Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

San ủi, lấn chiếm đất trái phép tại Điệp Sơn

Thứ năm - 10/11/2022 11:21
Không chỉ san ủi đất trái phép, một chủ đất còn lấn chiếm một phần đất công trên địa bàn thôn Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh). Cơ quan chức năng của địa phương đã xử phạt và yêu cầu chủ đất phải khẩn trương khắc phục, trả lại nguyên trạng đất ban đầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
San ủi, lấn chiếm đất trái phép tại Điệp Sơn

Không chỉ san ủi đất trái phép, một chủ đất còn lấn chiếm một phần đất công trên địa bàn thôn Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh). Cơ quan chức năng của địa phương đã xử phạt và yêu cầu chủ đất phải khẩn trương khắc phục, trả lại nguyên trạng đất ban đầu.


San ủi trái phép


Thời gian gần đây, người dân thôn Điệp Sơn phản ánh một số người tại địa phương khác đưa máy móc từ đất liền ra đảo san ủi đất đồi. Ông A.D (người dân thôn Điệp Sơn) cho biết:  “Khoảng đầu tháng 10, một chiếc sà lan lớn mang theo xe tải và máy xúc cùng với 3 bộ nhà gỗ lên địa bàn thôn. Sau đó, họ dùng máy múc san ủi một khoảnh đất trong thôn. Chúng tôi có báo cho trưởng thôn để nắm tình hình”.

 

1

Khu vực san ủi đất trái phép tại thôn Điệp Sơn, xã Vạn Thạnh.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Mẫn - Trưởng thôn Điệp Sơn xác nhận, khoảng một tháng trước, sà lan của ông Cao Việt Hùng (trú tại TP. Nha Trang) đưa các thiết bị ra đảo. Sau vài ngày, họ tiến hành san ủi đất. Ngay khi sà lan cập khu vực biển và vận chuyển các trang thiết bị máy móc lên bờ, tôi có báo cho chính quyền xã, trực tiếp là Chủ tịch UBND xã và công chức địa chính đề nghị ra kiểm tra tình hình. Tuy nhiên, cả tháng trời, sau khi họ san ủi mặt bằng xong xuôi thì xã mới ra kiểm tra.


Ghi nhận của phóng viên vào ngày 9-11, khu vực nhóm người san ủi rộng hàng nghìn mét vuông. Trên khu đất này đã được san ủi làm mặt bằng và kè đá xung quanh. Phần mặt bằng trên cao, nhóm người san ủi đưa 6 thùng nước màu xanh cố định và bắc đường ống nước từ dưới lên. Ông Nguyễn Hồng Kỳ - tự giới thiệu là người thuê khu đất này cho biết, ông liên kết với một số người thuê đất để trồng cây dược liệu. Do địa hình phức tạp, có đá nên phải cải tạo, san ủi mới có thể trồng được cây. Đất được thuê có sổ nên cũng tự san ủi để làm.


UBND huyện Vạn Ninh xác nhận, việc san ủi đất của ông Nguyễn Hồng Kỳ là trái phép. Phóng viên đề nghị ông Kỳ cùng lên khu vực san ủi trái phép để ghi nhận chụp hình, quay phim thì ông từ chối không hợp tác.


Kiên quyết xử lý dứt điểm


Từ phản ánh của người dân, UBND huyện Vạn Ninh đã yêu cầu chính quyền xã Vạn Thạnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc san ủi đất đồi tại thôn Điệp Sơn. Ngày 8-11, UBND huyện Vạn Ninh có báo cáo UBND tỉnh về vấn đề này. Theo đó, qua tin báo của người dân thôn Điệp Sơn (vào ngày 27-10) về việc có đối tượng đang dùng máy đào san lấp mặt bằng, sáng 28-10, địa phương đã tập trung tiến hành kiểm tra hiện trạng tại khu vực này. Sau khi kiểm tra phát hiện ông Nguyễn Hồng Kỳ (sinh năm 1978, thường trú thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đang thực hiện san lấp mặt bằng, sử dụng đất không đúng mục đích tại thửa đất số 46, tờ bản đồ số 1 đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho ông Nguyễn Cang và bà Đỗ Thị Suông (đã chết) và lấn chiếm một phần thửa đất số 4, tờ bản đồ số 1, là đất do Nhà nước quản lý. Qua làm việc ông Kỳ cho biết, ông thuê lại đất từ các con ông Cang để làm vườn ươm cây. UBND xã Vạn Thạnh đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, buộc ông Kỳ khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất.

 

Khu vực san ủi trái phép của người dân đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Khu vực san ủi trái phép của người dân đã bị cơ quan chức năng xử phạt.


Ngày 2-11, UBND huyện Vạn Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh khẩn trương chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Vạn Ninh, Phòng Tư pháp, Đồn Biên phòng Đầm Môn, các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm các nội dung đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính. Sau đó 1 ngày, đoàn kiểm tra nhận thấy, tại thửa đất số 46 chưa được khôi phục hiện trạng ban đầu của đất; một phần thửa đất số 4 đang thực hiện việc khôi phục hiện trạng ban đầu của đất. Do đó, địa phương đã yêu cầu ông Nguyễn Hồng Kỳ khẩn trương thực hiện hoàn thành theo đúng quy định. Đồng thời, Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hồng Kỳ về hành vi hủy hoại đất trong trường hợp làm biến dạng địa hình với diện tích đất bị hủy hoại dưới 500m2 tại thửa đất số 46 và hành vi lấn chiếm đất chưa sử dụng với diện tích dưới 1.000m2 tại thửa đất số 4, với tổng mức phạt 7,5 triệu đồng; yêu cầu khắc phục hậu quả theo đúng thời gian quy định.


Ông Trần Ngọc Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, hiện nay, địa phương tiếp tục theo dõi việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của ông Nguyễn Hồng Kỳ, kiên quyết xử lý dứt điểm.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp