Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dự án kè bờ biển phường Ninh Hải: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Chủ nhật - 26/09/2021 13:52
Mùa mưa bão năm nay, người dân làng biển phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) sẽ phần nào an tâm khi Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải thi công được 70% khối lượng. UBND thị xã đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công trình, bảo đảm hoàn thành phần móng và chân kè trước mùa mưa bão. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án kè bờ biển phường Ninh Hải: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Mùa mưa bão năm nay, người dân làng biển phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) sẽ phần nào an tâm khi Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải thi công được 70% khối lượng. UBND thị xã đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công trình, bảo đảm hoàn thành phần móng và chân kè trước mùa mưa bão.


Lá chắn cho làng biển


Trưa 25-9, có mặt tại khu vực Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải, phóng viên ghi nhận trên công trường công nhân khẩn trương thi công. Các máy múc, máy ủi, máy trộn bê tông… được công nhân vận hành liên tục. Việc thi công diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 nên các công nhân đều tuân thủ quy định “5K”. Đến nay, một phần của kè biển trước khu vực dân cư ở tổ dân phố 1 đã được hoàn thiện. Nhìn về từ phía biển, công trình kè như một tấm lá chắn hình cánh cung bao bọc cho làng biển phường Ninh Hải trước sóng gió.

 

Công nhân thi công trên công trường Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải.

Công nhân thi công trên công trường Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải.


Ông Nguyễn Thiết (tổ dân phố 1) cho biết, suốt nhiều năm qua, cứ đến mùa mưa bão, người dân nơi đây lại nơm nớp lo sợ. “Nhà cửa của người dân miền biển đa phần là nhà cấp 4, mái tôn nên sức chống chịu kém. Đến mùa mưa bão, các gia đình đều phải thu dọn đồ đạc, di chuyển đến nơi khác kiên cố hơn để bảo đảm an toàn. Năm nay, có kè biển chắn sóng, người dân chúng tôi cũng an tâm phần nào, không còn phải lo lắng nhiều như trước đây nữa” - ông Thiết nói.


Theo ông Trần Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải, trên địa bàn phường có 100 hộ dân/350 nhân khẩu thuộc tổ dân phố 1 và 2 sinh sống ở khu vực giáp biển. Khu  vực này cứ đến mùa mưa bão hàng năm, phường đều lên phương án sơ tán dân đến các khu vực khác để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Cùng với đó, khu vực này cũng thường xuyên bị biển xâm thực, nước nhiễm mặn ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Từ khi triển khai thi công kè bờ biển, chính quyền địa phương đỡ đi phần nào áp lực khi mùa mưa bão sắp tới.


Hoàn thành phần móng và chân kè trước mùa mưa bão


Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, thời gian qua, thị xã đã tạo điều kiện cho nhà thầu vận chuyển thiết bị và đưa nhân công đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của các xã, phường trên địa bàn để thi công công trình kè bờ biển phường Ninh Hải theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Công nhân được test nhanh và bảo đảm thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch khi thi công trên công trường.


Được biết, Dự án Kè bờ biển phường Ninh Hải được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn 88 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Công trình do UBND thị xã làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa triển khai; thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2022. Dự án gồm 2 phần: Kè bảo vệ bờ biển với chiều dài 727m và công trình trên kè (lan can, bậc cấp, cống thoát nước, mương thu nước thải…). Dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công từ tháng 1-2021. Đến nay, hạng mục chân kè và mái kè thực hiện khoảng 70% khối lượng so với hợp đồng; dự kiến, đến ngày 30-9, sẽ thi công hoàn thành hạng mục chân kè và mái kè.


Mới đây, qua kiểm tra thực tế tại dự án, UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng thị xã phối hợp với nhà thầu xây dựng đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, bảo đảm hoàn thành thi công phần móng và chân kè trước mùa mưa bão năm nay.


THÁI THỊNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp