Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Alma Resort thành lập trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng

Thứ sáu - 10/02/2023 06:47
  Ngày 10-2, ông Herbert Laubichler-Pichler– Giám đốc vận hành Khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm) cho biết khu nghỉ dưỡng vừa hoàn thành trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nhằm cung cấp hoa quả, rau, các sản phẩm tươi và trứng phục vụ cho các bữa ăn của thực khách.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Alma Resort thành lập trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng
Ngày 10-2, ông Herbert Laubichler-Pichler - Giám đốc vận hành Khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm) cho biết khu nghỉ dưỡng vừa hoàn thành trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nhằm cung cấp hoa quả, rau, các sản phẩm tươi và trứng phục vụ cho các bữa ăn của thực khách. 

 

Nhân viên khu nghỉ dưỡng Alma đang thu hoạch rau sạch tự trồng

Nhân viên khu nghỉ dưỡng Alma đang thu hoạch rau sạch tự trồng

Theo đó, Alma đã xây dựng vườn ươm rộng 1.000m2, trang trại gà rộng 260m2 và vườn thảo mộc rộng 180m2. Trong đó, vườn ươm có các loại hoa quả như chuối, dừa, đu đủ, bí, chanh dây, hoa hướng dương, hoa cúc và nhiều loại hoa khác. Trang trại gà nằm cạnh vườn ươm, còn vườn thảo mộc nằm cạnh nhà hàng biển Atlantis, nơi đang trồng đa dạng các loại rau củ như cải, rau muống, ớt đỏ, ớt xanh, húng quế, rau diếp, hành lá, củ cải trắng và cải ngọt. Các nhân viên bộ phận bếp của Alma rất vui mừng khi họ có thể hái rau từ vườn thảo mộc để làm món salad phục vụ tại nhà hàng của khu nghỉ dưỡng. Trứng từ trang trại gà và chuối từ vườn ươm được mang đến phục vụ bữa sáng tại Alma Garden và dừa được phục vụ cho khách dưới dạng đồ uống.

Vườn rau sạch của Alma resort

Vườn rau sạch của Alma resort

Theo ông Herbert Laubichler-Pichler, tất cả sản phẩm của trang trại đều được chuyển đến các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng để phục vụ khách. Chẳng hạn như chuối, dừa và trứng được phục vụ trong bữa sáng tại nhà hàng Alma Garden. Rau diếp và cải được dùng cho món salad và dừa được dùng làm đồ uống tại nhà hàng biển Atlantis. Món caprese salad truyền thống của nhà hàng Ý La Casa sử dụng cà chua từ vườn thảo mộc cùng với pho mát mozzarella sản xuất tại địa phương. Điểm đặc biệt làm tăng giá trị bền vững trong quá trình chăm sóc trang trại là sử dụng nguồn phân hữu cơ làm từ thức ăn thừa và nguồn nước tái chế…

Khu nghỉ dưỡng Alma cũng tổ chức các chuyến tham quan thực tế trang trại để du khách có thêm những kiến thức hữu ích về cách chăm sóc vườn tược và trại gà. Các chuyến tham quan này cũng là cơ hội tuyệt vời cho các bé hiểu biết về nhiều loại cây trồng, rau củ quả hay cách chăm sóc gà. Khu nghỉ dưỡng cũng đang lên kế hoạch triển khai các lớp học nấu ăn cạnh vườn, nơi khách có thể tự hái và nấu những bữa ăn tốt cho sức khỏe.

X.T
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp