Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022: Tiếp tục giảm gần 1%

Thứ hai - 04/04/2022 05:45
Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022 ghi nhận giá dầu thô bắt đầu tuần giao dịch mới giảm nhẹ. Giá dầu giảm khi thị trường tiếp nhận thông tin về một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 2 tháng tại Yemen chính thức có hiệu lực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022: Tiếp tục giảm gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022 ghi nhận giá dầu thô bắt đầu tuần giao dịch mới giảm nhẹ. Giá dầu giảm khi thị trường tiếp nhận thông tin về một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 2 tháng tại Yemen chính thức có hiệu lực.

 

Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022


Đầu giờ sáng ngày 4/4, giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 98,46 USD/thùng, giảm 0,81 USD, tương đương 0,82%. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 103,5 USD/thùng, giảm 0,82 %, tương đương 0,86 USD.

Giá dầu giảm khi thị trường tiếp nhận thông tin về một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 2 tháng tại Yemen chính thức có hiệu lực, theo đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Hans Grundberg ngày 2/4. Thỏa thuận này mở ra hy vọng về khả năng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 7 năm qua tại Yemen.

Cả Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và nhóm Houthi ở Yemen đều hoan nghênh thỏa thuận ngừng hoạt động quân sự ở biên giới Ả Rập Xê-út và Yemen này. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng khiến lo ngại về nguồn cung dầu giảm bớt. Thỏa thuận này sẽ cho phép nhập khẩu nhiên liệu vào các khu vực do Houthi nắm giữ.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết “một lệnh ngừng bắn sẽ làm giảm mối đe dọa đối với nguồn cung”.

Giá dầu tuần trước đã liên tục giảm từ đầu tuần đến cuối tuần, đôi lúc tăng nhẹ. Giá dầu tuần trước đã giảm khoảng 13% - mức giảm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 4/2020 khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố giải phóng tới 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược của nước này trong vòng 6 tháng, kể từ tháng 5.

Trong một cuộc họp bất thường của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) một ngày sau tuyên bố của Tổng thống Biden, các thành viên IEA đã cam kết cùng Mỹ giải phóng dầu. Tuy nhiên, khối lượng cụ thể chưa được thống nhất.

Trong một diễn biến khác, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga ngày 3/4 cho biết sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu thông qua Ukraine theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu.
Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Từ 0h ngày 1/4, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

 

Mức giá này có hiệu lực từ 0h ngày 1/4.

Mức giá này có hiệu lực từ 0h ngày 1/4.

 

Theo kinhtechungkhoan

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp