Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích sức khỏe của quả mộc qua

Thứ hai - 27/06/2022 02:51
Theo Boldsky, quả mộc qua ít calo với hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Dưới đây là 11 lợi ích của quả mộc qua.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích sức khỏe của quả mộc qua
Theo Boldsky, quả mộc qua ít calo với hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Dưới đây là 11 lợi ích của quả mộc qua.

 

Quả mộc qua có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng
Quả mộc qua có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Hỗ trợ giảm cân 
 
Giàu chất xơ, quả mộc qua giúp duy trì cân nặng hợp lý và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hàm lượng chất xơ trong mộc qua giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giúp giảm cân an toàn.
 
Ngăn ngừa ung thư 
 
Quả mộc qua giàu chất chống oxy hóa có tác dụng hạn chế sự tấn công của bệnh ung thư. Quả mộc qua giàu hợp chất phenolic có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giúp tiêu diệt và khởi phát các tế bào ung thư. 
 
Kiểm soát huyết áp 
 
Quả mộc qua có hàm lượng kali dồi dào, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định và hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn. Thường xuyên ăn quả mộc qua giúp giảm căng thẳng trên mạch máu và động mạch, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. 
 
Tăng cường khả năng miễn dịch 
 
Giàu chất chống oxy hóa cũng như vitamin C và E, quả mộc qua giúp cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch. Hàm lượng vitamin C trong quả mộc qua kích thích hệ thống miễn dịch, tăng cường các tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của virus và vi khuẩn. 
 
Điều trị loét 
 
Quả mộc qua có chứa các hợp chất phenolic hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của các vết loét. Quả mộc qua làm dịu và chữa lành vết loét, ngăn ngừa vết loét tái phát sau khi lành. Do đó, quả mộc qua được sử dụng để điều trị loét dạ dày và tá tràng.
 
Điều trị các bệnh về đường tiêu hóa
 
Hàm lượng catechin và epicatechin trong quả mộc qua giúp ngăn ngừa sự khởi đầu của các vấn đề về dạ dày. Bên cạnh đó, quả mộc qua còn giàu chất xơ, bảo vệ màng nhầy và ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh viêm ruột hoặc viêm túi thừa. Ngoài ra, quả mộc qua còn kiểm soát các triệu chứng buồn nôn do có hàm lượng folate cao.
 
Kiểm soát phản ứng dị ứng 
 
Hàm lượng vitamin C trong quả mộc qua hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của viêm da. Quả mộc qua giúp ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng viêm, ngứa ngáy, mẩn đỏ do dị ứng.
 
Quản lý căng thẳng 
 
Đặc tính chống oxy hóa của quả mộc qua làm giảm mức độ căng thẳng. Uống trà mộc qua có thể làm dịu cơ thể và giữ cho não của bạn hoạt động tốt. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn quả mộc qua có thể giúp sản xuất serotonin, giúp tinh thần thoải mái hơn.
 
Giảm cholesterol xấu
 
Quả mộc qua chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa. Điều này giúp ích trong quá trình chuyển hóa chất béo, giảm sự tích tụ chất béo trong các tĩnh mạch máu. Những người có mức cholesterol xấu cao có thể ăn quả mộc qua để quản lý và duy trì mức cholesterol tốt.
 
Tăng cường sản xuất hồng cầu
 
Hàm lượng kẽm và sắt trong quả mộc qua giúp cơ thể cải thiện việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Điều này sẽ giúp cơ thể không bị thiếu máu và giữ cho cơ thể nhiều năng lượng hơn.
 
Cải thiện thị lực 
 
Quả mộc qua rất giàu flavonoid và các chất dinh dưỡng thực vật giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho mắt và võng mạc. Ăn quả mộc qua thường xuyên có thể hỗ trợ điều trị bệnh quáng gà.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp