Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Vĩnh: Tập trung chăm sóc bưởi vụ Tết

Thứ tư - 16/11/2022 21:49
Hiện nay, nông dân huyện Khánh Vĩnh tập trung chăm sóc các vườn bưởi da xanh để kịp bán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên người dân kỳ vọng sẽ tăng thêm thu nhập từ trái bưởi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Vĩnh: Tập trung chăm sóc bưởi vụ Tết

Hiện nay, nông dân huyện Khánh Vĩnh tập trung chăm sóc các vườn bưởi da xanh để kịp bán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên người dân kỳ vọng sẽ tăng thêm thu nhập từ trái bưởi.


6ha bưởi da xanh của ông Nguyễn Đăng Thuật (xã Khánh Phú) đang trong thời kỳ chăm trái, dự kiến xuất bán vào khoảng 10 ngày trước Tết âm lịch. Ông Thuật cho biết, so với cùng thời điểm năm trước, năm nay, vườn bưởi của ông dự kiến cho năng suất cao hơn, sản lượng từ 25 đến 30 tấn. Do thời tiết cuối năm thuận lợi, không gặp nhiều mưa bão nên ông tránh được nỗi lo rụng trái. Giá bưởi đang được thương lái ở Nha Trang và từ miền Nam ra thu mua tại vườn khoảng 20.000 đồng/kg. Hy vọng đến Tết, giá bưởi sẽ lên mức trên 25.000 đồng/kg.

 

Tập trung chăm sóc bưởi vụ Tết

Tập trung chăm sóc bưởi vụ Tết


Ông Huỳnh Hữu Phúc (thôn Hòn Dù, xã Khánh Nam) cũng đang chăm sóc gần 400 gốc bưởi của gia đình để bán dần từ nay đến sau Tết Nguyên đán. Bưởi da xanh của gia đình ông hiện nay được thương lái ở Nha Trang thu mua với giá 25.000 đồng/kg bưởi loại 1. Với các cây bưởi đang chăm để bán Tết, do nhu cầu người dân mua để tặng, đặt thờ cúng nên ngoài trái đẹp cũng cần chăm cả cuống, lá khá kỳ công, bù lại giá sẽ cao hơn các trái thông thường. “Khoảng 10-15 ngày trước Tết, người dân sẽ mua nhiều nên các trái đẹp tôi thường để đến những ngày này mới xuất bán. Bưởi của tôi chủ yếu tiêu thụ ở thị trường Nha Trang”, ông Phúc nói.


Ông Lương Nguyễn Nhật Trường - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, sản lượng bưởi vụ Tết năm nay của địa phương dự kiến đạt khoảng 500 tấn. Do điều kiện thời tiết thuận lợi, dịch bệnh hại không có nên việc chăm sóc cây bưởi khá thuận lợi. Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ cũng không gặp nhiều khó khăn như các năm trước nên người dân đang rất kỳ vọng một vụ bưởi Tết khấm khá hơn.


Theo các chủ vườn bưởi, thời gian qua, chi phí đầu vào để chăm sóc, như: phân bón, thuốc... tăng khá cao, ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận. Vụ Tết này, người trồng bưởi hy vọng sẽ xuất bán được nhiều để tăng thêm thu nhập. Ông Nguyễn Minh Trường, hộ trồng bưởi ở xã Khánh Trung cho biết, thị trường bưởi xuất bán đi nước ngoài chưa phục hồi, các thương lái vẫn chủ yếu bán trong nước, do đó giá bưởi chưa thể cao trở lại như trước đây. Tuy nhiên, việc giá tăng hơn so với thời điểm dịch Covid-19 đang là động lực bước đầu để người trồng bưởi tập trung chăm sóc vườn trong đợt này.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp