Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mong sớm sửa chữa đường dân sinh phía bắc hồ Hoa Sơn

Thứ năm - 20/01/2022 10:57
Tuyến đường dân sinh phía bắc hồ Hoa Sơn (xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) đã bị xuống cấp nhiều năm nay, khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Người dân mong Nhà nước sớm quan tâm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mong sớm sửa chữa đường dân sinh phía bắc hồ Hoa Sơn

Tuyến đường dân sinh phía bắc hồ Hoa Sơn (xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) đã bị xuống cấp nhiều năm nay, khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Người dân mong Nhà nước sớm quan tâm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này.


Con đường phía bắc hồ Hoa Sơn là tuyến lưu thông chính để người dân vào khu vực rẫy canh tác. Đây là tuyến đường được quy hoạch làm đường lâm sinh có tác dụng phòng, chống cháy rừng và tạo thuận lợi cho công tác bảo vệ rừng. Tuy là đường lâm sinh nhưng con đường lại qua khu sản xuất của người dân nên được kết hợp phục vụ dân sinh. Năm 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mở rộng tuyến đường này. Do đây là đường lâm sinh nên phía ngành nông nghiệp chỉ mở rộng từ 2,5m lên 3,5m, hiện trạng đường đất. Đến nay, tuyến đường đã bị hư hỏng rất nhiều và gây khó khăn cho người dân đi lại cũng như vận chuyển nông sản.

 

Hiện trạng tuyến đường phía bắc hồ Hoa Sơn.

Hiện trạng tuyến đường phía bắc hồ Hoa Sơn.


Bà Phan Thị Cúc (xã Vạn Long, Vạn Ninh) cho biết: “Gia đình tôi ở Vạn Long nhưng có rẫy canh tác trồng cây ăn quả trên đất địa bàn Vạn Phước. Hiện nay, địa phương rải đá xuống đường nên rất khó khăn cho việc đi lại. Cách đây 1 tuần, tôi có chở chuối từ rẫy về thì bị té ngã trên đường. Rất may có cục đá chắn ngang, nếu không tôi đã bị rớt xuống hồ Hoa Sơn. Sau khi bị ngã, tôi đi khám và được chẩn đoán rạn xương chân, nằm ở nhà cả tuần. Tôi rất mong các cấp chính quyền sớm có phương án xử lý, nâng cấp đường để người dân đi lại được thuận lợi”.


Còn ông Trần Văn Trung (Vạn Phước) phản ánh, đường phía bắc hồ Hoa Sơn đang bị xuống cấp và rất nguy hiểm. Nhiều đoạn mặt đường đất đi lại trơn trượt vào mùa mưa. Một số đoạn hiện đã được trải một lớp đá, nhưng đá lớn, lởm chởm khiến việc lưu thông vận chuyển các mặt hàng nông sản từ rẫy về gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Nhiều lần, người dân phản ánh tình trạng trên trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Chính quyền các cấp đã hứa làm đường bê tông để người dân vận chuyển nông sản được thuận lợi, nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện. Nếu địa phương chưa đầu tư thì cần sửa bề mặt đường để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân được thuận lợi. Đây là thời gian cao điểm thu hoạch nông sản, nhất là chuối, bưởi để bán Tết, nên việc nâng cấp đường rất cấp thiết đối với người dân nơi đây.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, khu vực quanh hồ Hoa Sơn là vùng trồng cây ăn trái tập trung, có diện tích khoảng 300ha, thuộc địa bàn xã Vạn Phước quản lý. Tại đây, có hơn 100 hộ trồng mít, sầu riêng, chuối, bưởi… và thường xuyên đi làm rẫy cũng như chở nông sản ra khỏi rừng thông qua con đường này. Tuyến đường này dài gần 1,5km, vốn là đường đất, sau này được người dân tự tu sửa để đi lại thuận lợi hơn.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hùng - Chủ tịch UBND xã Vạn Phước cho biết, địa phương đã nắm được tình trạng tuyến đường phía bắc hồ Hoa Sơn, đồng thời cũng nhiều lần đi kiểm tra và nhận thấy tuyến đường vẫn có thể lưu thông. Thời gian qua, địa phương đã tiến hành nâng cấp đường. Việc rải đá xuống mặt đường là bước 1, sau đó sẽ lu lèn để làm nền. Trong thời gian đến, địa phương sẽ sớm thi công cứng hóa bằng bê tông để người dân và phương tiện đi lại được thuận lợi hơn.


Việc người dân phản ánh đường phía bắc hồ Hoa Sơn bị xuống cấp đã có từ cuối năm 2020, phía địa phương mới chỉ khắc phục tạm thời, vẫn còn rất nhiều bất cập trên tuyến. Hy vọng, chính quyền có giải pháp để xử lý triệt để vấn đề này, giúp người dân, phương tiện được lưu thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp