Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài

Thứ hai - 06/12/2021 10:13
Trong những ngày gần đây, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành đã tham dự 3 hội nghị, hội thảo lớn do Bộ Ngoại giao phối hợp với các tổ chức liên quan thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Thông qua đó, tỉnh Khánh Hòa giới thiệu tiềm năng, thế mạnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài

Trong những ngày gần đây, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành đã tham dự 3 hội nghị, hội thảo lớn do Bộ Ngoại giao phối hợp với các tổ chức liên quan thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Thông qua đó, tỉnh Khánh Hòa giới thiệu tiềm năng, thế mạnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.


Giới thiệu tiềm năng, mời gọi đầu tư


Ngày 2-12, Cục Ngoại vụ (thuộc Bộ Ngoại giao) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (Australia) tổ chức Hội thảo trực tuyến thu hút đầu tư, kết nối với đối tác Australia. Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi về tình hình thương mại, chính sách thu hút đầu tư của 2 nước; cơ hội, mô hình, phương án, đề xuất hợp tác, kết nối giữa các địa phương, doanh nghiệp của 2 nước trên một số lĩnh vực: Bất động sản, công nghệ thông tin - viễn thông, năng lượng tái tạo… Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh đã mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu về các dự án đầu tư phát triển hạ tầng công nghiệp (các dự án thứ cấp) tại Khu Công nghiệp Ninh Hải, Khu Công nghiệp Ninh Tịnh; Khu Công nghiệp Dốc Đá Trắng; Khu đô thị Đông Bắc Ninh Hòa; Khu Công nghiệp Nam Cam Ranh. Ông Nguyễn Tấn Trung - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Tham dự hội thảo này, chúng tôi có dịp giới thiệu để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tìm hiểu, tham gia vào các dự án công nghệ thông tin và viễn thông như: Dự án xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Khánh Hòa; nhóm dự án xây dựng mô hình đô thị thông minh tại TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm; phát triển khu (cụm) công nghệ thông tin tập trung tỉnh Khánh Hòa”.

 

Khu Kinh tế Vân Phong được lãnh đạo tỉnh giới thiệu đến các đối tác nước ngoài (ảnh Một góc vịnh Vân Phong).

Khu Kinh tế Vân Phong được lãnh đạo tỉnh giới thiệu đến các đối tác nước ngoài (ảnh Một góc vịnh Vân Phong).


Trước đó, vào ngày 25-11, tỉnh Khánh Hòa cũng tham gia hội nghị Gặp gỡ châu Âu 2021 với chủ đề Đối tác Việt Nam - EU hậu Covid-19 và công bố Sách trắng Eurocham 2021, do Bộ Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tổ chức. Tại đây, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kêu gọi các đối tác châu Âu quan tâm, đầu tư vào Khu Kinh tế Vân Phong; kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực cơ khí, điện tử, chế biến thực phẩm xuất khẩu, công nghiệp hóa chất… Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh; hỗ trợ tỉnh về công tác xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh đến các kênh phân phối, hệ thống siêu thị của thị trường châu Âu, đặc biệt là các nước Pháp, Đức, Hà Lan...

 

Hội nghị Gặp gỡ Hoa Kỳ - Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía nam được Bộ Ngoại giao phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức vào ngày 23-11. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã đề xuất 4 nội dung để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa tỉnh và phía Hoa Kỳ. Trong đó, có nội dung phối hợp triển khai đề án xây dựng TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh; hỗ trợ, giới thiệu một số nhà đầu tư Hoa Kỳ có kinh nghiệm, tiềm năng đầu tư vào các lĩnh vực: Công nghiệp công nghệ cao, cảng biển, dịch vụ logistics, công nghiệp năng lượng…


Cơ hội để hợp tác


Theo ông Lê Hữu Hoàng, việc tham gia hội nghị, hội thảo trực tuyến với các đối tác Hoa Kỳ, châu Âu, Australia là dịp rất tốt để tỉnh giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư biết về nhu cầu hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể, cũng như những cơ chế, chính sách mời gọi, thu hút đầu tư nước ngoài. Đây cũng là những thị trường lớn về xuất khẩu nông sản, thủy sản của tỉnh. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh tỉnh đang nỗ lực khôi phục kinh tế sau khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

 

Khu Kinh tế Vân Phong được lãnh đạo tỉnh giới thiệu đến các đối tác nước ngoài (ảnh: Một góc vịnh Vân Phong).

Một góc vịnh Vân Phong.

 

Đại dịch Covid-19 diễn ra trong 2 năm qua đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, đầu tư. Tỉnh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Và hiện nay, tỉnh đã chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19 để phục hồi sản xuất, kinh doanh. Chính vì thế, việc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài, nhất là những đối tác có truyền thống là điều rất quan trọng. Theo ông Dương Nam Khánh - Giám đốc Sở Ngoại vụ, khi nhận được lời mời tham dự hội nghị, hội thảo về xúc tiến hợp tác đầu tư với các nước, sở nhận thấy đây là những cơ hội tốt để tỉnh có thể kết nối, tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ, châu Âu, Australia. Chính vì thế, sở đã đề xuất, tham mưu UBND tỉnh tham dự các hội nghị, hội thảo này. Mặc dù diễn ra bằng hình thức trực tuyến, song những nội dung, chương trình hội nghị, hội thảo vẫn đúng kế hoạch.


Việc đưa hình ảnh cũng như giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động khôi phục kinh tế của địa phương. Đây cũng là cách để tỉnh gia tăng mối quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài.


GIANG ĐÌNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp