Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang: Đầu tư nâng tầm thương hiệu

Chủ nhật - 03/04/2022 18:14
Sự kiện Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang khánh thành nhà máy đóng gói với dây chuyền hiện đại tại Cụm Công nghiệp Diên Phú đã đánh dấu bước tiến cho ngành nước mắm truyền thống tại Nha Trang. Đây là những thay đổi cần thiết để thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang nâng cao chất lượng, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang: Đầu tư nâng tầm thương hiệu

Sự kiện Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang khánh thành nhà máy đóng gói với dây chuyền hiện đại tại Cụm Công nghiệp Diên Phú đã đánh dấu bước tiến cho ngành nước mắm truyền thống tại Nha Trang. Đây là những thay đổi cần thiết để thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang nâng cao chất lượng, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới.


Liên tục phát triển


Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là đơn vị trực thuộc Bộ Thủy sản (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), được thành lập từ năm 1977 với sản phẩm nước mắm 584 Nha Trang. Đến nay, thương hiệu này đã đạt được những thành công nhất định trên thị trường tiêu dùng cả nước; tăng trưởng ổn định hơn 15%/năm. Riêng năm 2021, doanh thu của công ty đạt 380 tỷ đồng, lợi nhuận 26,3 tỷ đồng. Mỗi năm, sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 8 triệu lít nước mắm các loại. Sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành. Trong đó, những sản phẩm chất lượng cao đã được tiêu thụ tại các siêu thị như: Bách hóa Xanh, Sài Gòn Coop, GO, Lotte Mart, Winmart, Aeon, Intimex... và các trang thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Sen Đỏ... Bên cạnh đó, nước mắm 584 Nha Trang đã được xuất khẩu sang một số nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Campuchia, Lào...

 

Dây chuyền đóng gói của Nhà máy Diên Phú.

Dây chuyền đóng gói của Nhà máy Diên Phú.


Bằng chất lượng nổi bật, 22 năm liền (từ năm 2000 đến nay), sản phẩm nước mắm 584 Nha Trang đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; nhiều năm đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (các năm: 2008, 2011, 2013, 2015, 2018). Đặc biệt, năm 2020, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được bình chọn là “Thương hiệu quốc gia”.


Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, tiềm năng phát triển của thị trường tiêu dùng nước mắm truyền thống trong nước và xuất khẩu rất lớn. Chính vì vậy, nhiều năm qua, công ty đã đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ 2 nhà máy sản xuất nước mắm nguyên liệu tại Cảng cá Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) với diện tích 7.753m2, dự kiến giai đoạn 2 sẽ mở rộng thêm khoảng 8.000m2 và tại thị trấn Phan Rí Cửa (tỉnh Bình Thuận) với diện tích 4.569m2. Năng lực sản xuất của các nhà máy đạt hơn 15.000 tấn cá nguyên liệu/năm. Từ năm 2016, công ty chính thức liên kết với Tập đoàn PAN (tập đoàn hàng đầu cả nước về nông nghiệp) đưa nước mắm 584 Nha Trang phát triển mạnh mẽ không chỉ thị phần trong nước mà còn ở nước ngoài.


Tiếp tục đầu tư mở rộng thị trường


Tuy đã có những bước phát triển rất tốt nhưng để đáp ứng thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, công ty xác định phải đầu tư một nhà máy đóng gói đạt chuẩn, giải tỏa khó khăn về mặt bằng tại Nha Trang. Đây cũng chính là lý do để công ty đầu tư nhà máy đóng gói sản phẩm tại Cụm Công nghiệp Diên Phú. Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 4-2021 trên diện tích 12.800m2. Khi hoàn thành giai đoạn 1, nhà máy sẽ đóng gói và đưa ra thị trường khoảng 20 triệu chai nước mắm thành phẩm/năm, đáp ứng các tiêu chuẩn HACCP, FSSC, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: EU, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc...

 


Ông Huỳnh Ngọc Diệp khẳng định: “Với dự án này, cùng uy tín sản phẩm, thương hiệu, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng và có cơ hội tiến sâu vào thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống đầy tiềm năng. Việc đưa Nhà máy Diên Phú vào hoạt động chính là một bước tiến nữa của công ty trong đầu tư trang thiết bị vào sản xuất nhằm bắt kịp xu thế và tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho nước mắm truyền thống”.


Phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Diên Phú, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, dự án có ý nghĩa nhiều mặt, góp phần nâng cao chất lượng, mở rộng sản xuất và uy tín thương hiệu nước mắm truyền thống Nha Trang nói chung và nước mắm 584 nói riêng. Đồng thời, khẳng định những bước đi đúng hướng của công ty, nhất là việc kết hợp giữa giá trị của nước mắm truyền thống với việc áp dụng công nghệ và bí quyết trong chế biến. Qua đây cho thấy sự quan tâm của các cấp chính quyền, không chỉ đối với việc mời gọi, xúc tiến các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tới Khánh Hòa, mà còn tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương. Ông mong muốn trong thời gian tới, công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong sản xuất nước mắm truyền thống của cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng; tích cực nghiên cứu, xúc tiến hoạt động xuất khẩu sản phẩm nước mắm để góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực của Việt Nam ra thị trường quốc tế.


Đình Lâm
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp