Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Sẽ sửa chữa Tỉnh lộ 9 trong quý III

Thứ sáu - 01/07/2022 15:11
Tuy được quan tâm bảo dưỡng nhưng với địa hình phức tạp, thường xuyên chịu tác động xấu từ thời tiết nên Tỉnh lộ 9 (đoạn qua huyện Khánh Sơn) nhiều đoạn bị hư hỏng, xuống cấp. Tuyến đường sẽ được sửa chữa nâng cấp trong quý III năm nay nhằm bảo đảm giao thông êm thuận cho phương tiện và người dân lưu thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẽ sửa chữa Tỉnh lộ 9 trong quý III

Tuy được quan tâm bảo dưỡng nhưng với địa hình phức tạp, thường xuyên chịu tác động xấu từ thời tiết nên Tỉnh lộ 9 (đoạn qua huyện Khánh Sơn) nhiều đoạn bị hư hỏng, xuống cấp. Tuyến đường sẽ được sửa chữa nâng cấp trong quý III năm nay nhằm bảo đảm giao thông êm thuận cho phương tiện và người dân lưu thông.


Nhiều đoạn xuống cấp


Tuyến đường Tỉnh lộ 9 dài hơn 56km kết nối Quốc lộ 1, TP. Cam Ranh với huyện Khánh Sơn. Hiện nay, tuyến đường đã được nhựa hóa hoàn toàn và đầu tư tương đối hoàn chỉnh về hệ thống thoát nước dọc, thoát nước địa hình với quy mô nhỏ, gia cố taluy và hệ thống an toàn giao thông. Tuy nhiên, do chịu bất lợi về thời tiết, thường xuyên mưa, trong khi đây là tuyến giao thông huyết mạch, phương tiện lưu thông dày đặc khiến nhiều đoạn tuyến qua địa bàn huyện Khánh Sơn bị xuống cấp.

 

Tỉnh lộ 9 đoạn qua địa bàn xã Thành Sơn bị hư hỏng nặng.

Tỉnh lộ 9 đoạn qua địa bàn xã Thành Sơn bị hư hỏng nặng.


Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn từ xã Sơn Lâm đến xã Thành Sơn đã được đầu tư mở rộng mặt đường trên 5,5m, còn khoảng 6km mặt đường rộng 3,5m, kết cấu đá dăm láng nhựa. Qua quá trình khai thác, hiện trên đoạn tuyến phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, rạn nứt, lún cục bộ, ổ gà. Nhiều đoạn tuyến ổ gà chi chít, các xe đi lại khó khăn. Nhiều trường hợp đã bị té ngã do tránh ổ gà, sình lầy. Tài xế Lưu Thanh Quang cho biết: “Chúng tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 9 chở các mặt hàng nông sản từ Khánh Sơn về xuôi. Hiện nay, tuyến đường cơ bản được thảm nhựa, đi lại thuận lợi, tuy nhiên vẫn còn một số đoạn bị hư hỏng, sình lầy, ổ gà, đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, một số đoạn mặt đường hẹp, chỉ vừa một xe ô tô đi, khi lưu thông các phương tiện khác phải né vào một bên. Chúng tôi mong các cấp có thẩm quyền sớm sửa chữa những hư hỏng trên đường để phương tiện đi lại thuận lợi”.


Sẽ sửa chữa xong trước mùa mưa


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, người dân khu vực huyện Khánh Sơn đã nhiều lần kiến nghị việc sửa chữa Tỉnh lộ 9, đoạn qua các xã Sơn Lâm, Thành Sơn và từ Tô Hạp đi Thành Sơn. Tuy nhiên, do vốn sửa chữa hàng năm không nhiều nên phải cân đối và ưu tiên những đoạn bị hư hỏng nặng. Năm nay, căn cứ vào kế hoạch sửa chữa vừa các tuyến đường tỉnh được HĐND tỉnh thông qua, sở đã quyết định sửa chữa nâng cấp 2 đoạn tuyến của Tỉnh lộ 9. Sau khi hoàn thành sửa chữa sẽ giải quyết được nhu cầu giao thông hiện tại và lâu dài trong việc hình thành, phát triển các vùng, khu vực có tuyến đường đi qua; đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.


Đối với các đoạn mặt đường 5,5m, nhà thầu sẽ xử lý các vị trí hư hỏng, thảm nhựa tăng cường bảo đảm êm thuận. Đối với đoạn mặt đường 3,5m, sẽ mở rộng, tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, giải quyết thoát nước và an toàn giao thông để tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Dự kiến công trình sẽ được khởi công trong quý III và hoàn thành trong quý IV. Tổng kinh phí sửa chữa 2 đoạn tuyến gần 15 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Người dân có kiến nghị đầu tư thảm bê tông nhựa đoạn km38+000 - km49+819 (từ thị trấn Tô Hạp đến xã Sơn Lâm) đòi hỏi nguồn kinh phí lớn, trong khi nguồn vốn sửa chữa các tuyến đường tỉnh hiện nay còn hạn chế, tập trung ưu tiên nâng cấp sửa chữa các tuyến đường huyết mạch, quan trọng. Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục xem xét cân đối nguồn vốn sửa chữa vừa bố trí hàng năm để nâng cấp thảm bê tông nhựa các đoạn láng nhựa còn lại trong các năm tiếp theo để đảm bảo êm thuận.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp