Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mẹo làm đẹp da hữu ích trong mùa đông

Chủ nhật - 08/01/2023 03:51
Những mẹo làm đẹp da dưới đây rất hữu ích trong mùa đông bạn hãy chú ý nhé. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mẹo làm đẹp da hữu ích trong mùa đông
Những mẹo làm đẹp da dưới đây rất hữu ích trong mùa đông bạn hãy chú ý nhé.
 
Nên tắm nước ấm, không nên tắm nước quá nóng

 

Bạn nên chú ý tắm nước ấm để giữ da đẹp. Nguồn ảnh: Internet
Bạn nên chú ý tắm nước ấm để giữ da đẹp. Nguồn ảnh: Internet

 

Vào mùa đông, bạn chỉ nên tắm và rửa mặt bằng nước ấm, không nên dùng nước quá nóng. Bởi nước quá nóng có thể dẫn tới khô da nhanh chóng. Nếu bạn không dùng kem dưỡng da ngay lập tức sau khi tắm, da sẽ trở nên nứt nẻ, thậm chí bạn còn có thể mắc bệnh chàm (bệnh eczema) mùa đông.
 
Sau khi tắm nước ấm, hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic và ceramides. Điều này sẽ giúp dưỡng ẩm da và ngăn ngừa tình trạng khô da.
 
Dùng máy tạo ẩm
 
Vào mùa đông, dù trong nhà hay ngoài trời, không khí đều khô hơn các mùa khác do lạnh. Vì vậy bạn cần phải có biện pháp giữ nước cho da. Bạn có thể dùng máy tạo ẩm trong nhà để không khí đỡ khô, nhờ đó da đỡ bị mất nước.
 
Vào mùa đông, nên chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm da, hạn chế mỹ phẩm chứa cồn để tránh khô da
 
Chọn sản phẩm làm đẹp một cách thông minh
 
Bí quyết để có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ vào mùa đông là hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ.
 
Vào mùa đông, hãy chọn sữa rửa mặt có chứa chất dưỡng ẩm để không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.
 
Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc da mặt nổi mụn, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa ceramides, acid hyaluronic, huyết thanh (serum) hydrat hóa và glycerin để bổ sung độ ẩm cho da.
 
Vào mùa đông, bạn nên tránh sử dụng mặt nạ lột da mặt bởi có thể khiến da bị tổn thương. Hạn chế sử dụng nước hoa hồng hoặc sản phẩm làm đẹp có chứa cồn bởi da bạn sẽ bị khô hơn.
 
Luôn luôn chống nắng cho da dù là mùa đông
 
Nhiều bạn nghĩ rằng mùa đông không có nắng nên ra đường không cần bôi kem chống nắng. Thực tế mùa đông ánh mặt trời bị che đi nhưng các tia cực tím vẫn xuất hiện. Thậm chí nắng mùa đông còn gây hại hơn.
 
Ngoài ra, mùa đông còn thường xuất hiện tình trạng khô hanh, độ ẩm thấp khiến da dễ bị bay hơi nước dẫn đến trạng thái khô da, bong tróc. Vì vậy dùng kem chống nắng không chỉ bảo vệ da trước tác hại của tia UV mà còn là rào cản giúp da không bị mất nước. Chính vì lý do này mà bạn nên thoa kem chống nắng thật kỹ 30 phút trước khi đi ra ngoài. 
 
Duy trì chế độ sinh hoạt - ăn uống hợp lý, khoa học
 
Việc duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh như uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bạn tránh được tình trạng da khô ráp, đen sạm do thiếu ẩm, thiếu nước. Hơn nữa bổ sung nước hợp lý còn giúp hạn chế quá trình tiết dầu, bã nhờn từ đó lỗ chân lông không còn bít tắc, giảm thiểu tình trạng mụn.
 
Ngoài ra, bổ sung hoa quả, rau xanh nghĩa là bạn đã bổ sung cho cơ thể các vitamin cần thiết như vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B giúp nuôi dưỡng phục hồi da trở nên căng mịn, rạng ngời. Vì vậy hãy tích cực xây dựng chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng bạn nhé!
 
Sử dụng nghệ để dưỡng da mềm mịn
 
Nghệ tươi là một loại dược liệu tự nhiên rất hữu hiệu, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng, sát khuẩn cho vết thương.
 
Trong nghệ tươi có chứa chất curcumin là một hợp chất có chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Hợp chất này sẽ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện tổng hợp collagen và làm giảm các tác hại của ánh sáng mặt trời, giúp da luôn ẩm mịn.
 
Cách thực hiện:
 
Bước 1: Trộn hỗn hợp gồm bột nghệ, sữa tươi và mật ong vừa đủ để dùng.
 
Bước 2: Thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng, kỹ lưỡng, cẩn thận 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
Nên sử dụng hỗn hợp này để dưỡng ẩm cho da 2-3 lần/ tuần.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp