Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp

Thứ tư - 12/10/2022 11:36
Chiều 12-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Đến dự có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp

Chiều 12-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp (DN) tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Đến dự có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và hơn 200 doanh nhân, DN của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu.

 

Đóng góp vào sự phát triển của tỉnh


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 10.500 DN. Riêng 9 tháng năm 2022, đã có 1.578 DN thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 16.200 tỷ đồng. Tương ứng với đó là hàng ngàn doanh nhân đang trực tiếp điều hành sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự lớn mạnh của kinh tế địa phương. Các DN đã đóng góp khá lớn vào tăng trưởng kinh tế và nguồn thu ngân sách của tỉnh; giữ vai trò quan trọng trong việc huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển chung. Ngoài ra, các DN đang giải quyết việc làm cho gần 147.000 lao động.

 

Các doanh nhân, DN còn thực hiện rất tốt công tác xã hội, luôn hướng về cộng đồng. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các DN trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, quỹ vắc xin của tỉnh. Hàng năm, các doanh nhân, DN vẫn âm thầm đóng góp cho các chương trình từ thiện, khuyến học, xây nhà cho người nghèo… Doanh nhân Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh cho biết, tầng lớp doanh nhân khi kinh doanh đến một ngưỡng thành công nhất định sẽ làm việc vì đam mê, vì xã hội, vì những người yếu thế hơn mình. Trách nhiệm xã hội của DN được thể hiện cụ thể trên các mặt bảo vệ môi trường, đóng góp cho cộng đồng xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm nhà cung cấp, bảo đảm lợi ích cho người tiêu dùng, quan hệ tốt và đảm bảo lợi ích cho cổ đông, người lao động trong DN.


Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các doanh nhân, DN càng có dịp thể hiện được vai trò và trách nhiệm trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đó vừa là thách thức cũng là cơ hội để đội ngũ doanh nhân, DN tiếp tục nỗ lực vươn lên. Ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc Công ty Truyền tải Điện 3 khẳng định: “Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi càng thấy được rõ thêm trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng tỉnh phát triển bền vững. Với sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các DN tại Khánh Hòa đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội, đóng góp quan trọng vào việc phát triển ổn định của nền kinh tế nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nhân, DN trong việc thực hiện các mục tiêu phía trước”.


Đồng hành của chính quyền


Thời gian qua, UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh. Vào tháng 6-2022, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với DN. Sau hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp được 88 nội dung kiến nghị của DN. Trong đó, có 45 nội dung kiến nghị đã giải quyết dứt điểm, 43 nội dung kiến nghị đang giải quyết và tiếp tục theo dõi. Dự kiến, hội nghị đối thoại với DN lần II sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12-2022. Song song đó, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã cùng với Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh, VCCI Khánh Hòa tổ chức các buổi cà phê doanh nhân nhằm tạo nên sự kết nối giữa doanh nhân với chính quyền, giúp doanh nhân, DN nắm rõ hơn các cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, có điều kiện trao đổi trực tiếp vướng mắc, khó khăn với lãnh đạo tỉnh để có hướng tháo gỡ.

 

Lãnh đạo tỉnh tham dự “Cà phê doanh nhân” tháng 8-2022.
Lãnh đạo tỉnh tham dự “Cà phê doanh nhân” tháng 8-2022.

 

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thời gian qua, tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị là cơ hội rất lớn cho các doanh nhân, DN trong tỉnh tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Phát biểu tại hội nghị gặp mặt doanh nhân, DN, ông Lê Hữu Hoàng khẳng định: “Mỗi bước phát triển của tỉnh đều có dấu ấn của DN, doanh nhân trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chung sức, đồng lòng, tham gia tích cực và những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng DN, doanh nhân bằng những đóng góp thiết thực, hiệu quả về nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. UBND tỉnh luôn sát cánh, đồng hành với DN để vượt qua khó khăn, thách thức, giúp các DN có thể yên tâm ổn định sản xuất, phát huy tiềm năng, vượt ra biển lớn, đóng góp vào sự phát triển của địa phương”.

 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 DN và 5 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các DN được tặng bằng khen gồm: Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa; Công ty Truyền tải điện 3; Công ty Cổ phần Đầu tư Champa Group và Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Khánh Hòa. Các cá nhân được tặng bằng khen gồm: Ông Nguyễn Cao Ký - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa; bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã VietGap Nha Trang; ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3; ông Nguyễn Duy Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Champa Group và ông Joshua Nathan Goldman - Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam.

__________________________________________

9 tháng, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 39.639,5 tỷ đồng, tăng 20,48% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 2 cả nước; thu ngân sách ước 9.600 tỷ đồng. Trong đó, DN Nhà nước ước thực hiện 2.718,7 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28,3%; khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện 722,5 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 7,5%; khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ước thực hiện 2.200 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 22,9%.


ĐÌNH LÂM






 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp