Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Canh chua cá rô phi thanh đạm giải nhiệt ngày đầu tuần

Thứ tư - 20/07/2022 03:00
Bát canh chua thơm ngon hấp dẫn với hương vị của giá đỗ và các loại rau thơm hòa quyện cùng vị chua dịu của măng chua. Bữa cơm tối nay với món canh chua nấu cá rô phi sẽ giúp cả nhà tỏa nhiệt cơ thể và làm vơi đi bao mệt nhọc.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Canh chua cá rô phi thanh đạm giải nhiệt ngày đầu tuần

Bát canh chua thơm ngon hấp dẫn với hương vị của giá đỗ và các loại rau thơm hòa quyện cùng vị chua dịu của măng chua. Bữa cơm với món canh chua nấu cá rô phi sẽ giúp cả nhà tỏa nhiệt cơ thể và làm vơi đi bao mệt nhọc.

 


 
Chuẩn bị:

- 1kg cá rô phi, 3 quả cà chua

- Măng chua, 100g giá đỗ

- Sả, ớt

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu…

Cách làm:

Bước 1: Cá rô phi làm sạch, cạo sạch lớp da màu đen dưới bụng cá. Đem cá đi ướp với chút muối, hạt tiêu, hạt nêm và nước mắm để cá hết mùi tanh và thơm thịt.

Bước 2: Tiếp đến, đem cá rô đi chiên qua, khi màu da cá rô phi chuyển sang màu hơi vàng thì cho cá ra đĩa.

Bước 3: Phi thơm sả ớt thái mỏng rồi đổ ra đĩa, cho cà chua và măng chua lên xào thơm. Khi măng chua đã mềm, đổ lượng nước phù hợp để nấu canh chua cá. Bạn nên lưu ý khi nấu cùng với măng chua thì không nên đậy nắp vì như vậy măng sẽ bị he.

Bước 4: Khi nước sôi khoảng chừng 1 phút, đem cá rô đã chiên cho vào nồi nước cà chua, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Cho chút sả ớt thái nhỏ và giá đỗ vào, chờ khoảng 1 phút nữa tắt bếp, rắc thêm hành và thì là rồi múc canh chua cá rô phi ra tô, thưởng thức.



P.V (St)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp