Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Để du lịch phục hồi bền vững

Thứ sáu - 15/07/2022 17:40
Từ đầu năm đến nay, du lịch Khánh Hòa phục hồi khá nhanh, đặc biệt là thị trường khách nội địa. Tuy nhiên, để phục hồi bền vững, ngành Du lịch vẫn còn nhiều việc phải làm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Để du lịch phục hồi bền vững

Từ đầu năm đến nay, du lịch Khánh Hòa phục hồi khá nhanh, đặc biệt là thị trường khách nội địa. Tuy nhiên, để phục hồi bền vững, ngành Du lịch vẫn còn nhiều việc phải làm.


Phục hồi nhanh


Tính đến thời điểm này, Khánh Hòa nằm trong nhóm các địa phương có sự phục hồi du lịch nhanh nhất. 6 tháng đầu năm, Khánh Hòa đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt gần 5.530 tỷ đồng. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa đang tiếp tục tăng cao. Các chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, các chuyến tàu đến ga Nha Trang chật kín du khách… Đó là chưa kể một lượng lớn khách đi du lịch bằng xe cá nhân. Không khí sôi nổi của hoạt động du lịch, phố phường tấp nập du khách đã đem đến một diện mạo mới mẻ, khởi sắc cho Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Khách du lịch tham quan  Viện  Hải dương học  (TP. Nha Trang).

Khách du lịch tham quan Viện Hải dương học (TP. Nha Trang).


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch nhận định, với đà phục hồi hiện nay, từ đây đến cuối năm chắc chắn du lịch xứ Trầm Hương còn đón lượng khách lớn hơn 6 tháng đầu năm, vì lượng khách nội địa đến Khánh Hòa đang rất cao. Các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm), các khách sạn có vị trí đẹp ở Nha Trang công suất phòng luôn đạt hơn 90% vào những ngày cuối tuần. Ông Trần Văn Tùng - Tổng quản lý khách sạn Navada (đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) cho biết, khách sạn vừa từ chối một số du khách muốn đặt phòng hướng biển từ ngày 15 đến 17-7 vì hết phòng.


Hướng tới sự bền vững


Hiện tại, thị trường du lịch nội địa đã gần như phục hồi hoàn toàn, còn thị trường khách quốc tế vẫn phục hồi khá chậm. Ngoại trừ Hàn Quốc, các thị trường khách quốc tế khác chưa phục hồi nhiều. Đáng tiếc nhất, vì những lý do khác nhau, 2 thị trường khách quốc tế lớn của Khánh Hòa là Trung Quốc và Nga đến nay vẫn chưa quay trở lại. Kinh nghiệm nhiều năm cho thấy, khách du lịch nội địa chỉ bùng nổ trong 3 tháng mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8), còn mùa du lịch đông chủ yếu là khách quốc tế. Nếu không có những giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá phù hợp, sau cao điểm mùa hè, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa rất dễ quay trở lại cảnh ảm đạm. “Khi mùa du lịch hè cao điểm đi qua, việc tìm kiếm nguồn khách cho hơn 52.000 phòng lưu trú không hề đơn giản. Khách du lịch giảm sút kéo theo hoạt động của các điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, trung tâm thương mại… cũng bị ảnh hưởng”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa chia sẻ.


Theo các chuyên gia du lịch, để du lịch phục hồi bền vững, ngành Du lịch Khánh Hòa cần phải tổ chức sự kiện lớn, có những chính sách để thu hút khách du lịch nội địa trong mùa đông; tăng cường quảng bá để thu hút khách quốc tế. Du lịch Khánh Hòa phải truyền thông, tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá đánh thẳng vào từng thị trường quốc tế tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan… để thu hút du khách đến xứ Trầm Hương. Về lâu dài, để du lịch phục hồi bền vững không chỉ cần nâng cao số lượng khách mà cần cải thiện về nguồn thu. Muốn du khách trả nhiều tiền thì chất lượng dịch vụ phải được nâng cao; sản phẩm du lịch phong phú và hấp dẫn, môi trường du lịch văn minh, thân thiện để khách lưu lại dài ngày hơn, chi tiền nhiều hơn. Bên cạnh thế mạnh du lịch biển đảo, du lịch Khánh Hòa cần đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; đầu tư nhiều hơn những sản phẩm vui chơi, giải trí hấp dẫn về đêm, hướng Nha Trang trở thành “thành phố không ngủ”.


Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã lên kế hoạch tổ chức hội nghị gặp gỡ các hội, hiệp hội ngành nghề trong cả nước vào đầu tháng 10-2022 để giới thiệu các gói du lịch kích cầu với nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách nội địa đến Khánh Hòa trong mùa thấp điểm. Sở Du lịch cũng đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa trong mùa đông năm nay cũng như về sau. Mới nhất, Sở Du lịch đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp kinh doanh Corex (Hà Nội) để xây dựng đề án quảng bá du lịch Khánh Hòa ra quốc tế với nhiều giải pháp khác nhau, trong đó có việc quảng bá ở Nhật Bản, Mỹ… “Dự án chủ yếu sử dụng kinh phí xã hội hóa. Nếu được UBND tỉnh thông qua, đây sẽ là một dự án có tính đột phá trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”, bà Thanh chia sẻ.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp