Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận về quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang

Thứ năm - 31/03/2022 12:34
Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận về quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang

Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang.


Theo đó, về nội dung báo cáo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với các định hướng lớn theo báo cáo của Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam, cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu đầy đủ các ý kiến kết luận và góp ý, khẩn trương rà soát, cập nhật, hoàn chỉnh dự thảo văn bản báo cáo và hồ sơ, tài liệu liên quan để trình Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến tại Hội nghị lần thứ 10. Trong đó, lưu ý: Về phạm vi lập quy hoạch tỉnh, đề nghị bổ sung thêm nội dung đối với huyện đảo Trường Sa sẽ có quy hoạch riêng theo quy định; về quan điểm phát triển, cần bám sát theo đúng quan điểm nêu tại Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

Trục đường Võ Nguyên Giáp kết nối trung tâm TP. Nha Trang với trung tâm huyện Diên Khánh.

Trục đường Võ Nguyên Giáp kết nối trung tâm TP. Nha Trang với trung tâm huyện Diên Khánh.


Về các trụ cột phát triển của tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm và đột phá phát triển, đề nghị nghiên cứu kỹ Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để viết lại cho phù hợp, bảo đảm chặt chẽ, chính xác, tránh sự chồng chéo về nội dung và sát với tình hình thực tế, nhất là các nội dung liên quan đến định hướng quy hoạch không gian phát triển của các khu vực; định hướng phát triển của khu vực Bắc Vân Phong; không gian phát triển của các ngành, lĩnh vực, tổ chức không gian nuôi trồng thủy sản... Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo khẩn trương rà soát lại các chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhất là các chỉ tiêu về đất công nghiệp, đất đô thị bảo đảm tính khả thi để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất, tạo điều kiện cho tỉnh triển khai thực hiện, hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị đề ra.


Về nội dung Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị tư vấn, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến kết luận và góp ý, khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo văn bản báo cáo và hồ sơ, tài liệu liên quan để trình Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến tại Hội nghị lần thứ 10. Trong đó, lưu ý: Về hệ thống công trình điểm nhấn, thống nhất với đề xuất của đơn vị tư vấn, tuy nhiên cần lưu ý hạn chế tối đa việc quy hoạch phát triển nhà cao tầng ở các vị trí mới đối với khu vực dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Về kết nối giao thông đường Võ Nguyên Giáp với trục đường chính khu vực sân bay Nha Trang, thống nhất theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về trục đường 60m. Về phương án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành hiện trạng (đoạn đi qua khu vực núi Cù Hin): thống nhất phương án mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành hiện hữu và bổ sung quy hoạch tuyến đường hầm xuyên qua núi Cù Hin.


Ngoài ra, cần bổ sung giải pháp khơi thông dòng chảy các con sông gắn với quy hoạch kết nối các tuyến sông trên địa bàn thành phố (sông Tắc - sông Quán Trường, sông Quán Trường - sông Cái...) nhằm phục vụ hiệu quả việc tiêu thoát lũ; đồng thời, nghiên cứu tính toán phát triển quỹ đất 2 bên sông bảo đảm phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với UBND TP. Nha Trang, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh quy hoạch, bố trí quỹ đất nhà ở xã hội, trong đó có quỹ nhà phục vụ tái định cư bảo đảm đầy đủ hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trên cơ sở đó, kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, trong đó có quỹ nhà tái định cư; không dùng ngân sách đầu tư công đầu tư nhà ở tái định cư như hiện nay. Đối với khu vực cồn Nhất Trí, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp để tái phát triển theo hướng vừa có dân cư, vừa có các công trình công cộng, công viên, trong đó ưu tiên bố trí quỹ đất tái định cư tại chỗ, tại khu vực cồn Ngọc Thảo và các khu vực khác cho người dân bị ảnh hưởng. Đối với khu vực ga Nha Trang, sau khi di dời sẽ quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng bảo tàng (thay vì Bảo tàng Ga).


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp