Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ninh Hòa xem xét thay thế cây hoa sữa trên các tuyến đường

Thứ ba - 21/06/2022 20:20
Người dân phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã kiến nghị chính quyền xem xét thay thế những cây hoa sữa trên các tuyến đường bằng loại cây khác. Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định, lấy ý kiến người dân và tính toán phương án thay thế cây hoa sữa trong thời gian tới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ninh Hòa xem xét thay thế cây hoa sữa trên các tuyến đường

Người dân phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã kiến nghị chính quyền xem xét thay thế những cây hoa sữa trên các tuyến đường bằng loại cây khác. Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định, lấy ý kiến người dân và tính toán phương án thay thế cây hoa sữa trong thời gian tới.


Đề nghị thay thế cây hoa sữa


Bà Nguyễn Thị Hoa (đường Trần Quý Cáp, phường Ninh Hiệp) cho biết, mỗi năm, hoa sữa nở hoa 1 lần vào khoảng tháng 9-10 và kéo dài cho đến hết năm. Đó là khoảng thời gian người dân sinh sống xung quanh khu vực cây hoa sữa phải khổ sở vì mùi thơm nồng đặc trưng của loài hoa này, nhất là vào ban đêm, nhiều người dân thậm chí bị đau đầu, sổ mũi, khó chịu vì mùi hoa sữa. Ngoài ra, cây hoa sữa còn xuất hiện khá nhiều sâu xanh, sâu lông.

 


Trước những lý do trên, người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị chính quyền xem xét thay thế cây trồng khác. Thậm chí, một số người dân đã tự giải quyết vấn đề này bằng cách bức tử cây hoa sữa. Đơn cử như cuối năm 2021, có 2 cây hoa sữa trên đường Trần Quý Cáp bị xâm hại. UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu UBND phường Ninh Hiệp chỉ đạo Công an phường kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại cây xanh công cộng, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã về những trường hợp xâm hại cây xanh mà không phát hiện, xử lý kịp thời.


Sẽ thay thế


Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, qua tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân phường Ninh Hiệp về việc hoa sữa khi ra hoa có mùi hương nồng nặc khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, thị xã đã chỉ đạo UBND phường Ninh Hiệp, Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, tham mưu thị xã xem xét giải quyết kiến nghị của người dân về việc thay thế cây hoa sữa.


Theo UBND phường Ninh Hiệp, ngày 28-5, phường đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến thay thế 46 cây hoa sữa trên địa bàn phường. Tại hội nghị, các ban, ngành, đoàn thể của phường và bí thư, tổ trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận của 18 tổ dân phố cùng một số hộ dân đã thống nhất đề nghị UBND thị xã Ninh Hòa thay thế toàn bộ cây hoa sữa bằng các loại cây khác trên địa bàn phường.


Ông Phan Văn Dọn - Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Ninh Hòa cho biết, qua thống kê, trên địa bàn phường Ninh Hiệp hiện có 46 cây hoa sữa. Trong đó, trên tuyến đường Trần Quý Cáp có 36 cây, còn lại nằm rải rác trên các tuyến đường: Lê Lợi, Sông Cạn… Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, phòng đã tham mưu, đề xuất UBND thị xã cho thay thế cây hoa sữa bằng các loại cây khác, chẳng hạn như cây bàng Đài Loan, sao đen, bằng lăng… Qua khái toán, chi phí để bứng gốc cây hoa sữa, trồng mới cây thay thế, sửa chữa hoàn trả hiện trạng vỉa hè… đối với 46 cây hoa sữa là 690 triệu đồng.


Được biết, UBND thị xã Ninh Hòa đang xem xét đối với đề xuất của phường Ninh Hiệp và Phòng Quản lý đô thị về việc thay thế cây hoa sữa. Nhiều hộ dân mong muốn việc thay thế này được thực hiện sớm, trước mùa hoa nở rộ vào cuối năm nay.


Hồng Đăng

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp