Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công ty TNHH Lâm Khánh-KH giữ sổ đỏ của khách hàng: Do khách hàng tự ý xây dựng sai thiết kế

Thứ năm - 16/06/2022 14:41
Báo Khánh Hòa vừa nhận được đơn của vợ chồng ông Đoàn Kim Hồng và bà Lê Thị Thanh (địa chỉ 3/1A đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) phản ánh Công ty TNHH Lâm Khánh - KH tự ý giữ sổ đỏ lô đất số 40-NV21 (thuộc Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang) của ông bà hơn 2 năm qua mà không chịu trả. Tuy nhiên, công ty khẳng định việc giữ sổ đỏ là có cơ sở. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công ty TNHH Lâm Khánh-KH giữ sổ đỏ của khách hàng: Do khách hàng tự ý xây dựng sai thiết kế

Báo Khánh Hòa vừa nhận được đơn của vợ chồng ông Đoàn Kim Hồng và bà Lê Thị Thanh (địa chỉ 3/1A đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) phản ánh Công ty TNHH Lâm Khánh - KH tự ý giữ sổ đỏ lô đất số 40-NV21 (thuộc Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang) của ông bà hơn 2 năm qua mà không chịu trả. Tuy nhiên, công ty khẳng định việc giữ sổ đỏ là có cơ sở.


Theo đơn của ông Hồng, bà Thanh, ông bà mua lô đất số 40-NV21 từ Công ty TNHH Lâm Khánh-KH và đã tiến hành xây dựng nhà ở. Ông bà đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp sổ đỏ cho lô đất này vào ngày 19-3-2000. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, Công ty TNHH Lâm Khánh-KH không bàn giao sổ đỏ cho gia đình.

 

Nhà ở tại lô đất số 40-NV21 của vợ chồng bà Thanh tại Khu đô thị mới Phước Long.

Nhà ở tại lô đất số 40-NV21 của vợ chồng bà Thanh tại Khu đô thị mới Phước Long.


Ngày 10-6, trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Thị Kim Yến - Giám đốc Công ty TNHH Lâm Khánh-KH đã cung cấp các giấy tờ gồm: Đơn đề nghị tự thuê đơn vị tư vấn, giấy cam kết, hợp đồng chuyển nhượng do bà Thanh ký với công ty và giải thích: Dự án Khu đô thị mới Phước Long do Công ty Cổ phần Phát triển nhà và Đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư. Năm 2012, Công ty TNHH Lâm Khánh-KH mua lại 3.800m2 đất tại dự án này. Sau đó, dựa theo quy hoạch phân lô đã được phê duyệt, công ty xây dựng và bán cho dân, trong đó có bán cho bà Thanh lô đất số 40-NV21 với diện tích 95,6m2.


Ngày 28-3-2019, bà Thanh có đơn xin được tự thuê đơn vị thi công xây dựng nhà ở, cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về xây dựng của các cơ quan chức năng ban hành và xây dựng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Bà Thanh cam kết đóng cọc 50 triệu đồng về việc khắc phục các sai sót nếu có trong trường hợp làm sai thiết kế, làm hư hỏng đường, vỉa hè, đường điện, ống nước… và vi phạm về vệ sinh môi trường. Bà Thanh còn cam kết nếu xây dựng nhà sai với thiết kế sẽ không được làm hồ sơ cấp sổ đỏ và không có quyền khiếu nại, khiếu kiện cho đến khi nào sửa chữa lại nhà cho đúng với thiết kế được duyệt. Tuy nhiên, sau đó, bà Thanh đã xây dựng nhà không đúng hồ sơ bản vẽ thiết kế và thỏa thuận xây dựng đã được Công ty TNHH Lâm Khánh-KH và Công ty Cổ phần Phát triển nhà và Đô thị HUD Nha Trang phê duyệt.


Để tạo điều kiện cho gia đình bà Thanh, công ty đã làm các thủ tục để bà Thanh có sổ đỏ, nhưng yêu cầu bà Thanh sửa chữa, khắc phục các sai sót trong quá trình xây dựng, hoàn thiện theo đúng thiết kế được duyệt và cam kết ban đầu với công ty. Nếu chưa khắc phục, bà Thanh phải đóng cọc 50 triệu đồng để công ty đóng phạt vi phạm về xây dựng hoặc sẽ thuê đơn vị sửa chữa lại theo yêu cầu của Nhà nước. Tuy nhiên, bà Thanh không chấp nhận cả 2 phương án, do đó công ty không thể giao sổ đỏ cho bà Thanh.


Trao đổi với phóng viên ngày 15-6, ông Hồng và bà Thanh đều thừa nhận gia đình có xây dựng một số hạng mục nhà ở sai với hồ sơ bản vẽ thiết kế và thỏa thuận ban đầu với Công ty TNHH Lâm Khánh-KH và chấp nhận khắc phục. Tuy nhiên, do những năm qua, gia đình bà đã nhiều lần đến làm việc với công ty nhưng chỉ làm việc với nhân viên, chưa gặp giám đốc công ty nên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc khắc phục các vi phạm. Do đó, gia đình bà Thanh cần làm việc lại với Công ty TNHH Lâm Khánh-KH để có tiếng nói chung, khắc phục các sai sót và nhận lại sổ đỏ lô đất số 40-NV21 theo đúng quy định của pháp luật.


THÁI THỊNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp