Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cà chua giúp kiểm soát huyết áp cao

Thứ sáu - 16/09/2022 14:28
Cà chua có nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cà chua giúp kiểm soát huyết áp cao
Cà chua có nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim.

 

 

Cà chua làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Bên cạnh đó, cà chua còn có nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ gây bệnh và tử vong vì bệnh tim mạch. Bao gồm cà chua trong chế độ ăn có thể giúp giảm nguy cơ này. Điều này được chứng minh qua nhiều nghiên cứu.
 
Theo một nghiên cứu năm 2009 đăng trên Cardiovascular Drugs and Therapy, bổ sung chiết xuất cà chua vào chế độ ăn của người bị cao huyết áp không chỉ làm giảm liều thuốc ức chế ACE, các thuốc chẹn canxi và kết hợp với liều thấp thuốc lợi tiểu cho thấy giảm đáng kể chỉ số huyết áp. Huyết áp giảm hơn 10 mmHg (tâm thu) và hơn 5 mmHg (tâm trương). Hơn nữa, không có bất cứ tác dụng phụ nào của điều trị. Nghiên cứu khác đăng trên American Heart Journal kết luận rằng điều trị trong thời gian ngắn với chiết xuất cà chua giàu chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp ở bệnh nhân bị cao huyết áp độ 1, những người không bị bất cứ bệnh thứ phát nào và những người không cần liệu pháp chống huyết áp cao hoặc hạ lipid máu.
 
Cà chua giúp ích như thế nào?
 
Cà chua giàu chất caroteoid như lycopene và beta-carotene là các chất chống oxy hoá mạnh. Tăng cường hấp thu cà chua trong chế độ ăn có thể giúp bạn bất hoạt các gốc tự do và loại bỏ các độc tố gây hại ra khỏi cơ thể. Điều này không chỉ làm chậm sự tiến triển của xơ vữa động mạch mà còn làm giảm stress oxy hóa và hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Nó cũng chứa vitamin E, đây cũng là một chất chống oxy hóa và kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng dịch-điện giải trong cơ thể và giúp kiểm soát huyết áp.
 
Do vậy, tăng cường ăn cà chua nếu bạn bị huyết áp cao. Tuy nhiên, những bệnh nhân gút nên tránh cà chua vì nó làm tăng độ nặng của triệu chứng.
 
Bạn có thể ăn cà chua ở dạng sống như làm sa lát hoặc làm nước ép.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp