Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhóm Thầy thuốc nhân ái: Kết nối tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa

Thứ hai - 23/08/2021 18:16
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để góp phần chăm sóc sức khỏe người dân, 90 y, bác sĩ đang làm việc ở các cơ sở y tế, thầy thuốc về hưu đã kết nối thành lập nhóm Thầy thuốc nhân ái. Hoạt động của nhóm là thực hiện tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh miễn phí từ xa cho người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhóm Thầy thuốc nhân ái: Kết nối tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để góp phần chăm sóc sức khỏe người dân, 90 y, bác sĩ đang làm việc ở các cơ sở y tế, thầy thuốc về hưu đã kết nối thành lập nhóm Thầy thuốc nhân ái. Hoạt động của nhóm là thực hiện tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh miễn phí từ xa cho người dân.


Huy động mọi nguồn lực


Ngay từ khi dịch Covid-19 có diễn biến lây lan phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh đã có thư ngỏ kêu gọi sự đóng góp của đội ngũ y tế, kể cả các bác sĩ, nhân viên y tế đã về hưu. Đây là một nguồn lực hết sức quý giá, có kinh nghiệm phòng và điều trị các bệnh trong khi dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

 

Giao diện của Tổng đài Thầy thuốc nhân ái.

Giao diện của Tổng đài Thầy thuốc nhân ái.


Tiến sĩ, bác sĩ Trương Tấn Minh - Chủ tịch Hội Y tế công cộng, Trưởng nhóm Thầy thuốc nhân ái cho biết, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, bệnh viện quá tải, người dân phải thực hiện giãn cách, nhiều người ở khu phong tỏa… nên việc đi lại khám, chữa bệnh của người dân gặp khó khăn. Hưởng ứng sự kêu gọi của cơ quan, ban, ngành tỉnh, dưới sự vận động của Hội Y tế công cộng, Nhóm Thầy thuốc nhân ái ra đời.


Được biết, nhóm quy tụ hơn 90 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân, kỹ thuật viên về y học… đang làm trong các bệnh viện, phòng khám bệnh công lập, tư nhân, các bác sĩ đã về hưu và 40 tình nguyện viên. Hoạt động của nhóm là tư vấn, giải đáp những thắc mắc về sức khỏe, bệnh tật, khám, chữa bệnh từ xa miễn phí cho người dân, đặc biệt là tư vấn giúp người dân hiểu biết về phòng, chống dịch Covid-19.  


Thêm kênh chăm sóc sức khỏe


Là một trong những người đăng ký tham gia nhóm từ rất sớm, Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Thị Hoan - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh nhận tư vấn các bệnh lý về tâm thần tất cả các ngày trong tuần. Sau gần 1 tuần tham gia nhóm, bình quân mỗi ngày, bác sĩ Hoan tiếp nhận 7-8 cuộc điện thoại tư vấn liên quan đến các bệnh lý mất ngủ, trầm cảm, lo lắng, bất an hoặc lo sợ trước và sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19… Để tạo điều kiện cho nhiều người được tư vấn, thông thường bác sĩ Hoan tư vấn 20-30 phút/bệnh nhân. “Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, giúp người dân hiểu rõ, kịp thời tình trạng bệnh của mình, đồng thời thực hiện tốt việc giãn cách theo yêu cầu của chính quyền”, bác sĩ Hoan chia sẻ.


Không chỉ tích cực tham gia, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn vận động được nhiều bác sĩ đang làm việc tại một số bệnh viện vào nhóm. Theo bác sĩ Xáng, khi tiếp nhận những trường hợp nhẹ, các thành viên trong nhóm sẽ tư vấn và có thể kê đơn thuốc cho bệnh nhân; những trường hợp không thuộc chuyên môn thì sẽ giới thiệu bệnh nhân tới đồng nghiệp khác trong nhóm để tiếp tục được tư vấn. Nếu bệnh lý của bệnh nhân cần phải điều trị thì hướng dẫn người bệnh đến bệnh viện để được khám, chữa bệnh kịp thời…


Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (phường Phước Long, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Mẹ tôi lớn tuổi, lại nhiều bệnh nền. Vì thế, khi phường đưa vào danh sách đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, tôi rất lo lắng. Sau khi được các bác sĩ ở Nhóm Thầy thuốc nhân ái tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc cho người lớn tuổi sau tiêm, tôi thấy an tâm hẳn”.


Bác sĩ Minh cho biết: “Qua gần 1 tuần đi vào hoạt động, các thành viên của nhóm đã nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân và bệnh nhân nhờ tư vấn đủ các loại bệnh lý, trong đó có điều trị và cách phòng ngừa Covid-19. Trong giai đoạn đầu mới thành lập, do mới tiếp xúc với phần mềm nên một số thầy thuốc và người sử dụng chưa quen. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện để phục vụ người dân và bệnh nhân ngày càng tốt hơn”.

 

Hiện nay, Tổng đài Thầy thuốc nhân ái đã hoàn chỉnh để phục vụ người dân và bệnh nhân. Để vào tổng đài, người dân bấm vào đường link https://cc.quickom.com/call/84611628587595027 hoặc scan vào mã QR của tổng đài. Khi vào đây, người dân sẽ được nhân viên trực tổng đài hướng dẫn kết nối gặp các bác sĩ chuyên ngành mình cần tư vấn. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện thoại trực tiếp cho các thầy thuốc trong danh sách của nhóm có trên trang Facebook của bác sĩ Trương Tấn Minh hoặc Minh Tấn Trương và trang Facebook của các thầy thuốc trong nhóm để được tư vấn. Thời gian hoạt động tư vấn của Tổng đài Thầy thuốc nhân ái từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.


C.Đan



 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp