Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Công dụng tuyệt vời của trà tỏi với sức khỏe

Thứ ba - 11/10/2022 12:36
Trà tỏi không có caffein nên rất tốt cho những người đang cần tránh caffein. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp ngăn ngưa một số bệnh nhiễm trùng. Không chỉ vậy, tỏi còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công dụng tuyệt vời của trà tỏi với sức khỏe
Trà tỏi không có caffein nên rất tốt cho những người đang cần tránh caffein. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp ngăn ngưa một số bệnh nhiễm trùng. Không chỉ vậy, tỏi còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.
 
Tốt cho sức khỏe tim mạch 
 
Tỏi rất giàu allicin, một hợp chất organosulfur giúp ức chế sự phát triển của xơ vữa động mạch ở những người bị bệnh tim. Trà tỏi cũng thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn, giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) và hạn chế mảng bám làm tắc nghẽn động mạch, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.
 
Tỏi cũng có tác dụng giảm mỡ máu, ức chế tích tụ tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối. Chính vì thế, phòng ngừa bệnh tim mạch là công dụng của trà tỏi được nhiều người quan tâm đến. 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Tăng cường hệ thống miễn dịch 
 
Chất allicin của tỏi cùng với các đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách bảo vệ chống lại một loạt các mầm bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những mầm bệnh được tiêu hóa cùng với thức ăn của bạn. Chúng không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các mầm bệnh chết người khác, mà còn giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ. 
 
Hỗ trợ chống ung thư
 
Trà tỏi có đặc tính chống chất gây ung thư có thể góp phần ngăn ngừa các loại bệnh ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người uống trà tỏi có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư vú.
 
Cải thiện hoạt động của hệ thống hô hấp
 
Nếu bạn đang bị ho, cảm lạnh, đau họng hoặc tắc nghẽn xoang, một tách trà này có thể giúp loại bỏ tắc nghẽn và giảm viêm trong đường hô hấp của bạn. Nó cũng giúp tăng tốc độ chữa bệnh và loại bỏ nhiễm trùng cơ bản. Vì lý do này, trà tỏi cũng được coi là có lợi cho những người bị bệnh hen suyễn.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
 
Đặc biệt, trà tỏi rất có lợi cho người bị tiểu đường tuýp 2 nhờ công dụng làm giảm hàm lượng axít amin homocysteine, giảm lượng mỡ trong máu và những nguy cơ sức khỏe khác do tiểu đường gây ra. Loại trà này cũng hỗ trợ chống các dạng viêm do tiến triển của bệnh tiểu đường. Nhờ công dụng kiểm soát và giảm đường huyết hiệu quả, trà tỏi còn là thức uống thay thế lành mạnh cho những loại đồ uống thông thường, vốn có hại cho cơ thể người bị tiểu đường.
 
Cung cấp năng lượng vào buổi sáng
 
Uống một tách trà tỏi mỗi sáng có thể không làm tăng lượng caffeine, nhưng có thể làm tăng mức năng lượng tổng thể vào đầu ngày. Không những vậy, uống trà mỗi ngày giúp tăng lượng hấp thụ vitamin A, C, B1 và ​​B2 và tất nhiên là các chất chống oxy hoá làm chậm quá trình lão hóa.
 
Cách làm trà tỏi
 
- Lấy một cái chảo và đun sôi một cốc nước trong đó. Thêm một ít gừng đập dập, 1 thìa tỏi đập dập và một ít hạt tiêu đen.
 
- Để các loại gia vị ngấm trong 5 phút.
 
- Lấy chảo ra khỏi bếp, lọc lấy nước và đun nóng.
 
- Bạn có thể thêm một ít quế, chanh và một ít mật ong để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp