Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gù bò nướng

Thứ hai - 18/04/2022 14:50
Gù bò là bộ phận nào của bò? Gù bò được xác định là phần mỡ nằm ở phía trong của thịt tại vị trí ức. Chắc hẳn, nhiều bạn nghe thấy "mỡ" sẽ cảm thấy ngấy, trái lại bạn sẽ mê mẩn ngay sau khi thưởng thức gù bò nướng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gù bò nướng

Gù bò là bộ phận nào của bò? Gù bò được xác định là phần mỡ nằm ở phía trong của thịt tại vị trí ức. Chắc hẳn, nhiều bạn nghe thấy “mỡ” sẽ cảm thấy ngấy, trái lại bạn sẽ mê mẩn ngay sau khi thưởng thức gù bò nướng.

 


Nguyên liệu:

    Gù bò: 500gr

    Sả: 3 nhánh

    Tỏi: 6 tép

    Hành khô: 50g

    Ớt bột: 1 muỗng canh

    Gia vị khác: Dầu ăn, dầu hào, bột quế, đường, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu

Cách làm gù bò nướng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để có được món ăn ngon trọn vẹn nhất, phải sơ chế nguyên liệu kỹ càng. Đặc biệt là phần gù bò. Sau khi mua về, rửa thật sạch gù bò với muối tinh.Có thể để cả miếng nướng hoặc chia thành các phần phù hợp để vừa với kích cỡ nồi chiên không dầu. Xong phần gù bò, hành khô, tỏi, sả bóc vỏ, rửa sạch và cho vào xay nhỏ để chuẩn bị ướp.

Bước 2: Ướp gù bò

Gia vị: một chút dầu điều để tạo màu, tỏi/hành khô xay, một chút ớt bột và sả thơm. Bóp đều với dầu hào để thịt bò mềm hơn và giữ được độ mọng. Ướp trong 30 phút – 1 tiếng để gia vị ngấm kỹ hơn. Nhớ để gù bò đã được tẩm ướp trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon hơn.


Bước 3: Nướng gù bò

Trước khi nướng hãy xịt một lớp dầu ăn vào nồi chiên không dầu để thịt không bị dính hay khô. Cài đặt nhiệt độ ở mức 200 trong thời gian là 15 phút để nướng.

Gù bò nướng nên có độ chín vừa phải, giữ được độ mọng bên trong và cháy xém bên ngoài sẽ rất ngon. Nếu nướng kỹ quá gù bò sẽ bị khô và khó ăn. Bạn có thể chấm cùng xì dầu, sốt mayonnaise béo ngậy. Trong quá trình nướng, nhớ lật qua lại giữa các mặt để thịt có màu cháy cạnh đều nhau.


3.Thành phẩm sau chế biến

Gù bò khi chín có màu hấp dẫn, thơm ngon và giữ được độ mềm, mọng bên trong. Gù bò nướng ăn giòn, ngọt thịt mà không bị khô và đậm đà gia vị ướp nướng và sả thơm. Bạn có thể thưởng thức gù bò cuốn cùng rau xà lách và rau thơm để thêm hương vị.


Gù bò nướng sẽ là món ăn lý tưởng cho các mùa, ăn cùng cơm hay các món nướng khác đều ngon. Đừng ngại làm thêm salad trộn mè vừng để thưởng thức cùng món ăn này thêm dậy vị nhé.

P.V (St)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp