Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khách dịp lễ 2-9 tăng nhẹ

Thứ ba - 30/08/2022 13:12
Kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày nhưng đến sát ngày nghỉ, lượng khách đặt tour, phòng lưu trú ở Nha Trang - Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ so với ngày cuối tuần. Tuy vậy, các khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi, giải trí ở Nha Trang đều tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ khách du lịch tốt nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khách dịp lễ 2-9 tăng nhẹ

Kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày nhưng đến sát ngày nghỉ, lượng khách đặt tour, phòng lưu trú ở Nha Trang - Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ so với ngày cuối tuần. Tuy vậy, các khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi, giải trí ở Nha Trang đều tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ khách du lịch tốt nhất.


Cũng chỉ như dịp cuối tuần


Mùa du lịch hè năm nay, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón một lượng lớn khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhiều khách sạn mặt tiền đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) và các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm) gần như chạy hết công suất phòng vào những ngày cuối tuần. Thế nhưng, kỳ nghỉ lễ 2-9, lượng khách đặt tour, đặt phòng không tăng nhiều so với thường ngày. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết: “Dịp lễ năm nay, số lượng khách đoàn không nhiều như những năm trước dịch Covid-19. Trong 4 ngày nghỉ lễ, công ty sẽ đón khoảng 1.500 khách đoàn tham quan Khu Du lịch đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ; tour lữ hành đi các tuyến 3 ngày 2 đêm có khoảng 200 khách. Khách lẻ đến từ các tỉnh lân cận ước khoảng 1.500-2.000 khách”. Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Viet Promotion cũng nhận định, lượng khách đoàn du lịch đến Nha Trang trong những ngày lễ sắp đến không nhiều. Đến ngày 30-8, công ty chỉ nhận được 3 đoàn với khoảng 200 khách du lịch đi tour tham quan biển đảo.

 

Khách du lịch xuống tàu tham quan biển đảo vịnh Nha Trang.

Khách du lịch xuống tàu tham quan biển đảo vịnh Nha Trang.


Ở mảng dịch vụ lưu trú tình hình cũng tương tự. Đến sát ngày nghỉ lễ, bình quân các khách sạn hạng 3-5 sao ở Nha Trang mới chỉ đạt 50% công suất phòng. Các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài như: Alma, The Anam, Fusion Cam Ranh, Radisson Blu… lượng khách đặt phòng nhiều hơn, nhưng cũng chỉ đạt 60-75%. Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa nhìn nhận: “Thực tế nhiều năm qua cho thấy, những gia đình có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng hầu như đã đi trong mùa du lịch hè, thời điểm này học sinh chuẩn bị đi học trở lại nên các gia đình đều không muốn đi du lịch xa. Trong khi đó, khách quốc tế đến Khánh Hòa còn khá ít. Vì vậy, dù kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày nhưng lượng khách sẽ không quá nhiều”.


Theo tìm hiểu của phóng viên, các khách sạn mặt tiền đường Trần Phú như: Grand Gosia, Queen An, Vesna, Melisa, Mường Thanh Luxury Khánh Hòa… có công suất phòng lên đến 80%; những khách sạn ở các tuyến đường phía trong, có số lượng phòng lớn, công suất phòng mới chỉ đạt khoảng 35%. Hy vọng những ngày tới, khi có thêm khách lẻ từ các tỉnh lân cận như: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phú Yên… lượng khách sẽ đông hơn.


Hướng đến kỳ nghỉ vui


Dù lượng khách dự báo không tăng nhiều nhưng các khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi, giải trí ở Nha Trang đều tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ tốt nhất. Ngoài các khu du lịch lớn như: VinWonders Nha Trang, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang, Công viên Du lịch Yang Bay, Khu du lịch Đảo Hoa Lan… luôn có chương trình giải trí sôi động, nhiều khu nghỉ dưỡng cũng chuẩn bị các chương trình để phục vụ du khách. Trong đó, Khu nghỉ dưỡng Champa Island tổ chức biểu diễn xiếc khỉ, chiếu phim ngoài trời, trưng bày và biểu diễn kỹ thuật nghề truyền thống (chằm nón, gốm Chăm…). Ở Bãi Dài, ngày 2 và 3-9, Khu nghỉ dưỡng Alma sẽ tổ chức nhiều lớp dạy về ẩm thực như trang trí bánh gato, làm bánh. Nhà hàng biển Atlantis sẽ tổ chức buffet tối 2-9 kèm chương trình nhạc sống, pháo hoa điện, lửa trại… Khu nghỉ dưỡng The Anam sẽ tổ chức cho du khách tham quan nông trại, thu hoạch rau củ quả cùng nhân viên resort…


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tăng cường công tác phục vụ du khách đảm bảo an toàn, văn minh; nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí để phục vụ khách nghỉ lễ; đồng thời kiểm tra, kiểm soát hoạt động du lịch tại điểm đến đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh.


UBND TP. Nha Trang cũng đã chỉ đạo Phòng Y tế, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố và các đội kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, mỹ quan đô thị, niêm yết giá, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách. Các phường, xã trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch để hướng đến môi trường du lịch văn minh, thân thiện. “Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm, thành phố sẽ xử lý nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách, bảo vệ thương hiệu du lịch địa phương”, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang khẳng định.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp