Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thị trường điện máy ở Nha Trang: Nhiều ưu đãi nhưng vắng khách mua

Thứ năm - 30/03/2023 16:31
Đón đầu mùa hè năm nay, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang đã nhập về nhiều sản phẩm mới kết hợp với các chương trình ưu đãi, giảm giá thu hút khách, nhất là thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, hiện sức mua rất hạn chế.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường điện máy ở Nha Trang: Nhiều ưu đãi nhưng vắng khách mua

Đón đầu mùa hè năm nay, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang đã nhập về nhiều sản phẩm mới kết hợp với các chương trình ưu đãi, giảm giá thu hút khách, nhất là thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, hiện sức mua rất hạn chế.  

 

Khách hàng tìm hiểu máy điều hoà tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.
Khách hàng tìm hiểu máy điều hoà tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.


Những ngày qua, khảo sát tại các trung tâm, siêu thị điện máy lớn như: Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Chánh Bổn, Chợ Lớn…, chúng tôi ghi nhận có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, tặng kèm sản phẩm, miễn phí vận chuyển và lắp ráp, tặng phiếu mua hàng giảm giá... Đối với sản phẩm máy lạnh, các đơn vị kinh doanh còn thu hút khách hàng bằng việc giảm giá ống đồng, công lắp đặt, vật tư, voucher, mua trả góp với lãi suất 0%… Tùy từng sản phẩm mà nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh đưa ra mức giảm khác nhau, dao động từ 10 đến 50% so với giá niêm yết. Đặc biệt, ngoài giảm giá các sản phẩm cũ, tồn kho, các đơn vị kinh doanh còn giảm giá các sản phẩm mới của những thương hiệu lớn như: Panasonic, LG, Samsung, Aqua, Sharp, Toshiba, Daikin, Nagakawa… Cụ thể, các loại máy lạnh phổ biến có công suất từ 9.000 BTU (tương đương 1HP) như: Nagakawa Inverter giảm 1,4 triệu đồng, còn 7,3 triệu đồng; Panasonic Inverter giảm 1,7 triệu đồng, còn 11,4 triệu đồng; Aqua Inverter giảm 1,7 triệu đồng, còn 7,5 triệu đồng; máy lạnh Daikin 1 chiều Inverter giảm 2,3 triệu đồng, chỉ còn hơn 6,3 triệu đồng… Các loại máy lạnh có công suất lớn hơn cũng có mức giảm tương đối cao, từ 1,7 đến 3,6 triệu đồng. “Ðiểm thu hút của các dòng máy lạnh đời mới là tích hợp thêm nhiều tính năng như: Lọc không khí, không gây tiếng ồn, chế độ hẹn giờ, đặc biệt giúp tiết kiệm điện cao hơn 50% so với các loại máy lạnh thông thường” - nhân viên siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho biết.


Một số thiết bị làm mát khác như: Quạt điều hòa (máy làm mát), quạt điện có mức giảm từ 15 đến 60% tùy sản phẩm. Ông Nguyễn Tám (xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) cho biết: “Tôi cần mua máy làm mát nên đã khảo sát một số siêu thị điện máy để so sánh giá. Tôi thấy hầu hết các siêu thị đều có chương trình giảm giá cho tất cả sản phẩm chứ không riêng các sản phẩm cũ, lỗi, tồn kho như trước đây. Đặc biệt, quạt điều hòa có loại giảm giá đến 60%, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn”.


Các siêu thị điện máy còn giảm giá các sản phẩm tủ lạnh, ti vi như: Tủ lạnh Panasonic loại 366 lít giá chỉ còn gần 13,9 triệu đồng (giảm gần 3 triệu đồng); tivi Samsung 85inch có giá gần 37,8 triệu đồng, giảm hơn 10 triệu đồng; tivi Sony 85inch có giá hơn 40,8 triệu đồng, giảm hơn 10 triệu đồng; tivi LG 75inch giá gần 24 triệu đồng (giảm gần 12 triệu đồng); đồ dùng gia dụng giảm đến 50%...


Theo đại diện các trung tâm, siêu thị điện máy, mặc dù các đơn vị đã có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng sức mua sản phẩm điện máy hiện rất hạn chế. Thực tế, những năm gần đây, thị trường điện máy vốn duy trì trạng thái bão hòa. 2 năm qua, do tác động của dịch Covid-19, kinh tế của người dân khó khăn nên nhiều người có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Ông Nguyễn Minh Châu - Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, chi nhánh Nha Trang cho biết: “Không riêng Nguyễn Kim mà hầu hết các siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung đều gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Tình trạng này kéo dài hơn 2 năm nay, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Chúng tôi hy vọng, vào mùa cao điểm nắng nóng sắp tới, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng nhằm kéo lại doanh thu cho năm nay”. Tương tự, ông Nguyễn Hiếu Hoàng Vũ - Quản lý Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chánh Bổn cho biết, do kinh tế của người dân khó khăn nên dù đơn vị đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng vẫn khó kích cầu người tiêu dùng. Hiện mỗi ngày, đơn vị chỉ bán được vài ba sản phẩm nhưng chủ yếu là đồ gia dụng.


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp