Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh

Thứ tư - 07/12/2022 12:29
Thời tiết trở lạnh bạn cần chú ý thay đổi cách dưỡng da để không bị khô nhé.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh
Thời tiết trở lạnh bạn cần chú ý thay đổi cách dưỡng da để không bị khô nhé.
 
Dưỡng ẩm hàng ngày

 

Bạn cần chú ý dưỡng ẩm da khi thời tiết chuyển lạnh. Nguồn ảnh: Internet
Bạn cần chú ý dưỡng ẩm da khi thời tiết chuyển lạnh. Nguồn ảnh: Internet

 

Bạn nên dưỡng ẩm cho da hàng ngày quanh năm, nhưng đặc biệt hữu ích nếu làm như vậy trong những tháng mùa đông khi da có xu hướng khô hơn.
 
Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm, không có chất phụ gia có thể gây kích ứng da.
 
Tuy nhiên, đừng sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể của bạn. Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm cơ thể có thể làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.
 
Thay vào đó, hãy tìm các loại kem dưỡng ẩm da mặt có chứa các thành phần như axit hyaluronic và glycerin.
 
Sử dụng nước ấm, không nóng
 
Bạn có thể cảm thấy tuyệt vời khi tắm nước nóng vào một ngày lạnh, nhưng nước nóng đó có thể làm da khô thêm. Thay vào đó, hãy chọn nước ấm, loại nước ít gây kích ứng da hơn, cố gắng chỉ tắm trong vòng 5 hoặc 10 phút.
 
Chú ý tần suất loại bỏ tế bào chết
 
Làm sạch sâu cho da chính là lưu ý khi chăm sóc da mùa đông bạn không nên phớt lờ. Quan niệm mùa đông không loại bỏ tế bào chết là quan niệm sai lầm cần được xem xét lại bởi bất cứ mùa nào, thời tiết khí hậu nào da cũng cần được củng cố và tái tạo. Bạn nên thay thế phương pháp loại bỏ tế bào chết vật lý bằng phương pháp loại bỏ tế bào chết hóa học sử dụng BHA hoặc AHA. Phương pháp này hạn chế tối đa tác động vật lý, mà vẫn nhẹ nhàng xóa bỏ những tế bào già cỗi, cho da sáng mịn và chắc khỏe.
 
Đồng thời loại bỏ tế bào chết hóa học còn thúc đẩy cơ chế sản sinh tế bào, tái tạo da mạnh mẽ để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.
 
Lưu ý, bạn có thể giảm tần suất loại bỏ tế bào chết trong tuần nếu như da quá khô hoặc quá nhạy cảm hay sử dụng cách ngày cũng như kết hợp với serum, kem dưỡng ẩm tốt cho da để tăng cường hiệu quả chăm sóc da mùa đông nhé.
 
Sử dụng tinh chất (serum) dưỡng da
 
Đây là bước dưỡng da nâng cao vô cùng cần thiết vào mùa đông. Sử dụng serum hoặc booster dưỡng da vào mùa đông sẽ bổ sung dưỡng chất cho da chuyên sâu, tăng cường hiệu quả của kem dưỡng ẩm.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp