Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích của nước ép xoài sống giúp điều trị say nắng

Thứ hai - 09/05/2022 05:30
Theo Boldsky, nước ép xoài sống có thể giải nhiệt, bù nước, có lợi cho việc điều trị say nắng. Dưới đây là 8 lợi ích của xoài sống trong việc điều trị say nắng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích của nước ép xoài sống giúp điều trị say nắng
Theo Boldsky, nước ép xoài sống có thể giải nhiệt, bù nước, có lợi cho việc điều trị say nắng. Dưới đây là 8 lợi ích của xoài sống trong việc điều trị say nắng.

 

Nước ép xoài sống cho nhiều lợi ích trong việc điều trị say nắng. Ảnh: Thanh Ngọc
Nước ép xoài sống cho nhiều lợi ích trong việc điều trị say nắng. Ảnh: Thanh Ngọc

 

Giảm nhiệt độ cơ thể 
 
Triệu chứng đầu tiên của say nắng là nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nhiệt độ cơ thể cao ảnh hưởng đến não và gây co giật. Xoài sống có tác dụng hạ sốt, giúp hạ nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng.
 
Bù nước
 
Say nắng khiến cơ thể mất nước và muối, dẫn đến suy nhược cơ thể. Nước ép xoài sống có thể bù nước và cân bằng điện giải, có lợi cho việc điều trị say nắng.
 
Điều trị da khô và nóng 
 
Xoài sống rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh giúp sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ hấp thụ chất lỏng từ các tế bào da và làm cho da khô. Nước ép xoài sống có khả năng tăng cường hydrat hóa bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 
 
Giảm nhịp tim 
 
Say nắng có thể làm tăng nhịp tim do nhiệt độ quá cao. Nước ép xoài sống rất giàu kali, magiê và một chất chống oxy hóa độc đáo như mangiferin có khả năng làm giảm nhịp tim, điều hòa nhịp tim trở lại trạng thái bình thường.
 
Ngăn ngừa chuột rút cơ 
 
Nhiệt độ quá cao có thể gây co thắt không tự chủ các cơ lớn, dẫn đến chuột rút ở chân. Nước ép xoài sống có tác dụng chống co thắt, giúp giảm co thắt ở các cơ, nhờ đó giảm chuột rút cơ.
 
Điều trị mệt mỏi và chóng mặt 
 
Đổ mồ hôi nhiều và nhiệt độ cơ thể cao do say nắng có thể gây ra mệt mỏi và chóng mặt. Nước ép xoài có thể làm mát cơ thể, hydrat hóa các tế bào cơ thể, cung cấp năng lượng và ngăn ngừa các triệu chứng của say nắng như suy nhược, chóng mặt. 
 
Làm giảm cơn khát quá mức 
 
Say nắng có thể làm tăng cơn khát do cơ thể mất quá nhiều nước. Nước lọc có thể giúp làm dịu cơn khát nhưng không thể cân bằng điện giải của cơ thể. Do đó, lúc say nắng uống nước ép xoài sống sẽ cung cấp nước, magiê và kali cho cơ thể, vừa làm dịu cơn khát, vừa cân bằng điện giải trong cơ thể.
 
Cung cấp năng lượng 
 
Bên cạnh công dụng làm dịu cơn khát, giảm nhiệt tim, nước ép xoài sống còn cung cấp năng lượng cho cơ thể sau khi say nắng. Sự hiện diện của ion natri, kali và các chất điện giải khác giúp cung cấp năng lượng để cơ thể phục hồi nhanh sau khi say nắng.
 
Cách làm nước ép xoài sống
 
Chuẩn bị:
 
- 1 cốc xoài sống đã loại bỏ hạt
 
- 4 muỗng canh chất ngọt như đường mía tinh luyện, đường trắng, đường thốt nốt, hoặc đường dừa 
 
- 1 vài lá bạc hà hoặc rau mùi
 
- 1 thìa nhỏ hạt thì là rang 
 
- 3-4 cốc nước 
 
Cách làm:
 
- Cho tất cả các nguyên liệu (trừ lá bạc hà và rau mùi) vào máy xay để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. 
 
- Lọc bỏ xác, đổ nước ép xoài sống vào bình nước trái cây và phủ lá bạc hà lên trên. 
 
- Nên uống nước ép xoài sống ba hoặc bốn lần một ngày trong trường hợp say nắng. 
 
- Nếu dùng nước ép xoài sống như một loại nước trái cây mùa hè, nên uống khoảng 1-2 lần một ngày.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp