Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Tàu, xe tăng chuyến

Thứ năm - 21/04/2022 11:51
Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng rất cao. Các doanh nghiệp, đơn vị vận tải đã lên kế hoạch tăng cường xe khách và tăng chuyến tàu hỏa để phục vụ người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dịp lễ 30-4 và 1-5: Tàu, xe tăng chuyến

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng rất cao. Các doanh nghiệp, đơn vị vận tải đã lên kế hoạch tăng cường xe khách và tăng chuyến tàu hỏa để phục vụ người dân.


Đáp ứng nhu cầu người dân


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, nắm bắt được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, ngành Đường sắt đã xây dựng kế hoạch và triển khai bán vé tàu ngay từ đầu tháng 4. Để phục vụ người dân, ngành Đường sắt đã lập thêm gần 20 mác tàu. Hiện nay, các chuyến tàu khởi hành tối 29 và sáng 30-4 giữa TP. Hồ Chí Minh đi các điểm Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng... đã bán gần hết vé, ngành Đường sắt sẽ nối thêm toa xe. Trong dịp này, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5 đến 10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…

 

Bến xe phía Bắc Nha Trang.

Bến xe phía Bắc Nha Trang.


Tương tự, các doanh nghiệp vận tải cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ. Theo ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định phải có phương án tổ chức vận tải hợp lý, nghiêm cấm các đơn vị bỏ bến chạy “dù”, chạy sai hành trình, nhận trả khách không đúng nơi quy định; nghiêm cấm tất cả các xe tuyến cố định nhận trả khách tại văn phòng, điểm giao dịch, phòng vé (trừ bến xe); bán vé tăng cường nhưng không qua bến xe hai đầu tuyến theo quy định hoặc bỏ chuyến trên tuyến cố định để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng. Đối với những loại hàng hóa ký gửi theo xe (người gửi hàng không đi theo xe) phải yêu cầu người gửi hàng cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về hàng hóa và họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận hàng, kiểm tra hàng hóa cùng khách hàng ngay tại thời điểm giao nhận hàng vận chuyển.


Đối với các đơn vị có xe chạy hợp đồng, du lịch, không được sử dụng các xe này để trá hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, bán phiếu đặt chỗ hoặc bán vé dưới mọi hình thức. Các đơn vị kinh doanh vận tải có xe vận chuyển hợp đồng được Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu trước khi thực hiện hợp đồng vận tải phải thực hiện việc báo cáo bằng văn bản, fax hoặc gửi qua địa chỉ email về sở với các thông tin: điểm khởi hành, lộ trình, điểm đón, trả khách, điểm kết thúc hành trình, thời gian thực hiện hợp đồng, số lượng khách. Được biết, đến thời điểm này, vé xe đi các địa phương đều còn khá nhiều.


Xử lý nghiêm những vi phạm


Để hoạt động vận tải đảm bảo an toàn, thuận lợi, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải phải thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa, rà soát đầy đủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi vận doanh, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định. Các đơn vị phải có biện pháp nhắc nhở, kiểm tra lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; thực hiện nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ về thời gian lao động của lái xe (1 ngày không quá 10 giờ, lái xe liên tục không quá 4 giờ). Đơn vị kinh doanh vận tải phải sử dụng lái xe đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm điều khiển xe khách có sức chứa từ 30 chỗ trở lên để điều khiển xe khách có giường nằm hai tầng.


Sở cũng nghiêm cấm việc sử dụng các biện pháp kỹ thuật, trang thiết bị ngoại vi để can thiệp vào quá trình hoạt động của thiết bị hoặc để phá sóng, làm nhiễu tín hiệu hệ thống định vị toàn cầu (GPS), mạng định vị toàn cầu (GSM). Đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc để lái xe, nhân viên của đơn vị sử dụng các biện pháp trên làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị giám sát hành trình; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

 

“Sở đã giao cho Thanh tra giao thông lên kế hoạch phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo trật tự vận tải, an toàn giao thông, không để ùn tắc giao thông. Trong đó, trọng tâm là kiểm tra các vi phạm về đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, lập điểm giao dịch (xe dù, bến cóc), xe taxi, xe điện 4 bánh trái quy định; kiểm tra việc sử dụng xe hợp đồng, xe du lịch, xe tuyến cố định, không có trong kế hoạch tổ chức bán vé dưới hình thức phiếu đặt chỗ, giấy biên nhận… để vận chuyển; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông như: chở quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, không có giấy phép theo quy định”, ông Cao Tấn Lợi cho biết.

 

Tỷ lệ phụ thu giá cước tuyến Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại: Chiều từ TP. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa trước ngày 29-4, tỷ lệ phụ thu là 0%; từ ngày 29-4 đến hết ngày 30-4, tỷ lệ phụ thu tối đa là 40% giá cước đang thực hiện; từ ngày 1-5 trở đi, tỷ lệ phụ thu là 0%. Chiều từ Khánh Hòa đi TP. Hồ Chí Minh, trước ngày 2-5, tỷ lệ phụ thu là 0%; từ ngày 2-5 đến hết ngày 3-5, tỷ lệ phụ thu tối đa 40%; từ ngày 4-5 trở đi, tỷ lệ phụ thu là 0%. Các tuyến khác do không có phát sinh chiều xe chạy rỗng nên không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp