên đường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt cầu hiện nay chỉ đủ cho 1 xe tải trên 3 tấn lưu thông nên việc đi lại của người dân chưa được thông suốt, có nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là trong giờ cao điểm học sinh tan trường. Dầm cầu đã bị bong tróc, lớp bê tông nhựa phần mặt cầu bị nứt vỡ, gây thấm nước xuống bên dưới làm gia tăng mức độ hỏng lớp bê tông lưới thép; phần lan can cầu thấp, gờ bê tông hẹp, không an toàn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, phần mố trụ và móng chân cầu có kết cấu xây dựng bằng đá chẻ, hiện tại đã xuất hiện các vết nứt, tạo hàm ếch, có nguy cơ gây sụt lún trong mùa mưa. Người dân nơi đây rất mong các cấp quan tâm xây dựng cầu mới để lưu thông an toàn hơn; phục vụ nhu cầu vận chuyển nông, lâm sản được thuận lợi.

 

Bê tông trên dầm cầu Vong 2 bị bong tróc, xuống cấp.

Bê tông trên dầm cầu Vong 2 bị bong tróc, xuống cấp.


Với nhu cầu nêu trên, HĐND huyện đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Vong 2. Theo đó, cầu sẽ được triển khai thi công trong năm 2022 và 2023, gồm 2 nhịp (mỗi nhịp dài 11,8m), kết cấu nhịp bằng dầm bản bê tông cốt thép; khổ cầu rộng 9m, trong đó mặt cầu rộng 8m, lan can cầu 2 bên 0,5m. Phần mố cầu có kết cấu bê tông cốt thép; đường dẫn 2 bên cầu dài hơn 572m, mặt cắt ngang đường dẫn có quy mô phù hợp nền đường hiện hữu với nền đường rộng 9m, trong đó mặt đường rộng 7m, mỗi bên lề rộng 1m. Ngoài ra, công trình còn xây dựng các hạng mục, như: Hệ thống thoát nước mưa, hệ thống biển báo giao thông… Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Vong 2 khoảng 11 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 7,7 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách huyện.


Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Vạn Lương cho biết, nhân dân và chính quyền địa phương rất phấn khởi, vui mừng khi các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cầu Vong 2. Tuy nhiên, để từng bước hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của xã, địa phương mong muốn các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cầu Vong 1, vì cầu này cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nếu đầu tư 2 cầu sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, tạo mỹ quan dọc tuyến đường, giúp người dân lưu thông an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa bão.


Đồng Xuân

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp