Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa được phép thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11-2021

Thứ ba - 02/11/2021 10:29
Chiều 2-11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa được phép thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11-2021

Chiều 2-11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam.

 

Theo công văn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý về lộ trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam theo 3 giai đoạn như đề xuất của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Giai đoạn 1 (từ tháng 11-2021): sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế đưa khách đến Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh (danh mục khu vực và các cơ sở cung ứng dịch vụ được đón khách du lịch quốc tế do các địa phương lựa chọn và công bố công khai). Giai đoạn 2 (từ tháng 1-2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế. Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế; thời điểm bắt đầu Giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

 

Khách du lịch quốc tế tham quan chùa Long Sơn, TP. Nha Trang (ảnh chụp đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát ở Việt Nam)
Khách du lịch quốc tế tham quan chùa Long Sơn, TP. Nha Trang (ảnh chụp đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát ở Việt Nam)

 

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam đáp ứng 4 điều kiện sau:  Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận và đang trong thời gian có hiệu lực (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh (không quá 6 tháng) do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận; Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận;  Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD; Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

 

XUÂN THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp