Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nha Trang: Khẩn trương cưỡng chế các công trình vượt tầng

Thứ sáu - 26/11/2021 13:40
UBND TP. Nha Trang vừa tổ chức cuộc họp với Phòng Quản lý đô thị thành phố và UBND phường Vĩnh Trường, UBND xã Phước Đồng nhằm tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ cưỡng chế công trình vượt tầng ở dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và Khu biệt thự Nha Trang - Seapark. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Khẩn trương cưỡng chế các công trình vượt tầng

UBND TP. Nha Trang vừa tổ chức cuộc họp với Phòng Quản lý đô thị thành phố và UBND phường Vĩnh Trường, UBND xã Phước Đồng nhằm tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ cưỡng chế công trình vượt tầng ở dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và Khu biệt thự Nha Trang - Seapark.


Vừa vận động tự tháo dỡ, vừa chuẩn bị cho việc cưỡng chế


Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, trong 15 công trình vi phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường), có 2 công trình tại lô E69, lô A17 được đưa vào kế hoạch cưỡng chế trong tháng 7. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đến nay, phường Vĩnh Trường vẫn chưa thực hiện được. Chủ đầu tư của lô E69 có đơn xin tự tháo dỡ công trình vi phạm.

 

Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có 15 công trình vi phạm quy hoạch.

Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có 15 công trình vi phạm quy hoạch.


Tuy nhiên, tại cuộc họp, UBND phường Vĩnh Trường cho biết, chủ đầu tư lô E69 mới tháo dỡ được 1/2 bê tông tầng 6 và 1/3 bê tông tầng 5; khung thép vẫn còn nguyên chưa cắt. UBND phường đã 2 lần gửi thông báo yêu cầu chủ công trình tiếp tục tháo dỡ nhưng không nhận được phản hồi. Đặc biệt, các lô biệt thự trong dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang chỉ rộng khoảng 300m2 nhưng không hiểu vì sao lô E69 rộng đến 1.000m2. Đối với lô A17, ngày 22-11, UBND phường đã mở thầu trên mạng để tìm đơn vị thực hiện việc tháo dỡ; dự kiến cuối tháng này hoàn thiện thủ tục đấu thầu công khai, trước ngày 10-12 có thể thi công cưỡng chế.


Hiện nay, tại dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark (xã Phước Đồng), có 6 công trình biệt thự đã xây dựng, trong đó 5 công trình vi phạm quy hoạch được duyệt, gồm: BT01-03, BT01-05, BT03-10, BT03-12, BT03-14. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang, năm 2018, UBND tỉnh đã có quyết định cho dự án Khu biệt thự Nha Trang - Seapark được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng. Trước khi xây dựng, công ty đã có văn bản hướng dẫn cho từng công trình theo đúng chỉ tiêu quy hoạch được duyệt. Với các công trình xây dựng sai phạm, công ty đã lập biên bản vi phạm và thông báo yêu cầu các chủ công trình tháo dỡ những hạng mục vi phạm không phù hợp với quy hoạch được duyệt. Đến nay, công ty vận động được công trình BT03-10 đang thực hiện tháo dỡ. Tuy nhiên, từ đầu tháng 11 đến nay, do mưa kéo dài nên tiến độ tháo dỡ công trình này còn chậm. Hiện nay, công ty tiếp tục vận động các hộ còn lại tháo dỡ phần vi phạm.


Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang yêu cầu, đối với lô E69 tại dự án Khu biệt thự cao cấp Oean View Nha Trang, UBND phường Vĩnh Trường tiếp tục vận động chủ công trình khẩn trương tự nguyện tháo dỡ, đồng thời phải lập các thủ tục để đấu thầu qua mạng như lô A19. Các thủ tục phải được làm song song, tránh tình trạng chủ công trình xin tự nguyện tháo dỡ nhưng chây ì, không thực hiện dứt điểm, lúc đó mới đi làm thủ tục thì quá chậm. Bên cạnh đó, phải có cam kết thời gian hoàn thành việc tự nguyện tháo dỡ, quá thời hạn đó thì cưỡng chế, tránh chậm trễ, tạo dư luận xấu trong xã hội.


Đầu tháng 12 sẽ bắt đầu tổ chức cưỡng chế


Được biết, sau khi phát hiện các sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 15 trường hợp; trong đó phạt tiền 12 trường hợp, 3 trường hợp hết thời hiệu xử phạt. Đến nay, 12 trường hợp đã chấp hành quyết định xử phạt với tổng số tiền 660 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 15 trường hợp đều chưa chấp hành khắc phục hậu quả. Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện việc cưỡng chế 15 công trình sai phạm tại dự án này gần 30 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện cưỡng chế 2 công trình tại lô E69 và lô A17 lên đến 6,9 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Sỹ Khánh cho biết, dự kiến đầu tháng 12, UBND TP. Nha Trang sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công tháo dỡ công trình lô A17; trước ngày 10-12, sẽ tổ chức cưỡng chế. Đối với công trình lô E69, nhận định chủ công trình cố tình “câu giờ” nên UBND phường Vĩnh Trường phải khẩn trương xây dựng kế hoạch mở thầu lựa chọn đơn vị tháo dỡ để UBND TP. Nha Trang phê duyệt trước ngày 30-11. “Kinh phí cưỡng chế đã có sẵn, vấn đề là phải hoàn thiện các thủ tục liên quan, cố gắng hoàn thành cưỡng chế giai đoạn 1 đối với lô E69 và A17 trước ngày 15-1-2022. Đối với 13 công trình còn lại, thành phố cũng giao phòng Quản lý đô thị lựa chọn tiếp 2 công trình để hoàn thiện kế hoạch, tổ chức cưỡng chế ngay sau Tết Nguyên đán”, ông Khánh khẳng định.


VĂN KỲ






 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp