Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích của bí ngòi đối với sức khỏe tim mạch

Thứ bảy - 20/08/2022 18:17
Theo Stylecraze, bí ngòi giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là lợi ích của bí ngòi đối với sức khỏe tim mạch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích của bí ngòi đối với sức khỏe tim mạch
Theo Stylecraze, bí ngòi giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là lợi ích của bí ngòi đối với sức khỏe tim mạch.

 

Bí ngòi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Doãn Hằng
Bí ngòi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Ngăn ngừa béo phì
 
Người mắc bệnh béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn người bình thường. Bí ngòi ít carbohydrate và nhiều chất xơ, giúp cơ thể no lâu, ngăn chặn việc ăn nhiều dầu mỡ và đường.
 
Ngoài ra, bí ngòi còn có hàm lượng nước cao, chỉ số đường huyết thấp, ít chất béo, lành mạnh với chế độ ăn kiêng của người mắc các bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch.
 
Giàu chất chống oxy hóa
 
Bí ngòi cũng rất giàu folate, có tác dụng chống lại tác hại của các gốc tự do, gây ra các bệnh tim mạch. Bí ngòi còn giàu các chất dinh dưỡng khác như kali và magiê. Các chất dinh dưỡng này làm giảm nguy cơ suy tim. 
 
Thêm vào đó, bí ngòi còn giàu riboflavin - một loại vitamin B phức hợp cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng. Thiếu riboflavin liên quan đến một số dị tật bẩm sinh, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch như suy tim.
 
Kiểm soát bệnh tiểu đường
 
Bệnh tim mạch là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Thực phẩm không chứa tinh bột như bí ngòi giúp cơ thể no lâu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Chất xơ có trong bí ngòi làm chậm quá trình hấp thụ glucose, giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường loại 2.
 
Lượng chất xơ cao còn liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa - một trong những yếu tố góp phần gây ra bệnh tiểu đường.
 
Giảm Cholesterol
 
Bí ngòi là một trong số ít thực phẩm không chứa cholesterol xấu. Do đó, có thể thêm bí ngòi vào chế độ ăn uống giảm cholesterol của người bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong bí ngòi còn cản trở sự hấp thụ cholesterol, giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu.
 
Giảm huyết áp
 
Bí ngòi giàu kali - một trong những thực phẩm lành mạnh để chống lại chứng tăng huyết áp. Kali làm giãn các mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm áp lực lên thành mạch, năng ngừa bệnh tăng huyết áp. Ngoài việc kiểm soát huyết áp, kali trong bí ngòi còn làm giảm nhịp tim và chống lại tác hại của natri.
 
Tăng cường khả năng miễn dịch
 
Bí ngòi giàu vitamin C. Hàm lượng vitamin C trong bí ngoài kích thích sự phát triển các tế bào T, chống lại bệnh tật. Thêm vào đó, vitamin C còn hoạt động như chất chống oxy hóa, chống lại các phản ứng viêm, ngăn ngừa chết tế bào. Tăng cường miễn dịch, chống viêm là một trong những điều cần lưu ý khi chăm sóc sức khỏe người bệnh tim mạch. 
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp