Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Doanh thu du lịch đợt lễ 2-9 ước đạt hơn 576 tỷ đồng

Chủ nhật - 04/09/2022 05:15
Theo báo cáo của Sở Du lịch, ước tính trong 4 ngày lễ, Khánh Hòa đón gần 136.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 6.500 lượt khách quốc tế, 129.500 lượt khách nội địa. Công suất buồng phòng đạt 65,3%, trong đó nhiều khách sạn và resort có công suất trên 70%. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 576,2 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Doanh thu du lịch đợt lễ 2-9 ước đạt hơn 576 tỷ đồng
Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết ở TP. Nha Trang nắng đẹp rất thuận lợi để du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Từ 31-8 đến ngày 4-9, bình quân mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay nội địa với khoảng 300 khách/chuyến và 6 chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh với khoảng 150 khách/chuyến. Nhiều du khách ở các địa phương lân cận cũng đã tự đi xe cá nhân đến Khánh Hòa để du lịch. Cùng với khách ngoại tỉnh, người dân trong tỉnh cũng dành thời gian để đi tham quan, nghỉ dưỡng nên hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh khá sôi động. Nhiều du khách đã dành thời gian tham quan VinWonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm và đi các tour du lịch biển đảo; trải nghiệm các dịch vụ giải trí như lặn biển, kéo dù, mô tô nước...
 
 
Khách du lịch đến Bến tàu du lịch Nha Trang để đi tour tham quan biển, đảo
Khách du lịch đến Bến tàu du lịch Nha Trang để đi tour tham quan biển, đảo
 
Ông Trần Văn Phú - Trưởng  phòng Quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang) cho biết: “Trong 4 ngày nghỉ lễ (1-9 đến 4-9), có gần 18.000 lượt khách đã lên tàu đi tham quan các khu, điểm du lịch trong vịnh Nha Trang; trong đó cao điểm nhất là ngày 2-9 với hơn 6.000 khách. Lượng khách này khá cao so với những ngày cuối tuần gần đây nhưng không bằng các đợt cao điểm của hè 2022. Bến tàu đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng gồm cảnh sát giao thông đường thủy, cảng vụ hàng hải Nha Trang, bộ đội biên phòng và công an địa phương để đảm bảo an toàn cho các phương tiện rời bến, an ninh trật tự trong bến tàu”. Ở khu vực phía Bắc Nha Trang, Khu du lịch Đảo khỉ và Suối Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đón khoảng 3.500 lượt khách.
 
Ngoài các tour biển đảo, nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu văn hóa tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang, danh thắng Hòn Chồng, Viện Hải dương học, chùa Long Sơn. Trong đó, Khu di tích Tháp Bà Ponagar đã đón khoảng 13.000 lượt khách đến tham quan trong kỳ nghỉ lễ. Các khu tắm bùn như I-resort và Suối khoáng nóng Tháp Bà cũng đã đón khá đông khách đến sử dụng dịch vụ…
 
 
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm với các diễn viên biểu diễn các điệu múa truyền thống của dân tộc Chăm ở Khu di tích Tháp Bà Ponagar.
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm với các diễn viên biểu diễn các điệu múa truyền thống của dân tộc Chăm ở Khu di tích Tháp Bà Ponagar.
 
Theo báo cáo của Sở Du lịch, ước tính trong 4 ngày lễ, Khánh Hòa đón gần 136.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 6.500 lượt khách quốc tế, 129.500 lượt khách nội địa. Công suất buồng phòng đạt 65,3%, trong đó nhiều khách sạn và resort có công suất trên 70%. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 576,2 tỷ đồng.
 
Trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, các doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm để phục vụ khách vui chơi, nghỉ dưỡng. Bên cạnh các sản phẩm du lịch, ở Nha Trang còn có 3 sự kiện lớn: chương trình nghệ thuật kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám và  Quốc khánh 2-9; Chương trình Đại nhạc hội Heneiken được tổ chức tại Quảng trường 2-4; Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan và tuần lễ giới thiệu nghề làm “Bánh dân gian” năm 2022 diễn ra từ ngày 29-8 đến 4-9 tại Công viên Thanh Niên, TP. Nha Trang. Du khách đến Nha Trang đã cảm nhận được không khí nghỉ lễ sôi nổi. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, dù lượng khách khá đông, nhưng nhờ có sự chuẩn bị, phối hợp giữa các ngành chức năng nên tình hình an ninh trật tự, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 2-9 đều được đảm bảo; các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
THÀNH NGUYỄN
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp