Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dịp nghỉ lễ 2-9: Khách du lịch đến Khánh Hòa tương đối đông

Chủ nhật - 04/09/2022 12:16
Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết Nha Trang nắng đẹp, rất thuận lợi để du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong dịp này, toàn tỉnh đón gần 136.000 lượt khách lưu trú. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dịp nghỉ lễ 2-9: Khách du lịch đến Khánh Hòa tương đối đông

Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết Nha Trang nắng đẹp, rất thuận lợi để du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong dịp này, toàn tỉnh đón gần 136.000 lượt khách lưu trú.


Đón gần 136.000 lượt khách lưu trú


Từ ngày 31-8 đến 4-9, bình quân mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay nội địa với khoảng 300 khách/chuyến và 6 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh với khoảng 150 khách/chuyến. Nhiều du khách đi xe cá nhân đến Khánh Hòa để du lịch. Theo báo cáo của Sở Du lịch, ước tính trong 4 ngày lễ, Khánh Hòa đón gần 136.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 6.500 lượt khách quốc tế, 129.500 lượt khách nội địa; công suất buồng phòng đạt 65,3%, trong đó nhiều khách sạn và resort có công suất hơn 70%. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 576,2 tỷ đồng.

 

Khách du lịch đến Bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan tour biển đảo trong ngày 2-9.

Khách du lịch đến Bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan tour biển đảo trong ngày 2-9.


Trong những ngày nghỉ lễ, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh khá sôi động. Nhiều du khách đã dành thời gian tham quan VinWonders Nha Trang, Khu Du lịch Hòn Tằm và đi các tour du lịch biển đảo; trải nghiệm các dịch vụ giải trí như: lặn biển, kéo dù, mô tô nước... Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng Quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang) cho biết: “Từ ngày 1 đến 4-9, có gần 18.000 lượt khách lên tàu đi tham quan các khu, điểm du lịch trong vịnh Nha Trang, trong đó cao điểm là ngày 2-9 với hơn 6.000 lượt khách. Lượng khách đến khá cao so với những ngày cuối tuần gần đây, nhưng vẫn không bằng các đợt cao điểm của hè 2022. Bến tàu đã tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảng vụ hàng hải Nha Trang, Bộ đội Biên phòng và công an địa phương để đảm bảo an toàn cho các phương tiện rời bến, an ninh trật tự trong bến tàu”. Ở khu vực phía bắc Nha Trang, Khu du lịch Đảo Khỉ và suối Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đón khoảng 3.500 lượt khách.


Có sự chuẩn bị chu đáo


Ngoài các tour biển đảo, nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang, danh thắng Hòn Chồng, Viện Hải dương học, chùa Long Sơn. Trong đó, Khu di tích Tháp Bà Ponagar đón khoảng 13.000 lượt khách. Các khu tắm bùn như I-resort và Suối khoáng nóng Tháp Bà cũng đón khá nhiều khách đến sử dụng dịch vụ… Bà Đỗ Thị Hương (Hà Nội) cho biết: “Đây là lần thứ hai gia đình tôi đến Nha Trang. Sau khi dành một ngày để đi tour 3 đảo, tôi đã trải nghiệm dịch vụ tắm bùn khoáng. Vé được đặt mua ngay tại khách sạn nên rất thuận tiện”.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, các doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm để phục vụ khách vui chơi, nghỉ dưỡng. Bên cạnh các sản phẩm du lịch, ở Nha Trang còn có 3 sự kiện lớn: Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; chương trình Đại nhạc hội Heneiken được tổ chức tại Quảng trường 2-4; Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan, tuần lễ giới thiệu nghề làm “Bánh dân gian” năm 2022 diễn ra tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú. Du khách đến Nha Trang đã cảm nhận được không khí nghỉ lễ sôi nổi. Dù lượng khách khá đông, nhưng nhờ có sự chuẩn bị, phối hợp giữa các ngành chức năng nên tình hình an ninh trật tự, an toàn trong kỳ nghỉ lễ đều được đảm bảo; các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm...

 

Trong 4 ngày lễ, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch 0947.528.000 và *2258 tiếp nhận 1 vụ việc phản ánh về tiếng ồn quảng cáo ảnh hưởng đến du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn, trung tâm đã chuyển đến UBND TP. Nha Trang giải quyết; 1 vụ việc phản ánh về giá tại quán cơm cao (tuy nhiên, giá cả tại quán đều được niêm yết rõ ràng), trung tâm đã trực tiếp giải quyết và nhận được đồng thuận của du khách. 


XUÂN THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp