Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các siêu thị, cửa hàng bách hóa ở Nha Trang: Kích cầu tiêu dùng

Thứ hai - 21/03/2022 08:07
Khi giá xăng, dầu liên tục tăng cao đã kéo giá một số sản phẩm hàng hóa tăng theo. Để chia sẻ với người tiêu dùng, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP. Nha Trang đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giám giá sâu các sản phẩm.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các siêu thị, cửa hàng bách hóa ở Nha Trang: Kích cầu tiêu dùng

Khi giá xăng, dầu liên tục tăng cao đã kéo giá một số sản phẩm hàng hóa tăng theo. Để chia sẻ với người tiêu dùng, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP. Nha Trang đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giám giá sâu các sản phẩm.  


Một số mặt hàng tại chợ tăng giá


Ghi nhận tại các chợ truyền thống như: Vĩnh Hải, Xóm Mới, Phương Sơn, Phước Thái…, hàng hóa được bày bán khá dồi dào. Thịt heo, gà, vịt… giá cả ổn định, nhưng các mặt hàng thủy sản tăng khoảng 10.000 đồng đến 30.000 đồng so với tháng trước, tùy từng chợ và khu vực. Cụ thể, cá thu cắt lát giá 200.000 đồng đến 250.000 đồng/kg; cá bớp 190.000 đồng đến 240.000 đồng/kg; cá sơn thóc 150.000 đồng/kg; tôm biển loại lớn 300.000 đồng/kg, tôm thẻ chân trắng và tôm đất 140.000 đồng đến 250.000 đồng/kg; mực 200.000 đồng đến 300.000 đồng/kg… Ông Lại Văn Ân - Quyền Trưởng ban Quản lý chợ Phước Thái cho biết: “Giá các mặt hàng thủy sản tăng là do giá dầu tăng cao, ngư dân hạn chế ra khơi nên hàng hóa không được dồi dào”.

 

Người dân mua hàng tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Người dân mua hàng tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.


Bên cạnh đó, giá các mặt hàng gia vị, đồ khô cũng tăng từ 5 đến 15%; giá các loại rau gia vị tăng 2-3 lần; các mặt hàng rau củ quả tăng từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/kg. Bà Nguyễn Thị Mai, bán hàng tạp hóa ở đường A1, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (xã Vĩnh Ngọc) cho biết, từ đầu tháng 3, các đầu mối bỏ hàng sỉ liên tục báo tăng giá. Các loại mì tôm tăng từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/thùng; dầu ăn tăng từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/lít; các loại gia vị khác tăng khoảng 5 đến 7%. Nguyên nhân được cho là giá xăng dầu tăng dẫn đến giá nguyên liệu đầu vào, vận chuyển tăng, vì vậy, giá hàng hóa tăng theo. “Giá bán hàng hóa vẫn có khả năng tăng vì tôi vừa nhận được thông báo của một số tổng đại lý đợt nhập hàng tới sẽ tăng giá tiếp”, bà Mai nói.


Các siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi


Tuy thị trường trên địa bàn tỉnh chưa bị biến động nhiều từ giá xăng, dầu, gas… nhưng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người bị ảnh hưởng thu nhập nên buộc phải chủ động “thắt lưng buộc bụng”, có giải pháp tiết kiệm chi tiêu. Bà Minh Hạnh - đường Nguyễn Trãi chia sẻ, để tiết kiệm chi tiêu, bà thường tranh thủ đi siêu thị, cửa hàng bách hóa lớn để mua sắm vào cuối ngày, vì giờ đó các sản phẩm thực phẩm trong ngày hay giảm giá sâu. Ngoài ra, bà tải aap của một số siêu thị, cửa hàng bách hóa lớn về máy điện thoại để nhận thông báo về các chương trình giảm giá. “Tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa có hôm tôi mua bánh mì chỉ còn 1.000 đồng/ổ, giá rau xanh giảm 50% hoặc mua 1 tặng 1. Tuy cuối ngày nhưng rau được bảo quản tốt nên vẫn tươi ngon. Mỗi món tiết kiệm một ít nên tôi không bị đội tiền đi chợ” - bà Hạnh nói.


Nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc tổ chức giảm giá mạnh đến 50% cho nhiều sản phẩm. Chương trình được áp dụng từ ngày 17 đến 30-3. Cụ thể, các đơn vị phối hợp với các nhãn hàng Cholimex, Maggi, Simply, Neptune, Chin Su, Knorr, Liên Thành… thực hiện giảm giá từ 15 đến 50% cho các sản phẩm dầu ăn, tương ớt, nước tương, nước mắm, đường, gạo, mì gói, hạt nêm… Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15 đến 20%; rau củ quả và trái cây giảm giá lên đến 20%. Trong chương trình giảm giá tháng 3, nhiều nhãn hàng uy tín như: Unilever, Lix, P&G, Lock&Lock, Dutch Lady, Vinamilk, Suntory Pepsico… cũng đồng hành với các siêu thị trong việc áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng… Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Ngoài giảm giá chung, siêu thị còn triển khai chương trình “10 ngày chia sẻ giá xăng tăng cùng Co.opmart”, giảm giá từ 20 đến 50% cho một số sản phẩm của các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, bánh mì, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng, hàng may mặc. Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 31-3”.


Tại siêu thị GO! Nha Trang cũng giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng gồm: Thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang… Đặc biệt, khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên có cơ hội mua các sản phẩm mì gói, sữa tắm, nước rửa chén, cà phê sữa đá với mức giá ưu đãi và tiết kiệm.


Còn ông Trần Anh Vũ - Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, do đơn vị chủ động được nguồn hàng nên việc giá xăng dầu tăng cao không ảnh hưởng đến giá sản phẩm. Hiện nay, giá hàng hóa bán tại siêu thị vẫn ổn định. Đồng thời, siêu thị còn có các chương trình khuyến mãi với mức giảm từ 10 đến 30%.


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp