Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khám phá những "viên ngọc xanh" của rừng và biển

Thứ bảy - 21/01/2023 17:35
Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ hấp dẫn du khách bởi những đảo ngọc thơ mộng hay những bãi cát trải dài ôm ấp biển xanh, mà còn ấn tượng với những thác nước lung linh giữa bạt ngàn sắc xanh của núi rừng. Tết này, nếu bạn đang tìm kiếm những điểm đến bình yên, hòa mình vào thiên nhiên bất tận, hãy đến khám phá những "viên ngọc xanh" của rừng và biển. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khám phá những "viên ngọc xanh" của rừng và biển

Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ hấp dẫn du khách bởi những đảo ngọc thơ mộng hay những bãi cát trải dài ôm ấp biển xanh, mà còn ấn tượng với những thác nước lung linh giữa bạt ngàn sắc xanh của núi rừng. Tết này, nếu bạn đang tìm kiếm những điểm đến bình yên, hòa mình vào thiên nhiên bất tận, hãy đến khám phá những “viên ngọc xanh” của rừng và biển.


Yang Bay - “Viên ngọc xanh” giữa núi rừng


Cách TP. Nha Trang 45km về phía tây, Yang Bay như nằm ngoài vòng quay của nhịp sống đô thị hối hả, tấp nập. Du khách đến đây thường rỉ tai nhau rằng, đây là mảnh đất chữa lành mọi vết thương cho tâm hồn. Bỏ lại khói bụi ồn ào nơi phố thị, du khách về đây để nghe tiếng chim hót thánh thót bên đồi, đắm mình trong không gian của rừng, cảm nhận sự hiền hòa của thiên nhiên và con người Khánh Hòa.

 

Thác Yang Bay -  trái tim của Công viên Du lịch Yang Bay.

Thác Yang Bay - trái tim của Công viên Du lịch Yang Bay.


Thác Yang Bay là trái tim của Công viên Du lịch Yang Bay, là thác chính trong hệ thống 3 thác: Yang Bay, Yang Khang và Ho Cho. Thác Yang Bay cao 80m, dài 2.000m. Vào mùa nước đổ, thác nước như suối tóc của thiếu nữ chảy dài miên man. Gặp ngày đẹp trời, những giọt nắng nhảy nhót trên làn nước trong vắt tạo nên những vệt lấp lánh vui mắt. Dưới chân thác là hồ nước để du khách được thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát lạnh, nhàn nhã thưởng thức cảnh sắc hai bên với những tán cây rợp bóng mát. Thác Yang Khang so với thác chính có phần hiền hòa hơn với những dòng chảy êm ả. Thác Ho Cho lại mang nét đặc sắc riêng với sự hiện hữu đồng thời của hai dòng nước nóng và lạnh. Hai dòng nước cùng chảy vào lòng suối dưới chân thác tạo nên các hồ khoáng nóng hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ngoài thác nước mát lạnh, các hồ khoáng nóng êm dịu, Yang Bay còn có “đặc sản” tắm bùn - món quà thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Khánh Hòa. Giữa không gian bao la của núi rừng, du khách được ngâm mình trong lớp bùn mềm mịn giúp bao lo âu, mệt mỏi cũng dần tan biến.


Tọa lạc ở một vùng đất của đồng bào Raglai sinh sống, du khách đến Yang Bay còn được hòa mình vào dòng chảy văn hóa Raglai thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Từng vũ công khoác lên mình trang phục truyền thống, duyên dáng thể hiện điệu múa của quê hương, của nguồn cội. Những nhạc cụ được làm từ đá, tre, nứa được biểu diễn bởi những nghệ sĩ Raglai tạo nên bản hợp âm khi réo rắt, vui tai, khi lại âm trầm, thủ thỉ, đưa người nghe hòa vào bản nhạc miền sơn cước.


Ở Yang Bay có sự hòa hợp của núi rừng, sông suối, lại có khí hậu mát mẻ, trong lành nên du khách có thể đến bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng thời điểm đẹp nhất là vào mùa xuân. Yang Bay vào xuân khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt nên từ những vườn hoa khoe sắc, với trời xanh ngắt, nắng vàng ươm, gió xuân nhẹ nhàng mang mùi hương của cây cỏ, hoa lá tỏa đi khắp nơi.


Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan - “Viên ngọc xanh” giữa đầm Nha Phu


Rời núi rừng Yang Bay, du khách đến với đầm Nha Phu mênh mang sóng nước. Cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 18km về phía bắc, Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan nổi bật như “viên ngọc xanh” giữa bức tranh xanh ngút ngàn của đầm Nha Phu.

 

Nhiều điểm check- in độc đáo tại Đảo Khỉ.

Nhiều điểm check- in độc đáo tại Đảo Khỉ.


Đặt chân đến Đảo Hoa Lan, du khách được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp với sắc xanh của núi đá Hòn Hèo, cỏ cây, hoa lá hòa cùng màu xanh của biển tạo thành bức tranh rực rỡ giữa đất trời. Đối với nhiều người, đến Đảo Hoa Lan chỉ để ngắm hoa thôi cũng thỏa lòng, bởi ở đây có hàng trăm giống hoa lan đua nhau khoe sắc tạo thành con đường hoa lan, động phong lan tô điểm cho vẻ đẹp của đảo. Dạo bước trên con đường hoa lan, du khách cảm nhận làn gió mát lành từ biển khơi mang lại để rồi lưu luyến mãi chốn này.

 

1

Chèo thuyền kayak tại Đảo Hoa Lan.


Đảo Hoa Lan còn hấp dẫn du khách với nhiều trải nghiệm độc đáo: Chèo thuyền kayak khám phá rừng ngập mặn với chiều dài cung đường 2km, thách thức bản thân chinh phục thác suối Tóc Tiên với chiều cao 500m so với mực nước biển, săn mây, đón bình minh và ngắm hoàng hôn trên cầu tình yêu dài 175m bắc ngang qua rừng ngập mặn, trải nghiệm cuộc sống ngư dân thực thụ để tự tay giăng lướt thu về chiến lợi phẩm là cá, tôm, cua, ghẹ… Tối đến, du khách thưởng thức bữa tiệc BBQ hải sản từ chiến lợi phẩm đánh bắt được, hay nhâm nhi ly rượu, chill cùng bản nhạc du dương, quây quần bên ánh lửa trại để cùng nhau kể chuyện, đàn hát…


Trong khi đó, “vương quốc” Đảo Khỉ với hơn 1.200 chú khỉ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và thú vị với những tiết mục xiếc trong “Live show khỉ và những người bạn”, khỉ đua mô tô, khỉ thi bơi… Ngoài ra, Đảo Khỉ còn đốn tim những tín đồ mê check-in với hàng loạt điểm check-in, như: Zone Studio, khu vườn tình yêu, con đường trái tim, con đường hoa giấy, nấc thang thiên đường, khu vườn đá sắc màu, xích đu dưới biển…


Đến với Nha Trang - Khánh Hòa, du khách sẽ có những trải nghiệm phong phú, độc đáo để hiểu hơn về đất và người nơi đây. Ở đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, mà còn có những cánh rừng già, những thác nước ngày đêm chảy về với biển, cùng những con người hiền hòa, hiếu khách. Tất cả sẽ mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ cho du khách trong dịp Tết này.


KIỀU HƯƠNG





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp