Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích cho sức khỏe của nụ bạch hoa

Thứ sáu - 07/10/2022 05:04
Nụ bạch hoa là món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của nụ bạch hoa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích cho sức khỏe của nụ bạch hoa
Nụ bạch hoa là món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của nụ bạch hoa.

 

Nụ bạch hoa là món ăn rất tốt cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: Tasting Table
Nụ bạch hoa là món ăn rất tốt cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: Tasting Table

 

Giàu chất chống oxy hóa
 
Nụ bạch hoa rất giàu hợp chất flavonoid, rutin và quercetin- nguồn chất chống oxy hóa mạnh. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho các tế bào của cơ thể.
 
Ngoài ra, chất quercetin có trong nụ bạch hoa có đặc tính giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống ung thư hiệu quả.
 
Giàu vitamin 
 
Nụ bạch hoa là nguồn cung cấp vitamin dồi dào. Vitamin A trong món ăn này giúp cải thiện thị lực và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, ngoài ra còn giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch.
 
Nụ bạch hoa còn chứa vitamin K, chất niacin và riboflavin giúp tăng cường sức khỏe xương, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh.
 
Giàu chất xơ
 
Nụ bạch hoa là nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp làm giảm táo bón. Một muỗng canh nụ bạch hoa chứa 0,3 gam chất xơ- khoảng 3% lượng chất xơ tối thiểu được khuyến khích trong bữa ăn hàng ngày của bạn.
 
Giảm đầy hơi
 
Nụ bạch hoa giúp làm giảm đau bụng và đầy hơi. Ngoài ra, món ăn này còn giúp cải thiện sự thèm ăn, phù hợp với những người đang trong quá trình ăn kiêng.
 
Kiểm soát bệnh tiểu đường
 
Nụ bạch hoa giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Món ăn này có chứa các chất hóa học giữ cho lượng đường trong máu ổn định.
 
Lưu ý tránh ăn nhiều nụ bạch hoa nếu bạn đang sử dụng thuốc chữa bệnh tiểu đường.
 
Thuốc trợ da
 
Nụ bạch hoa cũng được sử dụng để điều trị da mẩn đỏ, kích ứng và mụn nhọt. 
 
Do đó, nụ bạch hoa được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa do đặc tính chống oxy hóa mạnh.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp