Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công nút giao Ngọc Hội: Cần sự chia sẻ của người dân

Thứ tư - 12/10/2022 11:44
Sau hơn 10 ngày tổ chức phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công Nút giao Ngọc Hội (TP. Nha Trang), tình hình giao thông trong khu vực xuất hiện những bất cập dẫn đến ùn tắc cục bộ một số nơi. Các ngành chức năng sẽ điều chỉnh để khắc phục tình trạng này, đồng thời cũng mong người dân chia sẻ bởi sự bất tiện trong quá trình thi công dự án. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công nút giao Ngọc Hội: Cần sự chia sẻ của người dân

Sau hơn 10 ngày tổ chức phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công Nút giao Ngọc Hội (TP. Nha Trang), tình hình giao thông trong khu vực xuất hiện những bất cập dẫn đến ùn tắc cục bộ một số nơi. Các ngành chức năng sẽ điều chỉnh để khắc phục tình trạng này, đồng thời cũng mong người dân chia sẻ bởi sự bất tiện trong quá trình thi công dự án.


Còn những bất cập


Ngày 1-10, UBND TP. Nha Trang đã có quyết định phân luồng giao thông tạm để phục vụ thi công Nút giao Ngọc Hội. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày tổ chức phân luồng đã xuất hiện một số bất cập cần khắc phục để bảo đảm giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

 

Nút giao đường Tố Hữu và đường Thích Quảng Đức kẹt cứng vào tối 11-10. Ảnh: Internet

Nút giao đường Tố Hữu và đường Thích Quảng Đức kẹt cứng vào tối 11-10. Ảnh: Internet


Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, vào giờ cao điểm xuất hiện tình trạng ùn ứ cục bộ các phương tiện tại khu vực nút giao đường số 13 - đường Lê Hồng Phong, nút giao đường Tố Hữu - đường Thích Quảng Đức (đường số 4). Đồng thời, hướng lưu thông từ đường 23-10 vào Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung A và các khu vực lân cận không thuận lợi, không đáp ứng yêu cầu lưu thông.


Bà Nguyễn Thanh Vân, người dân Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung cho biết: “Người dân rất ủng hộ dự án, nhưng quá trình thi công đã phân luồng đi qua cầu dẫn đến ùn tắc kinh khủng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại người dân. Chúng tôi hy vọng các lực lượng chức năng sớm tìm ra giải pháp phân luồng tối ưu để đi lại thuận lợi; đơn vị thi công cũng cần phải nhanh chóng hoàn thiện dự án để không còn tình trạng lộn xộn như hiện nay”.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho rằng, sau thời gian theo dõi, cơ quan chức năng và TP. Nha Trang cũng nhận thấy bất cập: Kích thước và vị trí các đảo tròn lắp ghép tại nút giao đường 23-10 - đường A1 và nút giao Vành đai 2 - Tố Hữu chưa hợp lý. Việc lắp đặt các biển báo hướng dẫn hướng đi tại khu vực nút giao đường 23-10 - đường A1; các biển hướng dẫn hướng đi trên các đường: Lương Định Của, Cầu Dứa Phú Nông... được thực hiện quá chậm. Bên cạnh đó, người dân chưa tự giác lưu thông đúng theo chiều quy định của phương án. Nhà thầu thi công không bố trí đủ số lượng nhân lực, chưa trang bị đầy đủ trang phục, thiết bị thực hiện phân luồng.


Đề xuất điều chỉnh phương án phân luồng


Ông Nguyễn Văn Dần cho biết, những bất cập đã chỉ ra thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư, nhà thầu và cơ quan chức năng trong tổ chức phân luồng. Quá trình thi công không thể tránh khỏi những bất tiện, nhưng để đạt được mục tiêu chung, chúng tôi rất mong người dân chia sẻ. Địa phương và các ngành đã nhìn ra những bất cập và đang kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh phương án phân luồng giao thông.


Theo phương án đề xuất: Tất cả các phương tiện giao thông đường bộ chỉ được phép lưu thông một chiều trên đường 23-10 theo hướng từ TP. Nha Trang lên Diên Khánh (đoạn từ cửa hàng xăng dầu Việt Hải đến ngã ba đường 23-10 - đường 19-5). Cụ thể, làn đường tạm bên phải của đường 23-10 (đoạn từ cầu Chợ Mới đến cửa hàng xăng dầu Việt Hải) sẽ dành cho các phương tiện lưu thông đi từ Nha Trang lên Diên Khánh. Các phương tiện từ đường Lương Định Của có nhu cầu đi về trung tâm thành phố sau khi rẽ phải làn đường tạm bên phải của đường 23-10 sẽ quay đầu tại vị trí mở rào tôn thi công đối diện cửa hàng xăng dầu Việt Hải rồi theo làn đường tạm bên trái của đường 23-10 đi về trung tâm TP. Nha Trang.


Cơ quan chức năng cũng sẽ điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông tại nút giao giữa đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu và tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông tại các vị trí khác có liên quan. Theo đó, tại vị trí nút giao đường Tố Hữu và đường Vành đai 2 sẽ lắp đặt đèn tín hiệu tạm, vị trí các trụ đèn tín hiệu đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và yêu cầu tổ chức giao thông an toàn tại nút giao; bố trí thời gian tín hiệu đèn xanh phù hợp trên trục đường Tố Hữu nhằm hạn chế thấp nhất số lượng phương tiện đỗ xe trên cầu Quán Trường khi gặp tín hiệu đèn đỏ khi đi qua nút giao.


Đối với phương tiện ô tô tải trên 5 tấn và xe khách trên 29 chỗ ngồi khi lưu thông trên đường Tố Hữu hướng Diên Khánh về Nha Trang chỉ được phép rẽ phải vào đường Vành đai 2. Tại các nút giao của đường Tố Hữu với các đường Lê Hồng Phong, Đồng Nai, Thích Quảng Đức, đường Vành đai 2: cho phép phương tiện xe 2 bánh được rẽ phải khi đèn đỏ và chú ý quan sát nhường đường cho người đi bộ qua đường. Tại nút giao đường Vành đai 2 với đường số 12 (Khu đô thị Lê Hồng Phong 2): mở khoảng trống đủ cho xe hai bánh lưu thông từ đường Vành đai 2 đi vào đường số 12 (Khu đô thị Lê Hồng Phong 2) rồi theo các tuyến đường về trung tâm thành phố hoặc Khu đô thị Lê Hồng Phong 2; đồng thời cấm phương tiện lưu thông đi theo hướng ngược lại tại đoạn nút giao đường Vành đai 2 và đường số 12 đến nút giao đường số 12 và đường số 2.


Ngoài ra, nhà thầu cần thu hẹp và điều chỉnh vị trí vòng xuyến lắp đặt tạm tại vị trí nút giao đường 23-10 - đường A1 và vị trí nút giao đường Tố Hữu - đường Vành đai 2 phù hợp dòng phương tiện lưu thông tại các vị trí này.


THÀNH NAM

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp