Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sửa chữa đường Đầm Môn hoàn thành trong quý I/2023

Thứ tư - 09/11/2022 14:21
Sau gần 20 năm đưa vào khai thác, tuyến đường Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) bị xuống cấp trầm trọng. Do đó, Ban Quản lý Khu Kinh tế  Vân Phong đã quyết định đầu tư sửa chữa tuyến đường này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sửa chữa đường Đầm Môn hoàn thành trong quý I/2023

Sau gần 20 năm đưa vào khai thác, tuyến đường Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) bị xuống cấp trầm trọng. Do đó, Ban Quản lý Khu Kinh tế (BQL KKT) Vân Phong đã quyết định đầu tư sửa chữa tuyến đường này.


Đường xuống cấp trầm trọng


Tuyến đường Đầm Môn được UBND tỉnh giao BQL KKT Vân Phong tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì từ  tháng 9-2017. Tuyến đường có chiều dài hơn 18,5km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, chỉ giới xây dựng 11m (mặt đường 7m; lề đường mỗi bên 2m, gia cố 1,5m). Hiện nay, tuyến đường được BQL KKT Vân Phong đầu tư xây dựng lại mới và chia làm 2 dự án: Đoạn từ Km0+000 đến Km14+300 thuộc phạm vi Dự án Đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn đang tổ chức triển khai thi công; đoạn từ Km14+300 đến Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong thuộc Dự án Đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong đã được phê duyệt dự án đầu tư.

 

Đường Đầm Môn đang bị xuống cấp trầm trọng.

Đường Đầm Môn đang bị xuống cấp trầm trọng.


Trong quá trình chờ Dự án Đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong thực hiện, đoạn còn lại của tuyến đường được BQL KKT Vân Phong duy tu, sửa chữa hàng năm khi bị hỏng. Tuy nhiên, tuyến đường được xây dựng đã lâu (từ năm 2002); từ tháng 7-2019, khi Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, lưu lượng xe tải trọng nặng lưu thông trên tuyến với mật độ cao khiến kết cấu đường không còn đảm bảo.


Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, nhiều ổ gà, ổ trâu đã xuất hiện gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Tuy hàng năm BQL KKT Vân Phong đã thực hiện duy tu, sửa chữa các vị trí hư hỏng của tuyến đường, nhưng do kinh phí có hạn và kết cấu đường không đáp ứng nhu cầu lưu thông của các xe tải trọng lớn ra vào cảng nên tình trạng hư hỏng đường vẫn thường xuyên xảy ra và ngày càng nghiêm trọng.


Đang lựa chọn nhà thầu thi công sửa chữa


Bà Nguyễn Thị Huế (xã Vạn Thạnh) cho biết: “Hàng ngày, người dân lưu thông trên tuyến đường này rất đông. Đặc biệt, khi trụ sở UBND xã Vạn Thạnh chuyển về Khu tái định cư Vĩnh Yên thì người dân khu vực Đầm Môn đều phải đi qua con đường này để đến trụ sở xã liên hệ công việc. Nhiều năm qua, tuyến đường thường xuyên xuống cấp, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì sình lầy gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông. Qua mỗi đợt như vậy, cơ quan chức năng có sửa chữa nhưng chỉ mang tính tạm thời, không giải quyết dứt điểm được tình trạng này. Vì vậy, người dân mong chính quyền các cấp có giải pháp sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để đi lại được thuận lợi, an toàn”.


Theo ông Vương Xuân Phương - Phó Trưởng ban Thường trực BQL KKT Vân Phong, việc đầu tư Dự án Nâng cấp đường Đầm Môn (đoạn Km14+370 - Km17+900) tại thời điểm hiện nay là nhu cầu cấp bách vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa đến Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong và các thôn Khải Lương, Đầm Môn của xã Vạn Thạnh, vừa tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng để kêu gọi đầu tư vào khu vực bán đảo Hòn Gốm sắp tới. BQL đã báo cáo UBND tỉnh và được chấp thuận chủ trương đầu tư. HĐND tỉnh cũng đã thông qua nghị quyết sửa chữa tuyến đường này.


Được biết, hiện nay, BQL KKT Vân Phong đang tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thi công. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, chiều dài tuyến sửa chữa hơn 3,5km; chỉ giới xây dựng 10m, trong đó phần đường dành cho xe chạy 7m, lề mỗi bên 1,5m; dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I/2023.


MẠNH HÙNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp