Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nỗ lực kết nối du lịch với Ấn Độ

Thứ tư - 25/05/2022 16:09
Sau đại dịch Covid-19, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Khánh Hòa giảm sâu nên ngành du lịch nỗ lực tìm kiếm nguồn khách mới tại thị trường Ấn Độ. Sau nhiều hoạt động kết nối thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, đã đến lúc các doanh nghiệp 2 bên cần sớm có những sản phẩm cụ thể. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nỗ lực kết nối du lịch với Ấn Độ

Sau đại dịch Covid-19, lượng du khách Trung Quốc và Nga đến Khánh Hòa giảm sâu nên ngành du lịch nỗ lực tìm kiếm nguồn khách mới tại thị trường Ấn Độ. Sau nhiều hoạt động kết nối thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, đã đến lúc các doanh nghiệp 2 bên cần sớm có những sản phẩm cụ thể.


Thúc đẩy hợp tác


Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch bị thiệt hại nặng nề. Nhằm khôi phục hoạt động du lịch, nhất là tăng lượng khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa xúc tiến nhiều hoạt động để thu hút nguồn khách từ Ấn Độ. Chỉ trong một thời gian ngắn, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chương trình để thúc đẩy sự kết nối du lịch của doanh nghiệp 2 phía. Mới nhất, tại Nha Trang đã diễn ra hội nghị “Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa và Ấn Độ - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma gặp gỡ để kết nối du lịch 2 bên.

Ông Lê Hữu Hoàng và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma gặp gỡ để kết nối du lịch 2 bên.

 

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, đến nay, du lịch Khánh Hòa đã phần nào phục hồi và có hướng phát triển phù hợp với tình hình hiện tại. Hội nghị kết nối hợp tác du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Ấn Độ mới diễn ra nhằm cùng nhau khôi phục, phát triển ngành du lịch trong giai đoạn mới, có kiểm soát chặt chẽ về dịch bệnh. “Tôi hy vọng thông qua sự kiện này sẽ giúp hai bên hiểu biết thêm về các sản phẩm dịch vụ, du lịch của nhau. Đồng thời, thảo luận, trao đổi, thống nhất các phương thức hợp tác du lịch giữa các địa phương, đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả ngay trong năm 2022” - ông Lê Hữu Hoàng bày tỏ.


Cùng với đó, dự kiến vào tháng 6 tới sẽ diễn ra sự kiện Giao lưu văn hóa Ấn Độ tại Khánh Hòa. Trong các tháng 7 và 8, UBND tỉnh và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng tổ chức hội thảo về hợp tác chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực khoa học, công nghệ thông tin, xây dựng đô thị thông minh; xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận) và đưa đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đến khảo sát du lịch tại các tỉnh; xúc tiến đường bay thẳng nối Cam Ranh - Ấn Độ.


Còn nhiều việc phải làm


Theo đại diện các đơn vị lữ hành, với dân số thuộc top đầu thế giới, thị trường du lịch Ấn Độ đang là “miếng bánh” rất hấp dẫn. Quốc gia hơn 1,3 tỷ dân này có tầng lớp trung lưu lên tới 200 - 300 triệu người, lại có nhu cầu mua sắm, vui chơi, tiêu dùng cao. Bên cạnh thích những resort đẹp, khách Ấn Độ còn thích tiêu dùng, ăn uống, tiệc tùng. Họ thường đi cả nhóm bạn bè hoặc gia đình và chi rất mạnh cho tiêu dùng. Nếu khai thác tốt thị trường này, đây sẽ là nguồn khách mới rất tiềm năng.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma gặp gỡ để kết nối du lịch 2 bên.

Du khách tham gia hoạt động văn hóa tại Tháp Bà Ponagar.

    
Tuy nhiên, để thu hút được du khách Ấn Độ đến Khánh Hòa du lịch, nghỉ dưỡng thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đây là quốc gia đa tôn giáo, nên các nhóm khách sẽ theo các tôn giáo khác nhau. Do đó, doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ để đáp ứng đa tiêu chuẩn ăn uống cho từng nhóm khách. Người Ấn cũng vui vẻ, thoải mái, thân thiện, song yêu cầu về phục vụ có sự khác biệt lớn. Vì vậy, để sớm khai thác được thị trường này, các đơn vị lữ hành cần chuẩn bị đội ngũ nhân lực phù hợp, am hiểu văn hóa, con người Ấn Độ để có hướng khai thác hiệu quả. Các cơ quan chức năng cùng với các hiệp hội cần có kế hoạch thường xuyên quảng bá qua các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tổ chức roadshow… để quảng bá điểm đến. Đây là điều mà ngành du lịch Thái Lan đang làm rất tốt.


Ông Vũ Đặng Duy Phước - Phụ trách điều hành Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho rằng, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Ấn Độ cần sớm mở đường bay thẳng tới quốc gia này. Tiềm năng của đường bay Ấn Độ - Cam Ranh là rất lớn. Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, khách từ Ấn Độ đến Cam Ranh đang trong giai đoạn có tốc độ phát triển rất cao với lượng hành khách tăng 163% trong năm 2019 và tiếp tục tăng trong 3 tháng đầu năm 2020. Lượng khách sẽ tiếp tục tăng nếu không có ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì thế, việc mở đường bay trực tiếp Ấn Độ - Cam Ranh sẽ góp phần khai thác hiệu quả nguồn khách mới, mang lại sự phát triển cho ngành du lịch.


Ông Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa đánh giá, những hoạt động kết nối du lịch giữa Khánh Hòa và Ấn Độ trong thời gian qua là tín hiệu rất tích cực. Tuy nhiên, từ xúc tiến đến khi có sản phẩm du lịch thực sự còn cả quá trình. “Lâu nay, chúng ta chưa có đoàn đi khảo sát thị trường Ấn Độ, ngược lại phía bạn cũng chỉ có một vài cá nhân đi khảo sát thị trường Khánh Hòa một cách tự phát. Để thực sự thu hút được khách du lịch Ấn Độ, việc đầu tiên cần làm là sớm mở đường bay thẳng với Ấn Độ; các đơn vị lữ hành của 2 bên phải hợp tác đưa ra được những sản phẩm du lịch cụ thể thì việc kết nối du lịch với Ấn Độ mới thực sự hiệu quả”, ông Đức khẳng định.


ĐÌNH LÂM

 



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp