Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng sẵn sàng đón khách

Thứ tư - 13/10/2021 07:17
Theo kế hoạch, ngày 15-10, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng sẽ mở cửa đón du khách, người dân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện theo đúng các tiêu chí quy định về mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với điểm tham quan.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng sẵn sàng đón khách

Theo kế hoạch, ngày 15-10, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng sẽ mở cửa đón du khách, người dân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện theo đúng các tiêu chí quy định về mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với điểm tham quan.


Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch


Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh đã triển khai thực hiện việc xây dựng và hoàn thành quy trình đón khách đến di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng trong điều kiện phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đều bố trí lối vào - ra riêng biệt, di chuyển một chiều. Người vào tham quan phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid và bắt buộc phải thực hiện quét mã QR địa điểm bằng ứng dụng PC-Covid; tuân thủ quy tắc “5K” của Bộ Y tế và các nội quy, quy định của điểm tham quan. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách đến điểm tham quan, đơn vị bố trí nhiều điểm cung cấp dung dịch khử khuẩn tay, mã QR địa điểm được dán ở nhiều nơi. Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh cũng thực hiện tuyên truyền trực quan về phòng, chống dịch Covid-19 ở những vị trí thuận lợi, dễ thấy. Đội ngũ nhân viên của Trung tâm được bố trí tại các vị trí cần thiết để nhắc nhở khách thực hiện đúng các quy định.

 

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại di tích Tháp Bà Ponagar.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại di tích Tháp Bà Ponagar.


Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, để chuẩn bị đón khách trở lại, đơn vị yêu cầu 100% cán bộ, viên chức, người lao động phải sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử. Đến nay, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động đã được cấp thẻ xanh Covid. Đơn vị sẽ tiến hành định kỳ tầm soát, xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp test nhanh cho những người lên ca làm việc tại các điểm tham quan. Đối với những cán bộ, viên chức, người lao động đang sinh sống trong các thôn, tổ dân phố “vùng đỏ”, “vùng cam” thì chưa đi làm việc. Hàng ngày, việc vệ sinh khử khuẩn khu vực làm việc, tham quan được thực hiện thường xuyên. Đơn vị cũng đã công khai số điện thoại của lãnh đạo trung tâm và ban quản lý các điểm tham quan; số đường dây nóng các cơ quan y tế của địa phương. Tại 2 địa điểm tham quan đều bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết.


Sẵn sàng đón khách


Có thể thấy, tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ 11/11 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với điểm tham quan do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành. Trung tâm cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị; ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử lý khi có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; lập bản đồ các vị trí có nguy cơ rủi ro tại nơi làm việc; thường xuyên kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh các phương án trong quá trình thực hiện; thiết lập kênh thông tin với các địa phương nơi cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị lưu trú... Tất cả đã sẵn sàng cho việc đón khách trở lại.


Bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng ban Quản lý danh thắng Hòn Chồng cho biết. “Thời gian qua, ngoài việc triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi đón khách trở lại, chúng tôi còn thực hiện kiểm tra các phương tiện máy móc, cơ sở vật chất phục vụ cho việc đón khách. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo đảm mật độ trong khu vực danh thắng là 4m2/người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa những nhóm khách. Hoạt động biểu diễn nhạc cụ dân tộc vẫn diễn ra, nhưng chỉ hạn chế số lượng tối đa 10 người mỗi lượt”.


Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị đón khách đến di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng cho thấy, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh đã có các phương án cụ thể, bảo đảm thực hiện đầy đủ các tiêu chí theo quy định. Các khâu chuẩn bị kỹ lưỡng và có đặt ra những tình huống, phương án dự phòng để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Từ nay đến ngày mở cửa trở lại, đơn vị tiếp tục hoàn thiện một số điểm đã được thành viên đoàn kiểm tra lưu ý. Mục tiêu đặt ra là vừa bảo đảm cao nhất an toàn phòng, chống dịch, vừa tạo sự thoải mái cho người dân và khách tham quan.


GIANG ĐÌNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp