Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ấn tượng với du lịch xứ Trầm

Thứ sáu - 09/12/2022 11:10
Những ngày gần đây, các đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc đã đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đại diện các doanh nghiệp du lịch, báo chí Hàn Quốc rất ấn tượng trước vẻ đẹp, chiều sâu văn hóa của xứ Trầm Hương... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ấn tượng với du lịch xứ Trầm

Những ngày gần đây, các đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc đã đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đại diện các doanh nghiệp du lịch, báo chí Hàn Quốc rất ấn tượng trước vẻ đẹp, chiều sâu văn hóa của xứ Trầm Hương...


 “Nha Trang đẹp hơn những gì tôi nghĩ”


Sáng 8-12, đoàn famtrip các doanh nghiệp du lịch, báo chí Hàn Quốc đến tham quan Bảo tàng Yersin (Nha Trang). Đã biết về cuộc đời bác sĩ A.Yersin từ trước, nhưng khi nhìn hiện vật, hình ảnh gắn bó với sự nghiệp của ông, tình cảm trân quý của người Khánh Hòa với ông Năm Yersin, những vị khách đến từ xứ sở kim chi không giấu được ngạc nhiên và xúc động. Bà Lee Eun Ji - Chủ tịch Công ty Quảng cáo, kế hoạch sự kiện Mano Family chia sẻ: “Nhiều hiện vật trưng bày ở đây rất quý giá. Bảo tàng đã kể lại một câu chuyện thú vị, không chỉ minh chứng cho sự nghiệp vĩ đại của Yersin mà còn cho thấy sự trân trọng, lòng biết ơn của người dân Việt Nam với ông”.

Hướng dẫn viên Khu di tích Tháp Bà Ponagar giới thiệu về điêu khắc Chăm với đoàn famtrip Hàn Quốc.
Hướng dẫn viên Khu di tích Tháp Bà Ponagar giới thiệu về điêu khắc Chăm với đoàn famtrip Hàn Quốc.

Tiếp đó, đoàn famtrip Hàn Quốc đã khám phá văn hóa, du lịch xứ Trầm Hương tại các điểm: Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, Khu du lịch suối khoáng nóng I-Resort, du thuyền Sealife, Khu du lịch Champa Island... Đến Khu di tích Tháp Bà Ponagar, những du khách Hàn Quốc bày tỏ sự thán phục khi được giới thiệu về kỹ nghệ xây dựng tháp Chăm, thích thú với các tiết mục múa dân gian của các nghệ nhân Chăm, tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân Khánh Hòa. “Trước khi đến đây, tôi đã biết một số thông tin về du lịch Nha Trang. Nhưng đến nơi, tôi thật sự bất ngờ, bởi Nha Trang - Khánh Hòa đẹp hơn tôi nghĩ. Tôi sẽ truyền đạt lại cho các doanh nghiệp ở Hiệp hội Du lịch Seoul để họ đẩy mạnh hơn nữa các tour du lịch đến đây”, bà Kwon Jung Eun - Giám đốc điều hành chuyên trách Hiệp hội Hợp tác công nghiệp du lịch Seoul (Hàn Quốc) bày tỏ.

Đoàn famtrip Hàn Quốc xem biểu diễn âm nhạc ở Hội quán Hòn Chồng.
Đoàn famtrip Hàn Quốc xem biểu diễn âm nhạc ở Hội quán Hòn Chồng.

Trước đó, đoàn báo chí (presstrip) với 20 thành viên đến từ các cơ quan báo chí Hàn Quốc đã khảo sát du lịch xứ Trầm Hương. Lần thứ hai đến Nha Trang, nhà báo Seo Jin-young của tờ Travel News vẫn háo hức khám phá thành phố biển. Trong khi đó, nhà báo Lee Sang-in của TTL NEWS lại bất ngờ khi Khánh Hòa có nhiều loại hình văn hóa rất hấp dẫn, đặc biệt ấn tượng với văn hóa Chăm. Anh cho biết mình đã chụp lại những hình ảnh phong cảnh, con người Nha Trang - Khánh Hòa và sẽ có bài quảng bá du lịch sau khi về nước. Các thành viên của đoàn presstrip cũng rất thích thú khi được xem biểu diễn âm nhạc truyền thống tại Hội quán Hòn Chồng và đánh giá nhạc cụ dân tộc của Việt Nam rất đặc biệt, độc đáo. Trong những ngày ở Nha Trang, các sứ giả du lịch Hàn Quốc cũng đã thưởng thức ẩm thực của địa phương. Hầu hết họ rất thích hải sản, cà phê của Khánh Hòa… và mong muốn được thưởng thức nhiều hơn các món ăn truyền thống của người dân xứ biển.

 

Đẩy mạnh hợp tác, truyền thông quảng bá

 

Đánh giá cao về chất lượng sản phẩm du lịch, sự thuận lợi cho người Hàn Quốc đi du lịch ở Nha Trang khi ngày càng có nhiều chuyến bay thẳng, tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Hàn Quốc cho rằng cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để thu hút khách từ Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa. Bà Kim Ji Young - Giám đốc Công ty Quảng cáo, kế hoạch sự kiện Mano Family cho biết: “Giới trẻ Hàn Quốc rất ưa dùng mạng xã hội, nên cần phải quảng bá du lịch Khánh Hòa trên Tiktok, Facebook, Instagram… Chúng tôi rất mong muốn được phối hợp với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa để đẩy mạnh truyền thông thu hút du khách Hàn đến Nha Trang - Khánh Hòa”.


Liên quan đến công tác phối hợp khai thác du lịch giữa Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc  và các thành viên của đoàn famtrip cho biết: Cuối tháng 10-2022, du lịch Khánh Hòa đã ký kết ghi nhớ với Hiệp hội Hợp tác công nghiệp du lịch Seoul. Đó là cơ sở để tiến đến những kế hoạch hợp tác chi tiết hơn, chặt chẽ hơn, từ đó đẩy mạnh việc khai thác đưa khách Hàn Quốc đến du lịch Khánh Hòa và ngược lại. Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn hai bên sẽ có những kế hoạch cụ thể hóa việc hợp tác, bắt đầu từ năm 2023. Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Khánh Hòa phát triển hơn; đồng thời cũng muốn Khánh Hòa tổ chức các đoàn famtrip đến khảo sát du lịch Hàn Quốc để có thể tăng lượng khách cả 2 chiều theo chiến lược win-win.


Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiệp hội sẽ có buổi làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu của khách du lịch xứ sở kim chi; đồng thời hai bên có những thỏa thuận về chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội Hợp tác công nghiệp du lịch Seoul, cung cấp các hình ảnh, video clip về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để các đối tác Hàn Quốc quảng bá thu hút khách đến Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp