Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đề nghị được gia hạn tiến độ dự án CCSEP Nha Trang thêm 18 tháng

Thứ ba - 30/11/2021 10:53
Ngày 30-11, các ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh họp trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (WB) và các bộ, ngành Trung ương tổng kết chuyến công tác số 8 dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải (CCSEP). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 30-11, các ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh họp trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (WB) và các bộ, ngành Trung ương tổng kết chuyến công tác số 8 dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải (CCSEP).


Dự án CCSEP được triển khai tại 4 thành phố gồm: Đồng Hới (Quảng Bình), Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Ranh - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Dự án được phê duyệt vào tháng 5-2017 và có hiệu lực vào tháng 1-2018, sẽ đóng vào ngày 31-12-2022. WB cho rằng, hiện nay, dự án không thể hoàn thành một số chỉ số quan trọng, nhiều hạng mục đang chậm tiến độ, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án (30% vốn đầu tư dự án) đã hoàn thành tốt ở TP. Nha Trang và TP. Quy Nhơn. Giai đoạn 2 (70% vốn còn lại), tiến độ tại TP. Nha Trang và TP. Quy Nhơn đạt yêu cầu; quan ngại về tiến độ thiết kế, thẩm định và đấu thầu tại TP. Phan Rang và TP. Đồng Hới. Riêng tại TP. Nha Trang, tổng vốn đầu tư của dự án CCSEP là 60,6 triệu USD (chưa tính vốn đối ứng); đến nay đã giải ngân được hơn 10 triệu USD (ký hợp đồng được 42,4 triệu USD). Hiện nay, dự án tại TP. Nha Trang có 2 vấn đề cần xử lý là đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hoàn thành các hợp đồng mới ký kết.


Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng cho biết, kể từ chuyến công tác đánh giá dự án giữa kỳ vào tháng 5-2021 đến nay, dự án CCSEP Nha Trang đã có những kết quả tích cực nhất định, được WB ghi nhận. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn khá chậm, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết quyết liệt từng nội dung trọng yếu trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án. Tuy nhiên, hiện tại khối lượng thực hiện còn lại khá nhiều, trong khi thời gian còn rất ngắn. Do đó, tỉnh mong muốn được Chính phủ và WB đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 18 tháng; chấp thuận Tiểu dự án Nha Trang được đầu tư bổ sung các hạng mục thiết bị với số vốn 11,4 triệu USD.


VĂN KỲ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp