Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Diễn đàn "Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế"

Thứ tư - 15/12/2021 12:48
Sáng 15-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì diễn đàn xúc tiến xuất khẩu của Việt Nam năm 2021 với chủ đề "Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế". Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Công Thương, các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp tham dự. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 15-12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì diễn đàn xúc tiến xuất khẩu của Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Công Thương, các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp tham dự.


Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe kết quả triển khai công tác xúc tiến xuất khẩu năm 2021 và định hướng hoạt động năm 2022; đề xuất các giải pháp để cải thiện xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế… Các đại biểu quốc tế trình bày về triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các thị trường châu Á, châu Âu và các nước Mỹ, Thụy Sĩ; đồng thời đưa ra các khuyến nghị trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam khi tham gia tại các thị trường này.


Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại diễn đàn. Thứ trưởng cảnh báo những khó khăn trong năm 2022 khi dịch bệnh vẫn hết sức khó lường. Thời gian tới, Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp cần xác định từng loại sản phẩm để xúc tiến xuất khẩu và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.


Năm 2021, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng đến hết tháng 11, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu cả nước vẫn đạt 602 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu năm 2021 đạt 660,1 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2020. Cán cân thương mại năm 2021 xuất siêu ước đạt 2,1 tỷ USD, tăng 0,64%. Đối với Khánh Hòa, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2021 ước đạt 1,3 tỷ USD, giảm 3,2% so với năm trước.


Đ.Lâm
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp