Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích khi cho trẻ tham gia các môn thể thao đồng đội

Thứ sáu - 08/07/2022 03:27
Thể thao đồng đội mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như gia tăng sự tự tin, phát triển tính cách và cải thiện khả năng làm việc nhóm. Các môn thể thao đồng đội mà cha mẹ có thể cho trẻ tham gia bao gồm bóng đá, bóng chuyền, kéo co, chạy tiếp sức…   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích khi cho trẻ tham gia các môn thể thao đồng đội
Thể thao đồng đội mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như gia tăng sự tự tin, phát triển tính cách và cải thiện khả năng làm việc nhóm. Các môn thể thao đồng đội mà cha mẹ có thể cho trẻ tham gia bao gồm bóng đá, bóng chuyền, kéo co, chạy tiếp sức…

 

Thể thao đồng lợi mang lại nhiều lợi ích cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Boldsky
Thể thao đồng lợi mang lại nhiều lợi ích cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Boldsky

 

Tăng sự tự tin
 
Khi tham gia các môn thể thao đồng đội, trẻ sẽ được rèn luyện tinh thần đoàn kết lẫn thái độ làm việc nhóm. Đặc biệt, chơi ở bất kể vị trí nào cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự tự tin cho trẻ. Bởi vì, thông qua các hoạt động thể thao đó, trẻ có thể làm quen và nói chuyện với nhiều bạn hơn. 
 
Xây dựng mối quan hệ
 
Khi dành nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, trẻ sẽ gần gũi với đồng đội hơn. Điều này giúp xây dựng tình bạn thân thiết và gắn bó. Trẻ có thể hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn khi cha mẹ không ở bên. Sự ủng hộ về mặt thể chất và tinh thần này không chỉ diễn ra khi chơi thể thao mà còn trong học tập, cuộc sống.
 
Tôn trọng luật chơi
 
Trong thể thao đồng đội thường có một trọng tài đưa ra quyết định ở những tình huống phạm lỗi hoặc xung đột. Điều này sẽ giúp trẻ học cách chấp nhận và tôn trọng luật chơi đã được đặt ra. Bên cạnh đó, thông qua các môn thể thao như vậy, trẻ sẽ trở nên thẳng thắn và chính trực hơn.
 
Rèn khả năng đối mặt với khó khăn
 
Dù đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi đấu sắp tới nhưng những điều đáng tiếc vẫn xảy ra. Đối với đứa trẻ chưa va chạm lần nào, chúng sẽ suy sụp tinh thần rất nhiều. Tuy nhiên, với những đứa trẻ đã quá quen với các môn thể thao mang tính đồng đội, chúng sẽ biết cách tự đứng dậy và rèn luyện chăm chỉ để lấy lại thành tích.
 
Phát triển tính cách và kỹ năng làm việc nhóm
 
Làm việc nhóm là kỹ năng được sử dụng cả đời. Vì vậy, học kỹ năng này từ sớm sẽ hữu ích cho trẻ trong tương lai. Chơi các môn thể thao đồng đội khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, gia tăng khả năng lãnh đạo. Ngoài ra, là thành viên của một đội, nhóm cũng giúp trẻ phân loại điểm mạnh và điểm yếu.
 
Xây dựng tính kiên trì
 
Khi luyện tập và thi đấu, trẻ có thể gặp những tình huống khó khăn. Thể thao đồng đội sẽ giúp trẻ học cách nhận ra vấn đề, nhanh chóng thích ứng và kịp thời giải quyết. Điều này giúp trẻ cảm thấy thoải mái với những tình huống có thể đối mặt trong tương lai.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp