Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những lợi ích của nước ép mận đối với sức khỏe

Thứ hai - 23/05/2022 14:37
Nước ép mận không chỉ là đồ uống được nhiều người ưa thích mà nó còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những lợi ích của nước ép mận đối với sức khỏe
Nước ép mận không chỉ là đồ uống được nhiều người ưa thích mà nó còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
 
Nước ép mận bắt nguồn từ mận khô. Có hơn 1.000 loại mận khác nhau được trồng đặc biệt để làm khô như mận khô.
 
Nước ép mận giàu vitamin A, C,E và K. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các hợp chất vitamin như: thiamine, riboflavin, niacin, vitamin B6 và folate.
 
Ngoài ra trong nước ép mận cũng có chứa các khoáng chất đó là kali, natri , canxi và sắt vì vậy nó đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và nó không chứa bất kỳ axit béo hoặc cholesterol nào.
 
Dưới đây là một số lợi ích của nước ép mận:
 
Chống ung thư
 
Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng và Vitaminology đã công bố một nghiên cứu về tác dụng của chiết xuất mận khô và nó đã chỉ ra rằng hợp chất ethanol trong nước ép mận có thể ngăn chặn sự gia tăng của tế bào ung thư và làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. 

 

Nước ép mận đem lại nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock
Nước ép mận đem lại nhiều lợi ích dành cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

 

Cải thiện sức khỏe tim mạch
 
Các chất chống oxy hóa có trong nước ép mận có thể giúp giảm mức cholesterol do đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch vành.
 
Hàm lượng kali trong nước ép mận khô cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch tổng thể về lâu dài. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin K trong nước ép mận cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách ngăn ngừa sự vôi hóa của các động mạch.
 
Tăng cường quá trình trao đổi chất
 
Với nhiều loại vitamin B, nước ép mận khô có thể điều hòa quá trình trao đổi chất bao gồm điều chỉnh sản xuất enzyme và hormone và loại bỏ các dị tật bẩm sinh đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
Cải thiện nhận thức
 
Các chất chống oxy hóa, vitamin C và vitamin họ B có trong nước ép mận rất cần thiết cho chức năng não và thần kinh. Uống nước ép mận có thể giúp loại bỏ căng thẳng oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như mất trí nhớ.
 
Bên cạnh những lợi ích trên, uống nước ép mận còn có thể kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh gan, giảm cảm giác thèm ăn,...
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp