Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích sức khỏe của hạt hướng dương

Chủ nhật - 29/01/2023 05:59
Hạt hướng dương chứa vitamin, chất béo, kẽm... giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích sức khỏe của hạt hướng dương
Hạt hướng dương chứa vitamin, chất béo, kẽm... giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe tim mạch.
 
Hạt hướng dương giàu vitamin E và selen, các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính.
 
Giảm viêm
 
Đối với những người bị viêm mạn tính hoặc ngắn hạn, hạt hướng dương có thể mang lại lợi ích chống viêm. Loại hạt này chứa vitamin E, flavonoid, các hợp chất thực vật khác có thể giảm viêm. Một nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hạt hướng dương và các loại hạt khác từ 5 lần trở lên mỗi tuần giúp giảm mức độ viêm nhiễm, điều này cũng làm giảm yếu tố nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính.
 
Cải thiện sức khỏe tim mạch
 
Loại hạt này cũng rất giàu chất béo lành mạnh, bao gồm chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn. 1/4 chén hạt hướng dương chứa 14 g chất béo. Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc tiêu thụ các loại hạt (bao gồm cả hạt hướng dương) có liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, cholesterol cao và huyết áp cao.
 
Bản thân hạt hướng dương gần như không chứa natri. Tiêu thụ vừa phải chất béo không bão hòa được chứng minh là cải thiện sức khỏe tim mạch, có thể làm giảm LDL và cholesterol toàn phần.

 

Hạt hướng dương giúp cung cấp năng lượng, chống viêm. Ảnh: Freepik
Hạt hướng dương giúp cung cấp năng lượng, chống viêm. Ảnh: Freepik

 

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch
 
Hạt hướng dương là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại virus. Thực phẩm này cũng bao gồm cả kẽm và selen. Kẽm giúp cơ thể duy trì và phát triển các tế bào miễn dịch. Selenium cũng đóng vai trò giảm viêm, chống nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch.
 
Tăng mức năng lượng
 
Hàm lượng protein cao, vitamin B và selen trong hạt hướng dương giúp tăng mức năng lượng. Vitamin B1 (còn gọi là thiamin) có trong thực phẩm này có thể giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, hỗ trợ cơ thể hoạt động suốt cả ngày. Selenium có thể làm tăng lưu lượng máu và cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.
 
Tốt cho sức khoẻ mẹ bầu
 
Loại hạt này là nguồn cung cấp kẽm và folate, vitamin E dồi dào. Vitamin E cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu trước khi sinh, giúp thai nhi phát triển và sử dụng các tế bào hồng cầu. Folate hỗ trợ nhau thai, giúp ngăn ngừa chứng nứt đốt sống, trong khi kẽm giúp sản xuất insulin và enzyme.
 
Vitamin E cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp mẹ bầu duy trì làn da tươi trẻ. Loaị vitamin này giúp chống lại tác hại của tia cực tím và nuôi dưỡng làn da.
 
Điều chỉnh sự mất cân bằng estrogen
 
Hạt hướng dương là một trong những nguồn giàu phytoestrogen - chất chuyển hóa từ thực vật. Những chất hóa học thực vật này có cấu trúc, chức năng tương tự như hormone estrogen và testosterone.
 
Các nghiên cứu tiết lộ, phytoestrogen, lignan và isoflavone có một số đặc tính có lợi giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, loãng xương, rối loạn sau mãn kinh khác nhau. Những tiền chất thực vật này cũng liên kết với thụ thể estrogen trong cơ th và có thể ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của não, xương, gan, tim và sinh sản.
 
Theo VnExpress
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp