Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lưu ý khi ăn phô mai để không hại sức khỏe

Thứ năm - 29/09/2022 01:30
Phô mai là thực phẩm ngày càng phổ biển và được nhiều gia đình ưa chuộng nhưng bạn cần chú ý những điểm trừ của sản phẩm này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lưu ý khi ăn phô mai để không hại sức khỏe
Phô mai là thực phẩm ngày càng phổ biển và được nhiều gia đình ưa chuộng nhưng bạn cần chú ý những điểm trừ của sản phẩm này.

 

Bạn cần chú ý sử dụng phô mai đúng cách. Nguồn ảnh: Internet
Bạn cần chú ý sử dụng phô mai đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

 

Ăn phô mai có tác dụng gì?
 
Ăn phô mai có tác dụng gì? Thực tế, phô mai là một nguồn cung cấp canxi, chất béo và protein tuyệt vời. Nó cũng chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin B12, cùng với kẽm, phốt pho và riboflavin.
 
Phô mai làm từ sữa của 100% các loài động vật ăn cỏ có chất dinh dưỡng cao nhất và cũng chứa axit béo omega-3 và vitamin K2. Vậy ăn phô mai lúc nào tốt nhất và hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất?
 
Theo một số nghiên cứu, pho mai và các sản phẩm từ sữa nói chung có thể bảo vệ bạn khỏi sâu răng. Trong một nghiên cứu của Đan Mạch từ năm 2015, sau 3 năm, trẻ em uống lượng sữa trên mức trung bình ít bị sâu răng hơn so với những trẻ uống lượng sữa dưới mức trung bình.
 
Phô mai giàu chất béo như phô mai xanh, Brie và cheddar chứa một lượng nhỏ axit linoleic liên hợp (CLA). Nghiên cứu đã gợi ý rằng CLA có thể giúp ngăn ngừa béo phì, bệnh tim mạch và giảm viêm. Phô mai từ động vật 100% ăn cỏ (và các sản phẩm sữa giàu chất béo khác như sữa nguyên chất và bơ) chứa nhiều CLA.
 
Các sản phẩm sữa lên men như sữa chua và pho mai, có thể có tác động tích cực rõ ràng hơn đến sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, khi sữa được tiệt trùng ở nhiệt độ cao, một số hợp chất có lợi như vi khuẩn tốt và enzyme bị giảm đáng kể.
 
Những điểm trừ của phô mai 
 
Phô mai có thể tốt cho sức khỏe và ngon, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:
 
Phô mai không tốt cho người bất dung nạp lactose. Những người nhạy cảm với đường lactose do thiếu enzym phân hủy đường trong cơ thể, gây ra táo bón, đầy hơi, đầy bụng và tiêu chảy - tất cả các vấn đề về đường tiêu hóa.
 
Ăn quá nhiều phô mai có thể gây đau đầu và thậm chí đau nửa đầu vì sự hiện diện của tyramine.
 
Lượng natri, canxi và axit béo bão hòa cao có trong phô mai có thể góp phần gây ra các bệnh về tim, huyết áp cao và tiểu đường.
 
Phô mai có nhiều chất béo tự nhiên, nhưng nếu ăn quá nhiều chất béo này có thể thúc đẩy tăng cân.
 
Với những người bị dị ứng protein sữa, phô mai có thể là mối nguy lớn. Nó có thể gây ra phản ứng viêm khắp cơ thể và dẫn đến phát ban, tắc nghẽn xoang và mụn trứng cá.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp