Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các nhà thiếu nhi: Sẵn sàng cho chương trình hoạt động hè

Thứ tư - 04/05/2022 21:56
Từ đầu tháng 6, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa và nhà thiếu nhi các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức những lớp kỹ năng, năng khiếu khóa hè cho thiếu nhi. Các nhà thiếu nhi đã chuẩn bị chương trình hoạt động, giáo dục hấp dẫn để tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các em. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các nhà thiếu nhi: Sẵn sàng cho chương trình hoạt động hè

Từ đầu tháng 6, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh Khánh Hòa và NTN các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức những lớp kỹ năng, năng khiếu khóa hè cho thiếu nhi. Các NTN đã chuẩn bị chương trình hoạt động, giáo dục hấp dẫn để tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các em.


Anh Nguyễn Trung Hiếu - Bí thư Thị đoàn, Giám đốc NTN thị xã Ninh Hòa cho biết, khóa hè năm nay, đơn vị sẽ mở nhiều lớp luyện võ, viết chữ đẹp, múa, nhảy aerobic và các bộ môn về nhạc cụ cho thiếu nhi. Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Năm nay, các lớp năng khiếu đã được tổ chức trở lại bình thường. Vì vậy, trong dịp hè này, NTN thị xã kỳ vọng sẽ đón khoảng 1.000 thiếu nhi đến tham gia các lớp năng khiếu. Hè này, NTN thị xã sẽ mở thêm lớp tập huấn bơi lội cho thiếu nhi một số xã nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho các em.

 

Lớp năng khiếu võ thuật tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Lớp năng khiếu võ thuật tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.


Tại huyện Vạn Ninh, chương trình khóa hè năm nay của NTN huyện cũng có nhiều hoạt động mới như: Tổ chức phiên tòa giả định “Nói không với bạo hành trẻ em”; thi vẽ tranh tuyên truyền về biển, đảo quê hương... Cùng với đó, các lớp năng khiếu vẫn được duy trì và tổ chức khóa mới vào đầu tháng 6, kéo dài đến tháng 8 nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi trong dịp hè.


Tại TP. Nha Trang, NTN tỉnh đã sẵn sàng các chương trình hoạt động khóa hè cho thiếu nhi. Bà Nguyễn Lê Trân - Trưởng phòng Đào tạo NTN tỉnh cho biết, tuy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng thời gian qua, đơn vị vẫn nỗ lực duy trì, tổ chức các lớp năng khiếu nhằm bồi dưỡng, phát hiện tài năng ở độ tuổi thiếu nhi. Các lớp năng khiếu về Tiếng Anh, nhạc cụ, múa, nhảy, thể dục thể thao... tại NTN tỉnh vẫn đang chiêu sinh liên tục, trong đó khóa hè dự kiến bắt đầu vào tháng 6. Năm nay, NTN tỉnh đưa thêm một số môn kỹ năng mới vào chương trình để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, thiếu nhi như: Lớp kỹ năng làm người dẫn chương trình, tập làm người mẫu nhí, thiết kế thời trang, đàn tranh, đàn ukulele, chương trình học lập trình robot theo định hướng Stem. “Nổi bật trong các môn học mới năm nay là lớp học về sáng tạo, lắp ráp và lập trình robot. Chương trình giáo dục này sẽ giúp kích thích, phát huy trí tưởng tượng, tư duy logic cho thiếu nhi và bổ trợ tích cực cho các môn học khác như: Toán, Vật lý, Công nghệ... Bên cạnh đó, NTN tỉnh vẫn tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp về kỹ năng sống và năng khiếu theo hình thức bán trú để các em có môi trường rèn luyện...” - bà Trân nói.


Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc NTN tỉnh cho biết, hè năm nay, NTN tỉnh sẽ tổ chức nhiều hội thi cho các đội viên, thiếu nhi tham gia như: Hội trại Phù Đổng các NTN Khánh Hòa; hội thi tiếng kèn đội ta; hội thi tài năng và hội thao thiếu nhi Khánh Hòa; ngày hội em yêu khoa học; liên hoan các NTN tỉnh; hội thi nghi thức đội...


Với nhiều hoạt động, chương trình phong phú, các NTN trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục là sân chơi học hỏi năng khiếu, rèn luyện bổ ích cho các thiếu nhi.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp