Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẵn sàng đón khách quốc tế

Thứ ba - 23/11/2021 16:48
Ngày 22 và 23-11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã khảo sát thực địa việc triển khai các phương án đón khách du lịch quốc tế có
Sẵn sàng đón khách quốc tế

Ngày 22 và 23-11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Đoàn Văn Việt đã khảo sát thực địa việc triển khai các phương án đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các khu nghỉ dưỡng gồm: Riviera Cam Ranh, Alma, Fusion Cam Ranh, Radisson Blu Cam Ranh, KN Paradise Cam Ranh.


Làm tốt công tác chuẩn bị


Qua khảo sát, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá, các khu nghỉ dưỡng đã lên phương án chống dịch rất chi tiết; phân khu tách biệt cho khách quốc tế và khách nội địa; bố trí khu vực cách ly F0 (không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ) ngay trong khu nghỉ dưỡng… Đoàn công tác đã đóng góp ý kiến với các đơn vị về phương án xử lý sự cố, khu vực đệm, xử lý các bước đón khách hay khu cách ly F0 để tạo sự thoải mái tối đa nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người lao động.

 

Đại diện Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu giới thiệu với đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về quy trình đón khách quốc tế.

Đại diện Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu giới thiệu với đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về quy trình đón khách quốc tế.


Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, sau 2 năm thị trường quốc tế bị “đóng băng”, hiện nay, nhu cầu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam rất lớn, trong đó Khánh Hòa là một điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và nhiều đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đang có kế hoạch đưa hàng chục đoàn khách đến Khánh Hòa. Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) chia sẻ: “Tín hiệu từ thị trường khách quốc tế khá tốt. Khách du lịch Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản muốn đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng khá nhiều, tuy nhiên vì còn một số rào cản trong các quy định phòng, chống dịch nên ở giai đoạn 1 (hết năm 2021) lượng khách vẫn chưa cao. Nếu Khánh Hòa triển khai thành công việc đón khách quốc tế ở giai đoạn 1, lượng khách ở giai đoạn 2 chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều”.


Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL đề nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để thực hiện thành công chương trình thí điểm đón khách quốc tế. Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về quy trình đón khách quốc tế để đảm bảo an toàn. “Các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở dịch vụ cần có sự phối hợp, kết nối trong thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa để đạt hiệu quả cao và có tính bền vững”,  Thứ trưởng Đoàn Văn Việt lưu ý.


Sẽ hỗ trợ tỉnh về truyền thông quảng bá


Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Bộ VH-TT-DL hỗ trợ tỉnh về truyền thông quảng bá, xúc tiến thu hút khách quốc tế; làm việc với Bộ Y tế thống nhất hướng dẫn cụ thể cách xử lý khi có trường hợp khách du lịch quốc tế mắc Covid-19; làm việc với Bộ Giao thông vận tải để sớm khôi phục các đường bay thương mại trước đây đến Khánh Hòa. Ông cũng đề nghị Bộ VH-TT-DL kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ mở rộng việc miễn thị thực nhập cảnh cho du khách quốc tế…


Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định, Bộ VH-TT-DL, trực tiếp là Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ tối đa để Khánh Hòa triển khai việc đón khách du lịch quốc tế. Về công tác truyền thông, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) cho biết, Tổng cục Du lịch đang triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) để thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang phối hợp với CNN để xây dựng các clip quảng bá du lịch Việt Nam, Nha Trang - Khánh Hòa là điểm nhấn trong clip này. Bên cạnh đó, hình ảnh, thông tin về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ xuất hiện nhiều trong các bài viết được đăng tải trên trang vietnam.travel và các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch…

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 22-11, trên địa bàn tỉnh có 35 cơ sở được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành như Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh, Công ty TNHH Du lịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch Marketing Highland, Vietravel đăng ký 48 chuyến bay đưa khoảng 9.350 khách du lịch quốc tế từ Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Hòa Kỳ… đến Khánh Hòa từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12-2021. Một số đơn vị như Công ty TNHH Hana Tour Vietnam, Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch Fami… cũng đang có kế hoạch đưa khách từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong tháng 12.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp